• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

* Đi bụi đảo Nam Du *

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Lần này thẳng tiến Hòn Dầu.........



Đang lênh đênh trên đường sang Hòn Dầu thì thấy cái chấm trắng giữa biển











Gần lại chút nèo











Thì ra con tàu hum bữa mình ra Nam Du .Giữa biển thấy con tàu......bé tẹo ^o^ .Mà thui , cũng gần đền Hòn Dầu rồi kia.Lần này thì có nhiều hơn 1 căn nhà rồi ^o^ .











Nước 1 màu xanh lè.











Chuẩn bị cặp cảng Hòn Dầu nèo ^o^











Điều cảm nhận đầu tiên là....hình như chỗ nì ko phải biển.....ko 1 con sóng nào cả.Mặt nước ung dung lăn tăn như mặt hồ.Và điều quan trọng là nước trong xanh nhìn thấy cát trắng ở bên dưới luôn nì.

















Chắc khỏi cần cặp cảng chi ráo , nước thế này thì chỉ việc nhảy cái ùm xuống mà bì bỏm khỏi sợ bị chìm luôn.Bãi cát lài lài ra tận tít ở ngoài , nước chỉ đến lưng quần là cùng.Chỗ nì mà bì bỏm thì.....ko thì cứ đeo cái kính lặn vào rồi mò ốc thui ^o^ .



















 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Cuộc sống bà con ở đây ung dung thong thả nhờ.Cứ tàng tàng vài ly và chặt bụp kekek ^o^ .











Mấy cây dừa trong nì thì cao tít.Mặc kệ người lạ , ai làm gì thì làm , chã có trộm cắp gì ráo ở đây nên em cũng chã thèm sủa làm gì.

















Bãi biển thì luôn trong xanh nhìn thấy cát trắng ở dưới.Không khí thì luôn tươi mát nhờ gió biển.Cảnh + vật + người ung dung thong thả.Chẳng phải là thiên đường hay seo ?



Tạm biệt bà con Hòn Dầu , buidoi cùng tên ôn dịch lái ghe căng buồm tiến về......Ma Cau trên biển....



" Hả ? Mau Cau trên biển là sao ? "



Thèng ôn dịch nó chỉ vào Hòn Ngang nơi buidoi và nó xắp sửa ghé vào là Ma Cau trên biển.Nó cười cười rồi nói.



" Tui thường gọi nó là Ma Cau .Vì ở Hòn Ngang.....cái gì cũng có "



Ê ! Ê ! Cái vụ " cái gì cũng có là sao ? "



Nó lại cười rồi nói :



" Thì abc....xyz....."



À ! Thì ra....hiểu ý nó nói gì rồi.Cứ tưởng chỉ có ở Phú Quốc thui chứ.Ko ngờ chỗ nì cũng có abc và thậm chí cả xyz nữa mới ghia.Thèng ôn dịch làm mình bất ngờ y như cái thèng lựu đạn ở Côn Đảo .Lần ở Côn Đảo cứ tưởng thèng lựu đạn nói chơi.Nó bảo " nếu cần là có " , ai dè nửa đêm nó vác về thiệt.Rồi bảo mần đi....ặc ặc.



Muh thui , chuẩn bị cặp cảng Hòn Ngang cái nèo
















Ở Hòn Ngang thấy bà con nuôi cá bè khá nhiều.











Ngoài Hòn Lớn ra thì Hòn Ngang là nơi bà con sinh sống nhiều.Ở Hòn Lớn nếu hó hé thì 5p sau công an có mặt liền.Còn ở Hòn Ngang thì....có chuyện gì thì bên quân sự phải đi từ Hòn Lớn sang.Cho nên.....cái gì cũng có là vì vậy.
 
Sửa lần cuối bởi mod:

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Xong cái vụ Hòn Ngang , lần này thèng ôn dịch lái ghe sang Hòn Mấu , nơi có 2 bãi cát dài thích hợp cho cắm trại tắm biển nì.Nhưng vì lúc buidoi đi thì gió đang thổi ào ào bên mặt Hòn Mấu có 2 bãi cát nên ghé ko chạy qua được.Đành nhìn em nó từ phía mặt bên này.

















Nói đến chuyện mặt bên này , bên kia thì chợt nhớ bà con sinh sống ở Hòn Ngang thường thì họ có đến....2 cái nhà ^o^ .Đến mùa gió thổi từ mặt bên này thì bà con đóng cửa nghỉ buôn bán bên này và sang mặt bên kia của Hòn Ngang buôn bán sinh sống tiếp ^o^ .



Đang nghe thèng ôn dịch kể chuyện bà con Hòn Ngang có đến 2 căn nhà thì thấy trên biển có 3 cụm hòn gì đó dính liền nhau.Nó bảo đó là 3 Hòn Nồm .Nếu nhìn từ bên Hòn Lớn thì sẽ thấy 3 Hòn Nồm dính liền nhau.Nhưng khi chạy ra đây thì 3 hòn đó....tách rời hẳn hoi à nha.

























 
Top