• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

* Đi bụi đảo Nam Du *

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Sáng leo núi viếng chùa Bà Đen , từ tết giờ bận việc búa xúa nên hum ni mới có dịp leo núi......xin số đề :D .Về đến nhà thì đã 21h , mệt bở hơi tai ko kịp thở thì chợt nhớ cái vé xe đăng kí đi Kiên Giang lúc 23h éc éc .Vội làm đồ en xong thì đã 22h30 éc éc .Cặp dò thì mỏi , người thì mệt...giờ seo đây ? Nhét đại 2 bộ đồ vào balo + vài thứ linh tinh xong thì đón xe ôm chạy vù vù ra bx miền tây.Trong bụng cứ nghĩ đi vậy thui chứ giờ này cái vé xe của mình đã sang tay cho người khác rùi.Thui thì hên xui vậy.



Đến bx thì 22h55 , chạy lại hỏi cái vé xe thì....còn y nguyên hic hic.Sao ko bán cho người khác cho rồi để mình có cớ về nhà khò khò cho im 1 ngày hôm nay.....thui thì lên xe khò khò vậy.Bước lên xe....mình cũng lại là người cuối cùng.Chợt nhớ cái vụ đi bụi ở Côn Đảo năm mô....cũng 1 tay xách balo , 1 tay cầm chiếc vé cuối cùng chạy như vịt ra tàu...vừa kịp lúc nhân viên rút cầu thang dẫn lên tàu hic hic...giống y chang Jack trong Titanic nhờ ^o^ .



Đang ngồi lim dim nghĩ ngợi thì.....chít chưa , quên mang theo giấy tờ rầu.Ko bít xuống dưới đó có mua được vé tàu đi Nam Du ko nữa.Mà cũng quên đăng kí vé tàu trước luôn rầu hic hic.Thui thì hên xui tập 2 vậy.Xuống đó tính tiếp vậy :D .



Xe lăn bánh bon bon trong màn đêm , lim dim gà gật trên ghế.....5h30 sáng thì đến bx Rạch Giá .Lại lết mông tiếp ra bến tàu cách bến xe chừng khoảng 1km mà 2 con mắt như muốn mở 0 lên hic hic.May seo là vé tàu ra đảo Nam Du ko cần phải đăng kí trước như vé đi Phú Quốc và cũng ko cần phải có vụ giấy cmnd đi kèm.Nhưng xui xẻo seo là đến 9h sáng tàu mới xuất bến.Vậy là gà gật tiếp đến 9h....1 ngày mệt mỏi hành xác.... bực bực bực.....











7h30 sáng , ẻm đây rầu.Con tàu titanic sẽ đưa ta đi bụi đến Nam du hehehe.







 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Mua 1 dĩa cơm tấm ngay chỗ bến tàu để măm măm lót dạ...bị chém đến 25k ặc ặc , đang mở mắt ko lên mà còn bị bóp cổ nữa chứ.Tàu đi đảo Nam Du có 2 loại : tàu cao tốc - tàu chở hàng ( hình ) .Với tàu chở hàng thì ngay chỗ bước lên tàu có thèng ku bán vé,cứ xòe 100k là có vé ngay thui khỏi chờ đợi chi mô.Còn tàu cao tốc thì lại mấy cái phòng vé đối diện bên đường mà hỏi hơ.Tàu cao tốc chạy vèo vèo đến Nam Du chỉ khoảng 3 tiếng thui và đương nhiên giá vé cũng cao hơn là tàu chở hàng lết tàng tàng 6 tiếng mới tới đảo Nam Du ^o^ .



Với tàu chở hàng thì ui thui chở đủ thứ.Từ chở người đến hàng hóa....











...gà , dzịt và cả chó con ^o^











Ẻm chó con trong hình cũng nổi tiếng lém đó hơ.Nó thuộc giống chó Phú Quốc , nổi tiếng là dữ dằn,khôn,trung thành với chủ lém.Theo lời anh giai trong hình thì giống chó Phú Quốc trên lưng có 1 đường lông hơi nhô cao chạy dọc và có đôi mắt xếch nhìn....là ko dám lại gần rầu ^o^ .



Vì là tàu chở hàng nên ui thui đủ thứ mùi phảng phất ^o^ hòa lẫn với tiếng rao hàng cóc,ổi,mía ghim trên những chuyến tàu , phà đặc trưng vùng sông nước miền tây.










Khoảng 9h sáng thì tàu bắt đầu rời bến











Tạm biệt đất liền nhá , hẹn ngày tái nạm hehehe....thui tranh thủ chợp mắt tiếp khò khò,hum qua đến giờ lã cả người rồi.
 
Sửa lần cuối bởi mod:

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Đang lim dim ngon giấc thì tự dưng buidoi giật mình tỉnh giấc.Nhìn đồng hồ thấy mới 11h,vậy là tàu chạy được khoảng 2 tiếng rồi.Lên boong hóng gió thì...Ơ cái đảo nèo đây ? Hỏi pà kon thì được biết nó là Hòn Tre chứ chưa đến Nam Du đâu hơ.Đang nhìn ngắm đảo thì từ xa...hình như là 1 chiếc xuồng cao tốc đang vù vù tiến lại tàu...ặc ặc ko lẽ là cướp biển hả trờiiiiiiii ?











Lại gần chút nữa....hình như nó là chiếc ghe chứ ko phải xuồng cao tốc chi mô...nó có âm mưu gì đây rứa ?











Tiến xát lại tàu rồi cập bên hông và...éc éc...trung chuyển pà kon từ Hòn Tre lên tàu và ngược lại ^o^ .Làm tưởng giống mấy cái vụ cướp biển mà báo mạng hay đăng chớ ^o^ .



Và có cả chuyển hàng lên tiếp nữa nì.











Sau khi bốc hàng lên thì tàu tiếp tục hành trình.Ta thì khò khò tập 2 ^o^....đang ngon giấc thì lại giật mình tiếp.Và lần này nhìn đồng hồ thì 13h và lúc này tàu đang chạy ngang Hòn Sơn .Hình như cứ hễ tàu ngừng chạy là mình tỉnh giấc thì phải.Mà thui chạy lên boong xem Hòn Sơn thế nào nhỉ.



Hòn Sơn hình như ít người ở hơn Hòn Tre thì phải.

















Và....wow cái chỗ nì là 1 bãi cát chạy dài nì.Hứa hẹn là 1 bãi tắm với ghệ là hơi bị phê.Có hàng dừa xanh nữa kìa hehehe .Làm nhớ đến bài hát " Lời Yêu Thương " :



"...Anh muốn được cùng em về vùng biển vắng

Mình sẽ sống những ngày hè nhuộm nắng

Dưới bóng dừa lả lơi , sẽ nói iu em mãi

Sẽ nói những lời iu thương từ lâu ôm ấp trong lòng hoài..."












Tàu tiếp tục hành trình,tạm biệt Hòn Sơn nhá.Hẹn 1 ngày đẹp trời,có ẻm nèo đó liều mạng đi bụi theo buidoi rầu buidoi sẽ trở lại nơi biển xanh,cát trắng,hàng dừa ở Hòn Sơn nì.







 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Khoảng 15h thì tàu bắt đầu vào quần đảo Nam Du .Tiếng gọi í ới của pà kon đánh thức nhau.Đảo lớn , đảo bé dần dần hiện ra nì ^o^











Cái đảo nì nhìn giống con rùa nhờ











Và em nó kia rồi , đảo Nam Du hay pà kon ở đây gọi là Hòn Lớn hay Củ Tron











Trời lúc này vẫn còn nắng gắt , vậy muh binh đoàn bốc vác , xe ôm đã đợi sẵn từ trước ở bến cảng rầu.Tiếng gọi nhau í ới nhộn nhịp cả 1 vùng.Cũng y như lúc mình đặt chân đến Côn Đảo hehe.Vẫn cái không khí là lạ nơi xa xôi.











Giờ nì đã hơn 15h chiều , thế mà ngoài nì nắng gắt như quỉ.Mới cuốc bộ vài chục mét mà nóng kinh.Nhưng điều làm buidoi bất ngờ là....có cả 1 dv net ở ngoài nì nữa.Chỉ cách cầu cảng khoảng vài chục mét nằm bên phải.Hehe vậy là có chỗ online rồi đây.Nhưng hỡi ui,dv net này chỉ mở cửa từ 4h chiều đến 23h đêm vì....ở trên đảo cũng chỉ có điện từ 4h - 23h đêm muh thui...éc éc.



Thế là cuốc bộ tiếp trong cái nắng chan chan,lần mò vào bên trong đảo tìm chỗ ngã lưng.Ở ngoài nì,cũng gần cầu cảng,có cái nhà dân treo cái bảng phòng trọ...coi bộ ko an tâm nên thui đi tiếp xem thế nào.Lân la hỏi pà kon thì pà kon chỉ cuốc bộ tiếp thêm khoảng 100m nữa thấy cái nhà trọ Thúy Kiệp .Và xong , chỉ có 2 chỗ để trọ mà thui.Nhìn tới,nhìn lui chã còn chỗ nèo nữa.Thui thì lũi đại vô vậy.



Cái nhà trọ nì bên ngoài là 1 quán cafe nhưng bên trong thì có 2 dãy phòng coi bộ cũng khá ok so với mọi thứ xung quanh.Buidoi được 1 em gái lém lỉnh quảng káo mời vào xem phòng.Dân đi bụi mà có phòng giường nệm thì quá ok rầu nhưng....điệp khúc cũ được em gái đó thông báo là điện chỉ có từ 16h đến 23h thui anh nhá ^o^ .Còn nước trong xô đóa,anh xài hết thì tự xử ở phía sau nì luôn nhá ặc ặc....











100k / ngày , nước tự xử , điện thì 16h đến 23h.Mà cũng hên xui lém,bữa nèo máy phát điện bị trục trặc thì coi như bữa đó ko có điện hơ.Mà mấy chuyện đó thì nói làm gì.Đang ỉa mà hết nước thì....^o^ ? Đang nghĩ ngợi thì em gái lại xuất hiện : " Thui anh qua bên dãy phòng bên phải nì.Có sẵn nước máy,khỏi phải xách nước " .Mừng húp ^o^ .



Cả ngày hôm qua và hum ni mệt lém rầu.Nên đặt lưng xuống là khò khò thẳng cẳng.







 
Cha nội đi du lịch bụi ngoài đảo cứ đòi phục vụ như khách sạn có sao. Sóng Viettel phủ hầu hết các đảo nhé.

Lần sau buidoi đi đảo cứ xách 3G Viettel là ok.
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Cha nội đi du lịch bụi ngoài đảo cứ đòi phục vụ như khách sạn có sao. Sóng Viettel phủ hầu hết các đảo nhé.

Lần sau buidoi đi đảo cứ xách 3G Viettel là ok.





May là thủ sẵn 3 cục pin đt nhưng ko có điện thì...hơi bị mệt à.Đt gần hết pin , máy chụp hình hết pin , latop hết pin...:D .Ở nhà trọ mà phải chạy lòng vòng sang khu khác gần cây số để sạc pin máy chụp hình á.
 
Ở đảo là như vậy đó, đảo lớn như Phú quốc... đến 21h cũng mất điện toàn tập mà.

Cho xin 500 hình đi
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
8h tối tỉnh giấc,xung quanh tối thui,chợt nhớ giờ này đã có điện rầu nên bật cái đèn pin từ cái đt cùi bắp lên rầu mò mẫm tìm cái công tắc điện xem thế nào.Hên thiệt,đèn sáng kakaka ^o^ .Ở tp lúc nào đèn cũng sáng nên giờ ra đảo ko có điện nên nhìn thấy đèn sáng thì mừng lém lém.Nhưng chưa mừng được lâu thì.....ở đảo chỉ bán đồ ăn sáng đến khoảng 8h - 9h sáng thui.Bắt đầu từ buổi trưa đến chiều tối thì.....thua rầu,chã ai bán cái gì để bỏ bụng cả.Đi lòng vòng hỏi pà kon chỗ măm măm mà pà kon đều lắc đầu.Cuối cùng có người chỉ thử xuống bến tàu xem và....may mắn seo chỉ có duy nhất 1 chỗ bán hủ tiếu ban đêm.Muh hủ tiếu nì bỏ nhiều bột ngọt hay seo mà en ngọt gúm.Thui ráng nuốt cho qua ngày hum ni,rút kinh nghiệm cho ngày mai vậy hic.hic...



1 bất ngờ lớn xảy ra,mặc dù ở đảo xa xôi,điện lúc có lúc không thế mà....tại bến tàu,có 1 quán cafe truyền hình K+ sát bờ biển,tấp nập pà kon hò hét xem trực tiếp các giải bóng đá thế giới...vậy mới teo kakaka.Và còn bất ngờ hơn nữa....lại còn có vụ cá độ bóng đá qua đt nữa chứ éc éc.Cũng máu ko thua gì các nơi khác nhá ^o^ .Nhưng khổ 1 điều là chỉ có 1 đầu K+ nên mỗi trận banh xoay tua xem 10p ^o^ .Buidoi đang ngồi xem giải bóng đá Anh chưa nóng đít thì 1 anh đẹp giai bấm sang giải Ý , xem chưa được 10p thì 1 anh đẹp giai khác chuyển qua giải Đức kakaka.....thui về ngủ luôn cho rầu.Dành sức mai đi cày đảo ^o^.



7h sáng....1 ngày mới bắt đầu.Thử xem cuộc sống pà kon hum ni thế nào nhỉ ? Con đường dốc này dẫn đi đâu đây ?





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0300.jpg





Oh có trường tiểu học nữa nè.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0301.jpg





Ngôi trường khá rộng,có nhiều cây xanh rượp bóng mát + gió biển lùa vào.Ngồi hóng gió nhìn các em học sinh bé con thì thích nhỉ.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0302.jpg





Cuốc bộ tiếp thì lại gặp 1 con đường dốc khá cao à nha.Nếu ko phải người dân ở đây thì chắc chạy xe lên + xuống cái dốc này....nhiều khả năng vào tạm trú ở nhà thương quá.Thế mà pà kon ở đây chạy xe vù vù lên xuống con dốc phát khiếp.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0303.jpg





Nhưng bù lại khi đi lên 1 đoạn khá cao thì bắt đầu thấy được cảnh vật xung quanh rồi nì ^o^ .Đẹp nhỉ.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0305.jpg





Cuốc bộ 1 hồi thì thấy cái ngã 3 , rẽ phải thì xuống khu bãi Ngự , đi thẳng thì lên ngọn hải đăng.Xuống bãi Ngự vi hành xem thế nào nà ^o^ .Wow ấp văn hóa đàng hoàng nhá.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0306.jpg





Xe máy dựng la liệt và.....thật sự rất bất ngờ,chị em phụ nữ ở bãi Ngự.....đeo dzàng khủng khiếp.Chã biết dzàng thiệt hay dzàng dzả mà thấy chị em phụ nữ đeo dzàng từng chùm ^o^ .Đừng đùa hơ,coi chừng họ lấy dzàng chọi chắc lỗ đầu chứ chã chơi.Làm buidoi ko dám đưa máy lên chụp,hơi ngại ngại ^o^.Chắc cuộc sống của pà kon ở khu này làm ăn phát đạt lắm đây.



Tuy nhiên,nhất cử nhất động của buidoi ko qua khỏi các con mắt trinh sát tí hon ^o^ .Và : " Chú ơi chụp con nè ^o^ "





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0310.jpg





Chạy đi rủ thêm đồng mình đến làm kiểu nữa nì ^o^ .





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0313.jpg







 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Đi tiếp thì lại thấy 1 cái ngã 3 , lại rẽ phải tiếp xem nào.Cuốc bộ tàng tàng đến gần cuối con đường thì thấy pà kon đàng làm mực nì.











Không chỉ làm mực tươi đóng thùng chở vào đất liền mà còn làm mực khô nữa nì











Cái nì chắc mực mới phơi hay seo mà thấy tươi nhỉ.











Thực tế sống động nì....mấy bà chị kia chọc ghẹo dữ quá nên khi quay clip,buidoi bị 1 chị từ chối hehehe.





 
Sửa lần cuối bởi mod:

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Tạm biệt mọi người,buidoi trở lại chỗ ngã 3 hồi nãy,lần này rẽ trái xem thế nào.Lần này gặp 1 người đẹp ^o^ đang ngồi làm gì đó nhỉ ? Người đẹp bảo đang làm.....răng mực hay mắt mực gì đó !?! Trước giờ ăn mực cũng nhiều mà ít bao giờ nghe đến cái vụ này.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0318.jpg





Có phải là những cái chấu nằm dọc những cái tua mực,là răng mực ko nhỉ ? Nếu đúng vậy thì những con mực này phải to lắm mới có răng to như những viên bi.



Đang loay hoay chưa biết đi hướng nào thì ở đâu xuất hiện 2 hướng dẫn viên du lịch miễn phí nà.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0325.jpg





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0330.jpg





2 nhóc nì tình nguyện dẫn buidoi đi tham quan các ngõ ngách ở bãi Ngự.2 nhóc bảo lần trước có tụi tây balo ra đây rồi.Sặc ! Chỗ nì mà tụi tây balo cũng mò ra rồi à ? Nhờ có 2 nhóc chỉ dẫn.....chã biết cái nì là cái gì.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0323.jpg





Xung quanh giống 1 pháo đài ^o^ , từ chỗ nì gió biển thổi mát trời ông địa luôn.Phóng tầm mắt nhìn xung quanh thì tuyệt.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0321.jpg





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0319.jpg





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0320.jpg





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0322.jpg





Thấy cảnh mát dịu nên nhờ mấy nhóc bắn tỉa 1 phát dùm.....mấy nhóc bắn làm sao mà chã thấy mặt mũi mình ở đâu.Chỉ toàn thấy biển là biển ^o^





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0329.jpg

 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Cuối dãi đất bên này của bãi Ngự,từ đây men theo các bờ đá....có 1 đoạn leo bám khá nguy hiểm,nếu trượt chân thì chắc có khuyến mãi cái hòm + 3 cây nhang ^o^....sẽ đến được hang yến nì.Ai thích mạo hiểm kiếm tổ yến thì thử 1 lần xem sao hơ.











1 điều rất dễ nhận thấy là ra ngoài các hải đảo sẽ làm bạn ko còn cảm giác mệt mỏi , stress hay v.v.v.....Bởi vì lúc nào gió biển mát rượi cũng lùa vào , tiếng sóng thì cứ rì rào bên tai , bắt cái võng là khò khò ngay.Ko như ở các TP lớn,ra đường là kẹt xe,khói bụi mù mịt.Chã việc gì mà phải hối hả cả nên anh chàng nì cứ ung dung làm dáng,mặc dù buidoi chỉa súng sát bên cạnh ^o^











Đang bắn tỉa thì....hết đạn.Giờ nì mới buổi trưa,chợt nhớ lại....Rầu ! Giờ nì ko có chỗ nào để sạc pin nạp đạn,vì điện chĩ có từ chiều đến tối.Thế là tạm biệt mấy nhóc,quay trở lại nhà trọ....coi như mất 1 buổi chiều.Về đến nhà trọ thì được cô bé thông báo.....máy phát điện trên đảo đang sửa nên hum ni ko có điện luôn.....ặc ặc.Xong phim,thế là nguyên buổi chiều đến tối phải mò trong bóng tối :D .May là ở phòng trọ có cái đèn xài = pin nên cũng đỡ.Nhưng hỡi ui được 1 chút thì nó cũng hết pin,mà nguyên dãy phòng trọ chỉ có 1 mình mình...ặc ặc .Thế là đành bật cái đèn pin từ cái đt cùi bắp lên , rồi lấy thêm cái đt khác bật nhạc lên hic..hic.....cho đỡ sợ ông kẹ ^o^ .



Sáng hum sau...cũng chưa có điện,thế là phải cuốc bộ đi tìm xem có nhà nào xài điện bình rồi nhờ sạc pin dùm.Chỉ 1 ngày cúp điện toàn tập là tốn thời gian khá nhiều cho vấn đề nì.



Sau khi nạp đạn xong,lần này ta tiến đánh hải đăng xem thế nào ^o^ .Theo cung đường sang bãi Ngự,đến ngã 3,thay vì rẽ phải xuống bãi Ngự thì lần này đi thẳng sẽ lên hải đăng.Đoạn đường từ ngã 3 đến ngọn hải đăng khoảng....3km đường dốc ^o^ .Lưu ý là 3km "đường dốc" , cho nên nếu cuốc bộ thì mất khá nhiều thời gian cho lượt đi + về.Nếu ko thích thì bạn có thể thuê xe ôm chạy cái vèo đi cho lẹ.Tuy nhiên nếu cuốc bộ thì bạn có thể thoải mái bắn phá hơn nì.



Từ đoạn lưng chừng dốc đã có thể nhìn hết đảo Lớn rồi nì











Wow ! Có 1 vùng trũng gì đó phía xa xa thì phải.Thế nào 1 hồi cũng mò sang chỗ đó xem hehehe.Cuốc bộ tiếp thì bắt gặp....cái nì là "Một cõi đi về" hay "Lối cũ ta về" nhỉ ?











Vượt qua "Lối cũ ta về" cuối cùng cũng đến trạm hải đăng.Em nó đây rồi ^o^.











Mấy anh lính biên phòng ở đây cũng rất dễ tính.Chỉ cần bạn cởi mởi 1 chút là mọi thứ đều ok.Từ ngọn hải đăng nhìn xung quanh quần đảo rất thích mắt,biển 1 màu xanh,gió thổi ào ào,1 cảm giác rất...Yomost kakaka.











Thêm cái nì nữa là cứ như mọi thứ đang hiện ra trước mắt nì.





 
Sửa lần cuối bởi mod:

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Trở lại khu cầu cảng , tìm hỏi pà kon xung quanh về cái vùng trũng giống cái hồ gì đó....pà kon chỉ đường rồi tự mò 1 chút là ra ẻm đây











Cái nì có thể là cái hồ nước ngọt , tích trữ nước mưa để pà kon trên đảo sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày .Từ nơi này,đi dọc theo bờ rào sang bên kia hồ sẽ thấy 1 con đường mòn nhỏ.Ai thích mạo hiểm thì cứ mò đi tiếp hơ ^o^ , cuốc bộ 1 mình khoảng 30p - 45p đường rừng sẽ dẫn sang bãi nhum .Ở bãi nì có rất nhiều con nhum hay còn gọi là cầu gai - nhím biển







( nguồn : internet )





Ai tắm biển mà đạp trúng em nì thì.... ^o^ .Tuy nhiên , bắt mấy em nì lên rồi dùng kéo tách đôi ra lấy trứng nấu cháo thì....1 món ăn đặc sản trong nhà hàng đấy nhá.



Từ bãi nhum lại mạo hiểm men theo các ghềnh đá sẽ dẫn sang bãi đá trắng , rồi mò đi tiếp men theo đảo + hỏi pà kon sẽ đến được giếng tiên.Cái vụ giếng tiên nì thì đi ra mấy cái đảo nào có cái giếng lạ lạ thì thấy mọi người đều gọi là giếng tiên kakaka .Chợt nghĩ mấy em tiên nữ hồi xửa , hổi xưa chắc rảnh lém nên bay từ đảo nì sang đảo khác tắm nên giờ mấy cái giếng đó đều gọi là giếng tiên kakaka .Mà chuyện ly kì hơn là......cái giếng tối thui , có mấy tên đực rựa trên đảo đã thử mạo hiểm nối dây xuống giếng,dùng đèn cầy thắp sáng.Nghe đâu dưới giếng có những cái ghế + bàn làm = đá và dưới đáy giếng có khắc 3 chữ nôm to đùng , 3 chữ đó dịch ra là " TKB " .Chã hiểu ý nghĩa là gì.Nghe kể thấy hấp dẫn , định mạo hiểm đu dây xuống thử mà thấy 1 mình ớn ớn nhờ ^o^....Thuê cái thèng xe ôm dẫn đường mạo hiểm 1 lần thử muh nó cũng ko dám luôn nên đành chia tay giếng tiên.....hẹn lần sau vậy ^o^ .







 

gialongadv

New Member
Cha nội viết bài gì thô quá ah! Cái đoạn đang ... bị hết nước đó. Nói chuyện thấy ghê. Sao chưa viết nhanh tui coi với.
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Cha nội viết bài gì thô quá ah! Cái đoạn đang ... bị hết nước đó. Nói chuyện thấy ghê. Sao chưa viết nhanh tui coi với.





^o^ Người thật việc thật đàng hoàng , thía chủ cứ nghĩ xem , mấy cái phòng trọ kia chỉ có 1 cái xô thì làm sao đủ nước tắm hay.... ^o^ ? Muốn có nước thêm thì bắt buộc phải ra ngoài cái giếng mà xách thêm vào.



Mới đi bụi miền trung về , đang mò hình đảo ND , sẽ viết tiếp sau ^o^.
 

gialongadv

New Member
Ai mà chẵng biết đó là đúng sự thực. Nhưng Không cần dùng từ phô đến thế chứ. Sân chơi cộng đồng mà làm sao cho nó lịch sự đi.
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Ai mà chẵng biết đó là đúng sự thực. Nhưng Không cần dùng từ phô đến thế chứ. Sân chơi cộng đồng mà làm sao cho nó lịch sự đi.





Vậy thía chủ thử nghĩ xem những người lịch sự thường thì có bao nhiêu % sự thật bên trong ?
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Sáng hum sau , lần này nhờ sự chỉ dẫn của bà con , buidoi mò sang bãi Cỏ , cũng là khu dân chài lưới sinh sống.Muh cũng lạ thiệt hen , tuy buidoi mặc quần tà lỏn , áo thun tàng tàng , nhìn cũng giống dân địa phương muh.Nhưng cứ đi qua vài căn nhà là có ánh mắt nhìn theo buidoi.Người dân địa phương ở đây dường như họ biết ai là người lạ,ai là người quen thì phải.



Đi được 1 đoạn thì thấy bé con dễ thương đang ngồi ca hát gì đó.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0345.jpg





Lại gần chút chụp thêm tấm nữa nèo





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0346.jpg





Lại gần thêm chút nữa nèo......ặc ặc....bé con đang ngồi ị kakaka....



Đi tiếp , dọc theo con đường sát biển , sóng biển đánh vào nước văng lên cả người luôn ^o^ .Mấy căn nhà ở đây xây giống nhà sàn dưới miền tây sông nước nhờ.Dạo lòng vòng 1 hồi thì thấy miếu Bà nữa nì.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0347.jpg





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0348.jpg





Chỗ nì nhà cửa san sát nhau thế mà mấy tay chở hàng thuê luồn lách chạy vù vù mới ghia.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0349.jpg





Vài 3 căn họp thành cái chợ nho nhỏ nữa nì.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0350.jpg





Đi tiếp lại thấy 1 bên là nhà dân , 1 bên là biển.





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0352.jpg







Và phương tiện di chuyển ra chỗ neo thuyền là......





http://i7.photobucket.com/albums/y293/buidoi00/dao Nam Du/IMG_0351.jpg







 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Oh ! Có cả xưởng đóng tàu made in tự tui nữa nì.Thấy bà con giỏi chưa nì.











Dạo 1 vòng khoảng 45p là đến gần cuối con đường....Hình như đây là bãi Cỏ lớn,còn có bãi Cỏ nhỏ nữa thì phải.Muh lúc đi ko biết đường nào để mò qua chỗ đó cả.











Trên đường quay trở lại bến tàu thấy có xe bánh mì phá lấu....làm 1 ổ nèo.Xong 1 ổ bánh mì rầu mà vẫn chưa no.Lúc nì 13h30 , trời nắng chang chang,mò xuống bến tàu xem có ai bán gì ăn ko nèo.Tìm mỏi mắt.......may seo có 1 chỗ bán bún.....bún gì quên mất tiêu oy ^o^ .Chỉ nhớ là cọng bún giống bún riêu,sau đó chang nước lèo.....cà ri cá ^o^ rồi bỏ thêm rau vào rồi măm măm.Nói là cà ri cá vì nước lèo làm y chang món cà ri gà nhưng thay vì gà thì bà con ở đây dùng cá bóp nhuyễn ra.Muh khi en thì ngon nhờ ^o^ .Nước lèo cà ri cá đó chan vào tô bún ngon ghia luôn.Muh cái món này ăn chơi,chứ để ăn no thì chắc phải làm 2 tô trở lên kekeke.Tiếc là quên chụp cái hình lại oy.Chắc ngon nên lo ăn ^o^ .Còn muốn có thêm món bún bò thì phải lội bộ mấy km đường dốc từ đây sang bãi Ngự ặc ặc .Đang đói mà lội qua đó chắc no luôn,khỏi ăn quá.



Buổi tối ở đảo......



Ngoài quán cafe trực tiếp bóng đá ngay sát cầu cảng ra thì....chã có tiết mục múa lửa nào cả.Nhưng nếu thích ngồi cafe hóng gió biển,nghe sóng biển rì rào,ngắm sao thì cũng tuyệt nhờ.



Sáng hum sau.....



Lòng vòng tham quan cuộc sống bà con trên Hòn Lớn xong rồi.Giờ thì sang thăm bà con ở các hòn xung quanh xem thế nào nhỉ.Để sang các hòn còn lại nằm xung quanh Hòn Lớn thì bạn cần phải thuê thuyền đi.Chỉ cần lại ngay cầu cảng la làng lên nhiều lần thế này : " CẦN THUÊ CHIẾC THUYỀN ĐI DZẸO.O.O.O.. " là sẽ có ngay người lại liên hệ với bạn liền.Anh ta sẽ mời bạn về đồn quân sự làm việc ^o^ .Vì vậy bạn chỉ nên lại ngay cầu cảng hỏi bà con xung quanh về việc thuê thuyền là sẽ có cả đóng người chào mời bạn.



Nên thỏa thuận giá cả cho 1 ngày thuê thuyền đi dzẹo vào khoảng 400k - 500k .Tức là bạn muốn chủ thuyền chở bạn đi đâu tùy thích.Vì đôi khi bạn gặp chủ thuyền ko tốt.Người đó sẽ chạy 1 vòng xung quanh Hòn Lớn thui là cũng như không.Nên thuê thuyền to to cho chắc cú và đừng quên áo phao nhé.Nên nhớ bạn đang ở giữa biển , dù bạn đã từng giật đồng xu vàng Olympic môn bơi lội thì ở giữa biển bạn vẫn ngủm như thường.



Giời thì thẳng tiến hòn...hình con rùa nèo ^o^ .











Hòn nì là Hòn Ông , nếu nhìn kĩ 1 chút vào chính giữa hòn thì sẽ thấy cái vật bé tẹo màu trắng.Đó chính là căn nhà duy nhất trên Hòn Ông nì.











Lúc trước ở đây cũng tập trung nhiều người ở.Nhưng vì hoạt động buôn bán của bà con đều tập trung tại Hòn Lớn và Hòn Ngang nên dần dần mọi người chuyển sang qua các hòn đó ở.Cũng vì đỡ tốn kém xăng dầu mỗi lần di chuyển từ Hòn Ông sang các hòn kia.Vì vậy đến giờ chỉ còn duy nhất 1 nóc nhà ở Hòn Ông mà thui.



Cặp cảng Hòn Ông nèo ^o^ .Từ trên cái....cái của buidoi đi chắc là cái ghe chứ ko được cái thuyền nữa.....nhảy ùm xuống biển,lội nước vào rồi cùng thèng ôn dịch chủ ghe quấn dây vào tảng đá to đùng để....cặp càng Hòn Ông ^o^











Vì sao mọi người sang Hòn Lớn , Hòn Ngang sinh sống mà chỉ duy nhất cái nóc nhà này bám trụ tại đây ? Vì họ là chúa đảo đó muh ^o^ nên ko thể bỏ Hòn Ông được.Biết đâu chừng mai mốt nhà nước có qui hoạch gì gì đó trên Hòn Ông thì chúa đảo cũng sẽ được lợi chứ bộ.Cũng như ở Hòn Lớn tại bãi Ngự có rất nhiều hộ sinh sống và mỗi năm họ đều phải đóng tiền thuế đất cho chúa đảo.Cái nì buidoi ko biết đúng hay sai nhưng ngồi nói chuyện với 1 người lớn tuổi ở bãi Ngự thì mới biết cái bãi Ngự thuộc sở hữu của 1 người (tạm gọi là chúa đảo vậy).Và những ai đến bãi Ngự sinh sống thì phải đóng tiền....gọi là tiền thuê đất vậy mà.



Và bây giờ , xin tự giới thiệu , chúa đảo......Hòn Ông đó là.....dì 7 Mực....tùng tùng xèng ^o^











Lúc đầu cứ ngỡ dì 7 đi đánh mực nên người ta gọi dì 7 Mực .Nhưng không , đó là tên của chồng dì 7 luôn đóa ^o^ .Dì 7 ở đây với các con và chồng.Thấy người khác đến thăm dì 7 cũng vui lém lém .Muh dì 7 cũng dễ tính,nếu bạn nèo thích thì cứ việc mua đồ bên Hòn Lớn rồi qua đây giao lưu với chúa đảo bên này + nghe kể chuyện ngày xửa ngày xưa kekeke.



Ở Hòn Ông thì xung quanh toàn là đá chứ ko có bãi cát nào cả.Nên 8 một chút rồi chào tạm biệt chúa đảo,buidoi lên đường tiếp.







 
Top