• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Hành trình đi dọc chiều dài dải đất hình chữ S thân yêu

duongdau?

Member
Tạm biệt Sà Phìn, đêm hôm đó chúng tôi nghỉ lại Quản Bạ sau khi lại vượt qua những đèo dốc Yên Minh trong bóng tối mịt mùng. Bữa cơm tối tại TT Tam Sơn khá hậu hĩ với món gà Mông đen, thịt lợn bản xông khói, cải Mèo xào nhiều tỏi và trong lúc chờ cơm không thể thiếu mòn khô bò đập chính hiệu Mèo Vạc nhậu với rượu Ngô Thanh Vân men say nồng ấm lòng người.



Sau 1 đêm dài ngon giấc, khí núi mát lạnh đã đánh thức chúng tôi từ rất sớm. Vệ sinh cá nhân xong, nhanh chóng thu dọn hành trang chúng tôi tiếp tục lên đường. Lại những con dốc cao vút quanh co uốn lượn qua sườn núi nhưng hôm nay cảm thấy đã quen thuộc lắm rồi. Phi khá nhanh chẳng mấy chốc HHBM đã vượt qua Quyết Tiến đưa chúng tôi về đến gần Minh Tân. Đến đây có 1 chuyện thú vị xảy ra...
 

duongdau?

Member
Mọi người vẫn nói trên cao nguyên đá ít mưa, còn tôi thì đội mưa cả đi lẫn về trong suốt hành trình chinh phục đất HG. Hôm đến, cơn mưa tạm chia tay tại TT Vị Xuyên. Ngày về, mưa nhanh nhẹn tới đón chúng tôi dưới chân cổng trời Quản Bạ. Nhưng chính chút phiền hà nho nhỏ đó lại là tiền đề cho chuyện thú vị của chúng tôi khi sắp đến Minh Tân. Câu chuyện thú vị đó như thế này :

Sau những cơn mưa hiếm hoi của đất trời HG, măng như đựơc tiếp thêm sức mạnh của khí thiêng sông núi, búp măng mọc lên tua tủa, tươi non mỡ màng. Măng HG không ngọt như măng ở các nơi khác mà có vị nhân nhẩn đắng. Mùi vị đó sẽ khiến nhiều người không thích, còn với tôi, cái vị đắng lạ lùng đó lại khiến tôi mê mẩn. Không chỉ riêng tôi những chú Dúi cũng có cùng sở thích. Những con Dúi mùa này do được chén đẫy những mầm măng tươi thân hình trở nên béo núc ních, sinh tính chủ quan và lười nhác. Một trong những chú Dúi đó đã lọt vào tay chúng tôi

https://lh3.googleusercontent.com/_RSQ5qS_60Co/Tc_n3LZL8AI/AAAAAAAAASw/E_MGeqHqUMY/s640/11.jpg

 

duongdau?

Member
với tinh thần trách nhiệm cao, chú em Tr. được cử ra giám sát toàn bộ hành động





nhưng cuối cùng vẫn phải nhường công việc lại cho những tay chơi chuyên nghiệp






 

duongdau?

Member
Tạm biệt HG với lời hẹn sẽ gặp lại, chúng tôi theo QL về xuôi, đoạn này 2 anh em thay nhau cầm cương. Mọi việc đều bình thường cho đến TT Việt Quang. HHBM đang xé gió lao như bay bỗng tuýt...tuýt...một bóng áo vàng lao ra cùng với chú cạp long chỉ thẳng về phía chúng tôi. Ngoái lại đằng sau để khẳng định chú mãng xà không định mổ nhầm mục tiêu tôi vỗ vai kêu chú em Tr ghìm cương chiến mã lại. Phải đi bộ lại 1 đoạn mới tới nơi...cần tới. Sau khi chào theo đúng điều lệnh, người CSGT ( CSGT) yêu cầu chúng tôi cho kiểm tra giấy tờ tùy thân - lịch sự như vậy là ổn. Để tỏ rõ phong thái của người Tràng An, sau khi nghiêng mình đáp lễ tôi nhỏ nhẹ

duongdau? : Mọi giấy tờ cần thiết chúng tôi đều có đầy đủ cả, anh vui lòng cho biết chúng tôi vi phạm lỗi gì trước khi kiểm tra - ( đúng thông tư 27 nhá )

Hơi sững lại một chút, khẽ quét ánh mắt sắc lạnh từ đầu xuống chân tôi

CSGT : Không chúng tôi chỉ kiểm tra bình thường thôi.

duongdau? : Vậy là các anh kiểm tra hành chính ? ( tôi cứ đinh ninh là bị vấp cú tốc độ khi vào khu đông dân cư ). Nếu vậy thì không có vấn đề gì, giấy tờ của tôi đây.

Chỉ về phía chú em Tr. người CSGT hỏi : Anh kia có bằng lái không ?

Thôi bỏ mịa, cú này mà chú em quên bằng lái ở nhà là phải chia tay với mấy tấm ảnh Bác in trên Polyme mất. Khẽ nháy mắt với chú em Tr. tôi dõng dạc

duongdau? : Em lấy bằng lái ra cho mấy anh đây kiểm tra xong rồi còn đi cho kịp.

Tr. : Vâng để em lấy, mọi giấy tờ của em đều để ở trong này. Tay chú em chỉ thẳng vào cái túi mầu đen kềnh càng, lấm lem bùn đất đang được chằng buộc kỹ sau lưng HHBM.

duongdau? : Tháo ra đi em.

CSGT : Mấy anh đi từ đâu về ?

duongdau? : Tụi tôi từ Tam Sơn về đây sau khi ..xyz...

CSGT : Đi xa vậy mà không đi ô tô, đi xe máy làm gì cho vất vả...xyz...

duongdau? : Vâng ( cười nhẹ )...xyz...

CSGT : Thôi các anh đi tiếp đi, chạy từ từ thôi, đường khá trơn, cẩn thận đấy.

duongdau? : Cám ơn các anh.

Kêu chú em Tr. ra phía sau, đón lấy tay cương chúng tôi tiếp tục lên đường
 

duongdau?

Member
HHBM đưa chúng tôi về tới Tuyên Quang khi trời đã nhá nhem. Chợt nhớ nơi đây có 1 khu tắm suối khoáng nóng mà mình đã từng ghé qua, tôi nảy ra ý định vào đó nghỉ ngơi 1 lát. Khu suối khoáng có cái tên mỹ miều : Mỹ Lâm, đây là một điểm du lịch sinh thái khá nổi tiếng của tỉnh Tuyên Quang nên được tỉnh bắt đầu chú trọng đầu tư. Con đường vào đó được trải nhựa mịn màng thẳng tắp khác xa với con đường lồi lõm bùn lầy cách đây gần 10 năm tôi đã đi. Tôi lấy 2 vé, trước khi về phòng mình không quên dặn chú em cẩn thận kẻo say nước đấy. Thả người vào làn nước ấm áp, bao nhiêu mệt mỏi trường chinh giường như tan biến đi tất cả, chỉ còn cảm giác thư thái mà thôi.
 

duongdau?

Member
Cảm giá lâng lâng sảng khoái kéo dài cho đến lúc không gian yên tĩnh bỗng vang lên tiếng chuông điện thoại đổ dồn. Cố gắng chiến thắng sức nặng đang muốn kéo sập mi mắt tôi quờ tay với lấy cái NOKIA đang rung bần bật phía đầu giường, đưa mắt nhìn ra xung quanh căn phòng trống vắng vừa tự hỏi không biết cô bé nhân viên vừa ms cho mình đã lui ra từ khi nào vừa liếc xem ai đã cắt ngang giây phút thảnh thơi của mình ? - Thì ra là đt của Tr. Dụi mắt, uể oải vươn vai ngồi dậy chỉnh trang lại trang phục tôi bước ra ngoài đi xuống phòng khách chờ, đã thấy chú em đang ngồi đó tự bao giờ. Ngồi phịch xuống chiếc ghế gỗ giả cổ, to uỳnh, mát rượi với lấy cốc nước khoáng thoang thoảng mùi lưu huỳnh mà cô bé lễ tân vừa rót cho, xyz... một hồi chúng tôi quyết định lên đường bỏ qua ý định lai zai 3 xị đế tại Tuyên Quang.

Chúng tôi ăn tối tại Phú Thọ ở một quán có lẽ là điểm dừng chân nghỉ ngơi của những xe khách chạy tuyến SaPa . Thực đơn có chai rượu ngô mang về từ HG đưa cay cùng món gà đồi Thanh Sơn nức tiếng, rau cải bắp luộc nước ngọt lừ ăn kèm với cà pháo muối, rượu cứ gọi là vào thun thút. Bữa cơm tối đó chúng tôi ngồi khá lâu, những kỉ niệm vẫn còn nguyên độ nóng về chuyến đi vừa qua theo câu chuyện nở như ngô rang, mãi đến hơn 21h chúng tôi mới thu xếp lên đường - đoạn này bắt đầu nhớ nhà roài.

Đoạn đường từ PT về HN không có gì đáng kể, chạy tà tà mất hơn 2 tiếng HHBM đã đưa chúng tôi về đến trước cửa nhà chú em Tr. Bàn giao lại cái túi 40l+ nay đã xẹp lép cho cậu ta, xyz...một hồi chúng tôi chia tay hẹn gặp lại vào buổi sáng mai ( nếu như còn dậy được ). Trở về nhà cùng HHBM, đêm hôm đó chúng tôi chìm vào một giấc ngủ sâu, không mộng mị cho đến tận trưa ngày hôm sau quên mất cả lời hẹn từ tối hôm trước.





The end...

 

duongdau?

Member
Tiếp đi Đương Đầu ơi, đang hay mà, đừng để anh em cụt hứng chứ!!!!


Lại là cụ cafedang quan tâm đến em, em quý cụ nhất.

Hôm nọ có cụ chet 82 nam vuon tuoi bẩu là có họ hàng anh em chú bác dì gì đó với cụ, lại còn bẩu còn quen biết thân chi sơ lắm với lão ác min nữa. Em trả hiểu thế nào nhưng vẫn có lời nhờ cụ hỏi giúp xem cái đề mục - chứa nhiều cái topic - với nhiều món đại loại như cái món xiên Vịt ấy, lão đấy giấu ở đâu mất òi ?! Em tính viết nốt Phần 2 : Mốc tọa độ GPS 0001, nơi có nhiều cụ biết đấy là ở đâu ấy, nhưng trả nhẽ lại đưa luôn vào chung với cái đề mục này ?! Biết là bắn đại bác dẫu có xa nhưng cụ thần thông quảng đại chắc vẫn gỡ được giúp em khỏi cái mối tơ vò đấy - Em cám ơn cụ trước.:D

Cụ tinh tế và thú vị đấy !!!
 

cafedang

Member


Lại là cụ cafedang quan tâm đến em, em quý cụ nhất.

Hôm nọ có cụ chet 82 nam vuon tuoi bẩu là có họ hàng anh em chú bác dì gì đó với cụ, lại còn bẩu còn quen biết thân chi sơ lắm với lão ác min nữa. Em trả hiểu thế nào nhưng vẫn có lời nhờ cụ hỏi giúp xem cái đề mục - chứa nhiều cái topic - với nhiều món đại loại như cái món xiên Vịt ấy lão ấy giấu ở đâu mất òi ?! Em tính viết nốt Phần II : Mốc tọa độ GPS 0001, nơi có nhiều cụ biết đấy là ở đâu ấy, nhưng trả nhẽ lại đưa luôn vào chung với cái đề mục này ?! Biết là bắn đại bác dẫu có xa nhưng cụ thần thông thông quảng đại chắc vẫn gỡ được giúp em khỏi cái mối tơ vò đấy - Em cám ơn cụ trước.:D

Cụ tinh tế và thú vị đấy !!!



Dạ, cụ cafedang già rồi, nghe đường đâu nói thế mà giậ mình tý nữa thì ...ngày này...năm sau.

Xin thông báo với đường đâu rằng tất cả vẫn nằm ở trong chuyên mục Miền Bắc hùng vĩ, đang hóng nốt cái hành trình xiên Vịt mà chưa thấy đâu, vào đây thấy chữ THE END mà choáng.

Cụ già rồi, ặc, ác, hay chet82... gì đó cũng là 1 cụ, mong rộng lòng tha thứ, chứ đừng chém cụ như thế. OA OA OA
 

cafedang

Member
Cụ vẫn nghĩ là sẽ để tiếp trong chuyên mục này, hoặc không cho vào Phiêu!!! thế mới đúng chất chứ, nhưng đúng là cụ cực kỳ sung sướng khi bấy lâu nay lại có 1 chuyến hành tá tràng, tiếc là ko biết tiếp theo sẽ đi đâu về đâu???
 

duongdau?

Member
Hu hu, ý cụ bẩu là cái này



sẽ tự bơi ra tới Vịnh Bắc Bộ được hử cụ ?!

Hức..hức
 

chettuoi_82

Moderator
Dạ, cụ lập thêm cái chuyên mục mới cho nó chắc ăn, hu hu, lớp 1 cô giáo bệnh nặng, đâm ra có được học hành gì đâu, cụ còn không biết cái vịnh Bắc Bộ nó nằm ở chỗ nào nữa, hu hu, già rồi mà, thôi thì chuyển vào đây hoành tráng hơn.



Cứ chém nhiệt tình nhé, tuổi trẻ mà.
 

duongdau?

Member
Thôi thì cung kính không bằng tuân lịnh, em vẫn nói là ở đây em quý cụ nhất mà. Hy vọng đợt này bầu bán xong xuôi cụ có thời gian dọn dẹp lại rồi cụ muốn ném nó vào đâu thì tùy hỷ, cụ nhỉ

Mời quý vị coi tiếp cuộc hành trình của duongdau? Phần này có tiêu đề :

Phần 2 : Mốc tọa độ GPS 0001


Hành trình : 2900km+

Lộ trình : Hà Nội <-> Năm Căn

Thời gian : 11 ngày

Đội hình : duongdau? và HHBM
 
Top