• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

* Tổng hợp các thông tin , kinh nghiệm cần thiết chinh phục Fansipan *

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Fansipan cao 3143 mét , nhiệt độ trung bình chắc cỡ 15oC .Nếu leo Fansipan vào mùa mưa thì ban đêm nhiệt độ xuống 5-6oC và nếu leo Fansipan vào mùa đông thì bà con sẽ đối mặt với nhiệt độ âm , cây cối đóng băng và có tuyết.



Càng lên cao thì không khí càng loãng , lạnh ( rét vào mùa đông ) , ẩm , mưa , gió v.v....vì vậy chúng ta cần chuẩn bị thể lực cho tốt để có thể ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra ( ai mà bít :D )



1/ TẬP THỂ LỰC :



- Cũng đơn giản thui , trước khi leo Fansipan khoảng nửa tháng.Chúng ta nên tập chạy bộ tàng tàng ( mỗi ngày khoảng 1 tiếng là ok , như tập chạy bộ buổi sáng ý ) .Để làm gì ? Cái nì là để tập sức bền và cải thiện nhịp thở,rất tốt cho hệ hô hấp.



- Tập đi bộ lên xuống cầu thang : mệt thì nghỉ , xong rồi tập tiếp , ko nên tập quá sức.Vì leo Fansipan,có những đoạn phải leo lên - xuống những bậc đá như cầu thang ý.Nếu tập chạy bộ buổi sáng thì nên tập đi bộ lên - xuống cầu thang vào buổi chiều.Tránh tập thể dục vào buổi tối,lợi ích - hại nhiều đó hơ.



- Sau khi đã quen dần thì bắt đầu mang balo khoảng < 5kg đi bộ lên - xuống cầu thang.Quen dần thì bắt đầu tập với balo từ 5kg - 10kg thui là đạt chỉ tiêu.



- Tập những cái nì để làm gì ? Mỗi bước chân của bạn bước lên - xuống cầu thang tức là trọng lượng cơ thể + khối lượng balo mang theo sẽ dồn vào cái bước chân ấy.Mỗi bước chân sẽ gánh sức nặng của cơ thể + balo , mà leo Fansipan có đến cả ngàn bậc đá cheo leo hơn cả leo cầu thang.Nếu chúng ta ko tập cho cơ thể làm quen với những bài tập thể lực trước thì sẽ dẫn đến tình trạng cố gắng quá sức khi leo Fansipan + không khí loãng trên cao + lạnh + mưa + gió + v.v.v....sẽ dẫn đến bị chuột rút ( căng cơ ) , tụt huyết áp , đau nhức khớp gối - hông - vai ===> XỈU trên đường leo luôn đó hơ.
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
2/ Phương tiện di chuyển :



A / Máy bay :



Đi máy bay từ TP.HCM đến Hà Nội khoảng 2 tiếng.Nên đăng kí vé sớm để có giá tốt,càng gần ngày đi hay càng gần giờ máy bay cất cánh giá sẽ càng lên cao hen ( vụ nì sẽ có topic hướng dẫn riêng :D ) .Nên bay = Jetstar giá rẻ tiết kiệm chi phí nì , vì thời gian ngồi trên máy bay chỉ 2 tiếng thui nên ko cần màu mè làm sang mần chi cho tốn xiền :D .



- Các hãng máy bay :



http://www.jetstar.com



http://www.vietjetair.com



http://www.vietnamairlines.com



..........



- Đến sân bay Nội Bài - Hà Nội thì tiếp tục bắt taxi đến thẳng bến xe Mỹ Đình.Thời gian di chuyển từ sân bay đến bến xe khoảng 45 phút.



- Tại bến xe Mỹ Đình,các hãng xe thường sẽ có 2 chuyến xuất bến HN - SAPA vào lúc 19h30 và 21h.Cứ đến sớm khoảng 1 - 2 tiếng rồi vào bến xe mua cái vé.VD : vé xe Sao Việt giường nằm đi từ HN - SAPA = 300k ( giá vé cập nhật lúc gửi bài nì ).Nếu hết vé giường nằm thì tụi nó cũng sẽ bán vé loại 270k nằm ở sàn,cũng có kê nệm + mền nên cũng khỏi lo chi.Thời gian di chuyển = bus từ HN - SAPA khoảng 10 tiếng.



- Đến Sapa sẽ có mấy cái đại lý bán vé se bus xung quanh.Cũng sẽ có 2 chuyến từ Sapa - HN , khởi hành vào lúc 7h30 sáng và 18h chiều ( nên tìm hỏi lại cho chắc hen.)



- Đến bến xe thì nên cẩn thận tiền bạc,coi chừng móc túi,rạch giỏ.



B / Tàu hỏa :



- Vào web đường sắt VN để tra cứu giá vé + giờ xuất phát nì : http://www.vr.com.vn



- Nếu xuất phát từ TPHCM thì sẽ đến ga Hà Nội.Từ ga HN đi tiếp đến ga Lào Cai rồi bắt xe bus vào Sapa.



( bà con nèo có kinh nghiệm đi = tàu hỏa thì gửi bài vào đây hen ).



C / Xe bus :



- Ở các tỉnh thành đều có xe bus để đi đến HN .Rồi sau đó xem lại hướng dẫn ở mục (A) để di chuyển từ HN đến Sapa.Tuy nhiên nếu bạn ở HN thì có thể chạy = xe máy từ HN - Sapa khoảng 300km để thưởng ngoạn những cảnh đẹp đồi núi,đèo,dốc,mây,sương mù,ruộng bậc thang,suối v.v....



- Nên đi xe bus của các hãng xe uy tín , lịch sự , an toàn như Mai Linh , Phương Trang , Thành Bưởi , v.v.v.....Đừng vì rẻ hơn 1 chút mà đặt tính mạng của bà con vào tay lái của những xe dù là....vĩnh biệt màu xanh luôn đóa hơ :D.
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
3/ Đăng kí thông tin , ăn - uống , lưu trú , thuê porter :



- Đến Sapa có đầy nhóc nhà nghỉ xung quanh.Nên thuê phòng gần chợ cho thuận tiện.Giá giao động từ 150 - 200k / ngày.VD : nhà nghỉ Lotus gần chợ ( hỏi xe ôm là họ chỉ đến ngay ).Chú ý : có mấy tay cò mồi chài dẫn dắt bạn vào những nhà nghỉ thấy gúm mà lại còn chặt chém.



- Trung tâm Sapa thì nhỏ xíu thui , bạn đi bộ tàng tàng là hết nên đôi khi có những tay xe ôm xí gạt bạn bảo chỗ này , chỗ kia xa tít mù là hắn đang nói XẠO.Chợ , nhà thờ đá , phòng trà , v.v....đều nằm cạnh nhau thôi.Nếu thích đi xa hơn nữa thì thuê xe máy tại nhà nghỉ ( giá khoảng 100k / ngày tùy bạn thương lượng ) để dạo hết Sapa + vào các bản làng + các địa điểm du lịch vui chơi nì.



- Ăn - uống thì cứ vào tham quan chợ Sapa rồi măm măm tại đây luôn cho nhanh gọn lẹ.



- Thuê porter thì cứ hỏi ngay chủ hotel , nhà nghỉ.Họ cung cấp luôn các dịch vụ đó.Giá thuê porter giao động từ 150 - 200k / người / ngày.Porter là người bản địa , sẽ khuân vác hành lý , lương thực , nấu ăn cho bạn.Và họ cũng chính là người dẫn đường luôn rồi ( vì sao lại nói rõ vấn đề này thì xem tiếp bên dưới ).Họ sẽ tư vấn cho bạn nên mua lương thực thế nào để mang theo.Thích gì thêm thì bạn mua thêm hơ.Cứ ra ngay chợ Sapa rồi nhờ porter mua đồ và bạn trả tiền hơ.



- Nên thương lượng rõ ràng với porter là dẫn đường leo lên tới đỉnh Fansipan luôn.Chứ ko là họ sẽ dẫn bạn đến trạm dừng chân ở độ cao 2200 mét hoặc trạm 2800 mét mà thôi.Thật ra thì cũng chỉ cần 1 thèng porter dẫn đường leo lên đỉnh cho an toàn thôi.Mấy thèng porter khác nó cũng đã ở lại hết tại trạm dừng chân để coi đồ cho bạn khi bạn bắt đầu từ trạm 2800m leo lên đỉnh.Bạn nên thương lượng rõ ràng điều này với 1 thèng porter nào đó trong đoàn để dẫn bạn hay đoàn của bạn leo lên đỉnh ( boa thêm cho thèng porter đó 100k là ok muh ).



- Nếu đi tour thì thường có 1 thèng tour guide đi cùng làm dẫn đường + giới thiệu cảnh vật , cây , cỏ v.v.v....Đó là tour dành cho tụi tây balo thui chứ buidoi thấy tour cho bà con mình thì mấy thèng ku đó nó lầm lì đi 1 mạch :D , thở ko ra hơi nên nó càng làm biếng nói.Nếu vậy thì đâu cần phải thuê cái thèng dẫn đường nì mấn chi rứa ? Chỉ cần porter là ok upsa C hết luôn rầu hơ.



- Đăng kí thông tin thì chỉ cần bạn lận lưng quần cái giấy CMND rồi đến trung tâm khai thác du lịch vườn quốc gia Hoàng Liên mà đăng kí.Cái trung tâm này bi giờ đã dời về nằm trên đường đi Thác Bạc.Cách nhà thờ đá khoảng 1km thui.Nếu thích thì chạy bộ đến đăng kí cũng được hehehe.Đến đó thì bạn sẽ được hướng dẫn các loại thủ tục + chi phí cần thiết.Bạn có thể hỏi địa chỉ trung tâm này từ chủ hotel hoặc liên hệ các số đt bên dưới :



+ Số đt trung tâm khai thác du lịch vườn quốc gia Hoàng Liên : 0203.872027



+ Số đt giám đốc trung tâm : 0913.068.542



+ Số đt phó giám đốc trung tâm : 0916.420.399



- Những thông tin trên là bạn tự xử.Còn ko thích thì cứ đăng kí tour leo Fansipan thì bên c.ty du lịch họ sẽ lo từ A - Z cho bạn.Tuy nhiên bạn phải iu cầu hợp đồng rõ ràng cụ thể như thế nào.Chứ tụi c.ty du lịch ở đây cũng trời hỡi lém.Đa số là nó sẽ ghép tour này nọ và ko có hợp đồng cụ thể thế nào nên có bất trắc gì xảy ra thì tụi nó sẽ phủi sạch trách nhiệm.Nên tìm hiểu những thông tin cần thiết từ trung tâm khai thác du lịch vườn quốc gia Hoàng Liên trước rồi so sánh với những thông tin từ mấy c.ty du lịch để đối chiếu.



- Thông thường là bên c.ty du lịch sẽ dẫn ra nhiều chi phí theo iu cầu của trung tâm khai thác du lịch VQG Hoàng Liên nhưng thực chất là tụi nó đã có sẵn e-kip móc nối với bên đó hoặc móc nối với đại ka ở chỗ kiểm soát khi bắt đầu vào VQG Hoàng Liên rồi.Tức là chỉ cần qua cái trạm kiểm soát đó thui,còn lại là.....cũng giống như bạn tự xử luôn rồi.Cho nên mấy cái thông tin mà bên c.ty du lịch khè với bạn cũng chã có ý nghĩa gì nữa.Vì vậy trong hợp đồng tour cần phải rõ ràng bao gồm những gì : giấy phép , bao hiểm cho ai , bao nhiêu người , lưu trú , ( tham khảo trước bên trung tâm khai thác du lịch VQG Hoàng Liên để đối chiếu ) v.v.v....chứ ko lỡ mắc dịch mắc gió là bạn cũng ko biết nắm quần ai mà bắt đền đâu hơ :D .
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
4 / Cung đường leo Fansipan :



- Có rất nhiều đường để leo lên đỉnh Fansipan nhưng thường là bà con leo theo 3 đường : Trạm Tôn , Sín Chải , Cát Cát.



+ Trạm Tôn : cách trung tâm Sapa khoảng 15 - 20 km .Chỗ nì nằm trên trục đường chính luôn.Chỗ nì là nơi có các địa điểm tham quan du lịch khác nữa.Trong nì sẽ có 1 bảng hướng dẫn điểm xuất phát để bắt đầu leo Fansipan.Khởi hành leo = đường Trạm Tôn thì đường đi sẽ " dễ + ngắn hơn đường leo từ Sín Chải , Cát Cát " .Khoảng 4h30p từ điểm xuất phát Trạm Tôn là bạn sẽ đặt chân đến trạm dừng chân 2200 mét.



+ Sín Chải - Cát Cát : đây là tên bản Sín Chải và bản Cát Cát mà người dân tộc sinh sống.Cách trung tâm Sapa chỉ vài km.Bạn có thể cuốc bộ tàng tàng từ trung tâm Sapa để vào các bản làng nì rồi bắt đầu leo núi.2 bản làng này cũng là địa điểm tham quan du lịch.Leo = đường Sín Chải hay Cát Cát là đi theo các con đường mòn của người dân tộc làm rẫy.Vì vậy sẽ khó leo và xa hơn leo = đường Trạm Tôn.Nhưng bù lại trên đường đi bạn sẽ gặp được người dân tộc và các sinh hoạt đời thường của họ.



295222_356432157761259_148748964_n.jpg




Picture033.jpg




557258_356432364427905_2072480390_n.jpg




Picture030.jpg




Và nếu leo = 2 đường này vào mùa xuân sẽ bắt gặp được nhiều loài hoa đẹp.Khoảng 6 tiếng từ bản Sín Chải hay bản Cát Cát là bạn sẽ đặt chân đến trạm dừng chân 2200 mét.



+ Dù bạn leo 1 trong 3 đường đó cũng sẽ dẫn bạn đến điểm dừng chân 2200 mét .Sau này thì ko biết seo chứ hiện tại khi gửi bài viết nì thì tại trạm dừng chân 2200 mét khá nhếch nhác,ẩm mốc.Các tấm bạt = nhựa của lán trại đã bị rách te tua nên nước thấm dột tùm lum.Và nếu trời mưa + với cái lạnh rét run lập cập 10oC + với gió thổi ầm ầm thì chắc là bạn sẽ có 1 đêm không ngủ :D nếu bạn ko chuẩn bị trước hoặc ko nhanh trí xử lý tình huống như hình bên dưới :



Picture053.jpg




+ Tại trạm 2200 mét có nhà tắm + WC nhưng đã bị hư hỏng nên có cũng như ko :D .



+ Từ trạm 2200 mét lên đến trạm 2800 mét khoảng 2 tiếng nếu đi nhanh và thông thương là cần đến 3 tiếng leo núi bạn mới đến trạm nghỉ 2800m.Tại trạm 2800 mét thì lán trại được lợm = tôn nên khá ok để chống chọi với mưa , gió và sạch sẽ hơn trạm 2200 mét 1 chút.



+ Các lán trại nì của ai ? Theo buidoi nghĩ thì các lán trại nì thuộc quyền quản lý của BQL VQG Hoàng Liên chứ ko phải của 1 riêng ai.Tại sao phải nói rõ ràng như vậy ? Vì đôi khi có nhiều đoàn bên cty du lịch do mấy thèng ku guide dẫn lên đây mà ko đủ chỗ cho khách và thế là tụi nó làm trời và đôi khi sẽ có những trường hợp chen lấn , giành chỗ sẽ xảy ra.Lán trại chính chỉ đủ chỗ cho khoảng 20 người mà thôi.Mà ban đêm tại đây nhiệt độ trung bình khoảng 5 - 6oC đủ để bạn có thể bị "phỏng lạnh" .Nếu đoàn của bạn đi tự phát thì nên ghi vào sổ tay điều này.



+ Phỏng lạnh là gì ? Không như bị phỏng nóng do tiếp xúc nước sôi,axit v.v....là cái xèoo.o..o , bạn sẽ đau đớn nhận biết ngay.Còn phỏng lạnh thì đơn giản,dễ hiểu là bạn ở trong môi trường lạnh giá mà ko trang bị vật dụng làm ấm cơ thể đúng cách thì đến 1 lúc nào đó hiện tượng " phỏng lạnh " sẽ xảy ra.Dễ nhận thấy nhất là các đầu ngón tay,ngón chân sẽ bị mất cảm giác trước.Sau đó các ngón tay,ngón chân sẽ bị hoại tử thâm tím đen " mà bạn cũng ko hề hay biết " .Cho đến khi....cắt hoặc cưa bỏ một ngón tay hay cả bàn tay bị hoại tử đó đi mà thôi.Giống phim kinh dị hic..hic..



+ Từ trạm 2800 mét lên tới đỉnh 3143 mét khoảng 2h30p - 2h45p .Đoạn này là khó khăn nhất , phải lội bùn , đu bám và cheo leo vách núi nên bà con cần cẩn thận , đi chậm mà chắc chắn.Chứ ko là dễ nói lời chia tay...vĩnh biệt màu xanh :D .Xem hình bên dưới sẽ thấy chân của cô gái và vực thẳm chỉ cách nửa gang tay thui nhé :D .



Picture059.jpg




+ Leo Fansipan vào mùa nào cũng có cái thú vui,cái đẹp riêng.Mùa xuân thì nhiều loài hoa đua nở,mùa mưa thì mưa gió ầm ầm sình lầy tùm lum,mùa đông thì băng giá có tuyết rơi.Tùy sớ thích,mục đích muốn trải nghiệm của bạn thế nào khi chinh phục Fansipan thì lựa chọn thời gian leo hơ.



+ Hoàn toàn bạn có thể lập 1 nhóm để đi tự phát theo cung đường Trạm Tôn - Trạm Tôn mà ko cần đến guide hay porter dẫn đường.Vì đoạn đường khởi hành từ Trạm Tôn lên đến 2200 mét đã có nhiều người đi nên có rất nhiều dấu chân và các dấu hiệu để lại giúp bạn định hướng ko bị lạc đường.



+ Bạn hoàn toàn có thể đi 1 mình theo cung đường Trạm Tôn quay về = đường Trạm Tôn mà ko cần đến guide hay porter nếu bạn chuẩn bị đủ các vật dụng cần thiết và muốn trải nghiệm thử thách 1 mình chống Mafia :D .
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
5/ Những đồ đạc , vật dụng mang theo :



- Chuẩn bị cho mỗi người 1 chiếc còi tu huýt đeo vào cổ.Khi leo núi,có người leo trước,có người leo sau và lúc này chiếc tu huýt sẽ giúp bạn nhận biết được bạn bè đang ở chỗ nào.Và nếu chẳng may bạn bị lạc đường thì chiếc tu huýt có giá chỉ vài k lúc này sẽ có giá trị hơn tờ polyme 500k trong túi.



- 1 cái áo ấm , 1 bộ đồ ấm , 2 đôi vớ chân , 2 đôi vớ tay để giữ ấm cơ thể vào ban đêm.Nên mang theo 2 cuộn giấy vệ sinh ( bỏ cái lõi cạc tông ở giữa đi cho rảnh nợ ) , 1 cái khăn tay , 1 cái khăn tắm ( đến trạm dừng chân thì đun nước nóng tắm sơ qua.Thật ra ở dơ 1 vài hôm cũng được nhưng nên nhớ bạn đang ở môi trường lạnh giá.VD đi đại tiện xong mà ko giữ vệ sinh kĩ thì cái lạnh sẽ làm bạn rất dễ bị đau buốt hậu môn.) Trước khi mặc đồ ấm + 2 đôi vớ chân tay vào thì nên lau sạch chân tay.Nếu để chân tay ẩm ướt mà mặc đồ ấm vào thì bị cảm lạnh , nặng thì bị phỏng lạnh.



- 3 cái quần thun dài loại quần thể dục đóa , 3 cái áo thun hoặc áo gì gọn nhẹ cũng được để dùng mặc leo núi , miễn seo ko vướng víu là ok .Cái này là dành cho cung đường leo = đường Sín Chải hay Cát Cát .Nếu đi = đường Trạm Tôn thì 2 bộ là đủ .Nếu leo vào mùa đông thì cần mặc thêm 1 cái áo ấm mặc bên ngoài nữa.



- 1 bộ áo mưa loại giống bộ quần áo mặc vào luôn chứ ko phải áo mưa cánh dơi.Lên trên cao thì mưa gió thất thường lém dù bạn đi vào mùa nào đi chăng nữa.



- Đôi giày chuyên dụng leo núi hoặc rẻ hơn thì cứ mua 1 đôi giày bộ đội cũng ok.Dùng giày cũ thì vui lòng kiểm tra cái đế giày coi nó còn độ bám ko.Vì leo núi sẽ có đoạn qua bùn lầy , đế giày mòn + bùn lầy dính vào thì leo núi rất dễ bị trơn trượt.Vì vậy khi leo núi nên nhớ thường xuyên dậm chân mạnh xuống đá đễ rũ bùn ra hoặc kĩ hơn lướt giày qua nước rồi dậm mạnh chân xuống đá để rũ bùn.



- 1 đôi găng tay nhựa mang vào , vì leo núi có những tảng đá sắc nhọn sẽ làm đứt tay bạn.



- Mang theo 8 cái bao ni lông to dài đến đầu gối + 1 đôi vớ chân khác ( lấy mấy cái bao mua hàng trong siêu thị đó ) .Mang vớ vào xong bọc 2 cái bao ni lông vào 1 chân , như vậy là 4 cái , còn dư 4 cái bao dự phòng.Lấy dây thun cột sơ lại.Sau đó mang giày leo núi vào thì dù giày có bị ẩm nước nhưng chân bạn vẫn khô ráo ( vì đã bọc bao ni lông rầu ) .Vụ này quan trọng lém đó hơ.Để tránh chân bị ẩm ướt sẽ dẫn đến cảm lạnh hay phỏng lạnh.



- 2 cái hột quẹt ga , 1 ít cao su của vỏ ruột xe cắt sợi sẵn ( dùng để nhóm lửa là ok luôn ) , 1 cái đèn pin + pin dự phòng , 1 đt chính và 1 đt cùi bắp ( loại đt có đèn pin nhỏ như nokia 1202 ) dự phòng pin đã sạc đầy ( nhớ đem theo cục sạc luôn hơ ) , 1 sim viettel + 1 sim vina + 1 sim mobi đã nạp tiền ^o^ dùng trong trường hợp sim này ko có sóng thì còn có sim kia.Nếu có điều kiện thì mang theo cái GPS hoặc đt có GPS để có lạc đường thì cũng biết mình đang ở đâu mà cứu hộ mò tới.



- Lưu những số đt cần thiết quan trọng của VQG Hoàng Liên.



- Vào siêu thị mua 10 thanh snicker loại 15k / thanh , 1 bịch kẹo ngọt.Cái này sẽ giúp bạn sống sót nếu lỡ bị mắc dịch,mắc gió ko biết trước được.



- 2 chai nước loại 1,5l và chai nước nhỏ , 1 hộp trà gừng để pha uống và đổ vào chai nước nhỏ uống dần khi leo núi ( để ko bị ho nì ).KHÔNG uống nước suối khi chưa đun sôi sẽ dẫn đến đau bụng.



- 1 mớ dây thun + bao ni lông nhỏ để đựng máy ảnh , v.v.v....



- VUI LÒNG KO XẢ RÁC , bỏ rác vào bao rồi đến mấy trạm dừng đốt lửa trại rồi đốt luôn.



* Nếu chuẩn bị như vậy thì dù bạn có bị lạc 1 - 2 ngày trong rừng thì cũng chã lo sợ gì đâu hơ :D .
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
6/ Bị lạc đường thì seo ?



- Việc đầu tiên là bình tĩnh đi , thức ăn + nước + lửa trong balo nên ko chết đâu mà sợ.Đừng leo lên nữa , ở yên tại chỗ , càng đi tới thì càng bị lạc xa hơn.Dùng đt call thông báo cho bạn bè biết bạn đang ở chỗ nào ? Cảnh vật xung quanh thế nào.Xong rồi dùng tu huýt thổi.Có GPS thì thông báo cho bạn bè biết tọa độ thì họ tìm ra ngay thui.



- Có rất nhiều đoàn leo Fansipan leo hằng ngày nên dù bạn bè của bạn ko tìm được thì những người khác cũng sẽ tìm thấy bạn.



- Chờ đợi và chờ đợi , nghĩ đến những chuyện tốt đẹp hạnh phúc mà bạn đã từng có.Hát những bài hát mà bạn iu thích.Nếu bạn là 1 cô gái thì ko cần chú ý đến cái gạch đầu dòng này làm gì.Chỉ việc call cho buidoi là buidoi đến cứu bạn ngay thui :D .



- TÚM LẠI : Chỉ cần bạn đi tàng tàng , mệt thì nghỉ thì chắc chắn bạn sẽ chinh phục được Fansipan thui.Ko nhất thiết phải đi cho nhanh , đi cho lẹ hay cả đoàn đi cho nhanh làm gì.Vì như vậy chỉ làm các bạn dễ bị mắc dịch mắc gió thêm mà thôi.



GOOD LUCK :D





Picture077.jpg
 

duongdau?

Member
Lão Bụi. Chưa túm lại được đâu.

Bài tổng hợp của lão vẫn thiếu phần mô tả toàn cảnh cái xung quanh cái đỉnh phòng cho những trường hợp mắc dịch mắc gió mún cửi trần đeo xà rông múa lửa bên cạnh cái cục sắt kia kìa...;)...:D...:cool:...
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Lão Bụi. Chưa túm lại được đâu.


Bài tổng hợp của lão vẫn thiếu phần mô tả toàn cảnh cái xung quanh cái đỉnh phòng cho những trường hợp mắc dịch mắc gió mún cửi trần đeo xà rông múa lửa bên cạnh cái cục sắt kia kìa...;)...:D...:cool:...​



ok ok :D , có ngay cho thía chủ.Để bổ sung thêm nèo.


*************


7/ Có thể mặc sà rong lắc mông múa lửa HAY ngủ bụi lại trên đỉnh Fansipan ko ?


- Cái cục inox đánh dấu đỉnh Fansipan được đặt trên chỏm núi lởm chởm chiều ngang khoảng 2m5 , chiều dài khoảng 5m , cao khoảng 1m5 .Chỗ này thì bà con có thể ngồi lai rai vài chai vào thời tiết đẹp để nhìn ngắm bình minh hay hoàng hôn .Ngắm mây trôi bềnh bồng và những trái núi ẩn hiện xa xa.


Picture080.jpg






- Hoàn toàn có thể mặc sà rong lắc mông , múa lửa trên đỉnh Fansipan.Nhưng cần lưu ý , vào lúc thời tiết đẹp đi chăng nữa thì gió trên đỉnh Fansipan cũng thổi vù vù , nhiệt độ có thể vào 10oC .Vì vậy các thía chủ chỉ có thể khỏa thân trong vòng 30p thui nhá :D .Khỏa thân lâu hơn nữa thì ngày mai sẽ lên trang nhất báo Tuổi Trẻ : " Xác ướp khỏa thân trên đỉnh Fansipan :D "


- Phía dưới chỏm núi đặt cục inox đó , các thía chủ có thể dựng lều dành cho 1 - 2 người .Tuy nhiên vào ban đêm thì ngay tại đỉnh núi , gió sẽ thổi ầm ầm rất mạnh , có thể lều sẽ ko chịu nổi những cơn gió ấy.Nhiệt độ có thể xuống còn 4oC - 5oC , nếu có mưa gió nữa thì nhiệt độ sẽ càng xuống thấp và khó khăn chồng chất , mùa đông thì chắc chắn thế nào cũng thấy cảnh vật đóng băng trên đỉnh Fansipan luôn .Cái này chỉ dành cho các thía chủ nào muốn thử thách mạo hiểm.


- Nếu ko thích mạo hiểm xát bên cục inox đó thì các thía chủ có thể leo xuống 1 đoạn ngắn , gần đoạn sình bùn sẽ thấy 1 nơi rộng rãi có thể dựng lều từ 2-3 người.Đủ chỗ để dựng từ 3 lều như vậy.


- Chuẩn bị củi , lửa , nước và các vật dụng cần thiết trước khi muốn thử cảm giác ngủ bụi trên đỉnh Fansipan.Vì ban đêm rất rất rất lạnh , rét.


- Trên đỉnh ko có sóng đt nên mọi thứ tùy thuộc vào khả năng sinh tồn của các thía chủ.


- Tuy nhiên ko có gì quá lo lắng , chỉ cần đủ nước , đủ ấm , 1 ít lương thực để trụ lại 1 ngày thì mọi thứ sẽ ok thui.Vì cũng thường có nhiều đoàn leo núi lên xuống , nên có mắc dịch mắc gió gì thì cũng sẽ có nhiều người cứu hộ :D.



( P/S : Giờ thì thía chủ duongdau chuẩn bị làm "xác ướp khỏa thân trên đỉnh Fansipan" được rầu đó.Good luck :D )
 

kidandrose

New Member
5/ Những đồ đạc , vật dụng mang theo :



* Nếu chuẩn bị như vậy thì dù bạn có bị lạc 1 - 2 ngày trong rừng thì cũng chã lo sợ gì đâu hơ :D .



Mình cũng đang lên kế hoạch leo Fanxipan nè bạn buidoi. Đề fòng bị lạc trong rừng, thì nên mang theo đồ dùng gì để có thể ở qua đêm đc nhỉ?
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Mình cũng đang lên kế hoạch leo Fanxipan nè bạn buidoi. Đề fòng bị lạc trong rừng, thì nên mang theo đồ dùng gì để có thể ở qua đêm đc nhỉ?



Có porter hướng dẫn đường nên ko có lạc đâu.Bài viết chi tiết là để phòng trường hợp xui xẻo nhất có thể xảy ra.Nếu ko có bệnh gì về đường hô hấp , bệnh tim mạch , động kinh thì cứ leo tàng tàng là tới đỉnh thôi.Phần số 5 đã hướng dẫn cụ thể rầu đóa :D .



Võng để mắc lên ngủ , áo mưa che ở trên , áo ấm mặc vào , lửa , nước , lương thực......vậy thì có lạc trong rừng cũng chã xi nhê gì.Nói vậy thôi chứ khi thấy bị lạc thì đứng im tại chỗ rồi dùng thông tin liên lạc,chứ đừng có di chuyển.Vì cũng có rất nhiều người leo Fansipan hằng ngày nên họ sẽ phát hiện ra bạn ngay thôi.Có thêm GPS nữa thì khó bị lạc lắm nên thía chủ an tâm :D .
 
Top