• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Hành Trình Trên Cao Nguyên Đất Đỏ

Comet

Member
Xuyên qua rừng quốc gia Yư Chan Sin, vượt qua những ruộng lúa đang lên xanh mướt, bọn mình cứ say mê cảm nhận, mải miết vít ga đuổi theo những cụm mây trắng xốp trước mặt mà quên hết thời gian, quên cả đói, cả nắng.



IMG_1555.JPG




IMG_1556.JPG




IMG_1558.JPG




IMG_1567.JPG




IMG_1568.JPG




IMG_0515.JPG




IMG_1571.JPG




IMG_1575.JPG
 

Comet

Member
Đoạn đường từ Buôn Mê Thuột đến Hồ Lăk quả nhiên đẹp và nhàn nhã như được giới thiệu trước. Chẳng mấy chốc bọn mình đã đến được Hồ Lăk và tranh thủ tìm chút nghỉ ngơi trước khi đi tiếp vì cũng đã quá trưa rồi ^^.



IMG_1583.JPG




IMG_1594.JPG




Bọn mình đến Hồ Lăk nhưng không xuống hồ mà lên đỉnh đồi có biệt điện Bảo Đại để ngắm nghía toàn cảnh trước. (Phải công nhận bạn vua này ham hố chơi bời thật, chỗ nào đẹp là y như rằng có biệt điện của bạn ý xây. Nếu mà để ở hết chỗ biệt điện đã xây dựng chắc bạn này xuyên Việt cả năm mất, thời gian đâu để điều hành đất nước chứ :D).



IMG_0527.JPG




DSCN5579.JPG




Biệt điện Bảo Đại trong một ngày bình thường như này thật thanh bình và vắng vẻ. Khuôn viên của biệt điện với những gốc Sứ già, những luống hoa nhỏ, những chiếc ghế xinh xinh với cái nhìn bao quát xuống mặt hồ Lăk mênh mông thật là thơ mộng. Bữa trưa của bọn mình đã diễn ra trong khung cảnh thơ mộng đó với bánh quy và nước lọc =)).



DSC05694.JPG




DSC05691.JPG




DSC05711.JPG




DSC05738.JPG




Hồ Lăk khá rộng và đẹp nhưng nếu có thời gian nghỉ dưỡng để tận hưởng màn chèo thuyền độc mộc và câu cá trên hồ chắc thú vị lắm ^^. Nhưng cũng phải hẹn bạn lần sau nhé :-(
 

Comet

Member
Rời hồ Lăk, trời lại càng nắng, cái nắng gay gắt của khoảng thời gian đỉnh điểm. Chúng mình lướt trên nhưng con đường, những khúc quanh của núi đồi và dấu hiệu về cái xấu của con đường càng tăng lên gấp bội.



IMG_0548.JPG




IMG_0553.JPG




IMG_1662.JPG




Đồng hành với sự xấu xa đó :-D thì cảnh vật cũng trở nên tiêu điều quá thể :-(. Những quả đồi trọc lốc, lơ thơ vài cái nhánh cây khô xơ xác, những thung lung tự nhiên bị ngập do thủy điện bất đắc dĩ trở thành hồ với vẻ ảm đạm của sự sống bị tước bỏ, rồi khói của việc đốt rừng khét lẹt, cay xè cả mắt mũi :-(.



IMG_0557.JPG




IMG_0560.JPG




IMG_0568.JPG




IMG_1620.JPG




IMG_1622.JPG




IMG_1611.JPG




IMG_1644.JPG
 

Comet

Member
Nhưng đường có đẹp đâu để đi nhanh ra khỏi chốn này. Càng đi càng thấy mù mịt phía trước. Nhất là qua cái khúc đèo Chuối thì chao ôi là ghét. Đường bị cày tung lên, liên tiếp ổ gà, ổ trâu, ổ chó, ổ voi đủ kiểu đan xen chồng chéo và bất ngờ. Xe vừa nhảy hết ổ gà này thì cũng ập đến một ổ chó, nhẹ nhàng lách qua em này thì gặp ngay em ổ trâu. Rồi voi, ngựa, mèo, bò, vịt, ngan, ngỗng đủ cả. Có lẽ kiếm tên các loài vật đặt cho từng kích cỡ ổ ở đây chắc cũng phải được cái vườn bách thú = )). Đoạn đường kinh khủng này kéo dài gần chục km với tốc độ sên bò và chuyển động dáng thú nhún của những em xe. Bạn Tinh được Thụ chỗ đường này bằng ô tô chắc cũng chả sung sướng gì mấy :-D. Quãng này cho mấy bạn say xe lên chắc đến nơi say thêm vài ngày nữa :-D.



DSC05760.JPG




IMG_0613.JPG




IMG_0615.JPG




Rồi cũng kết thúc đèo Chuối (nó đúng là chuối thật) là quả hoàng hôn rực rỡ như bù đắp cho bọn mình cái quãng đường cục mịch kia.



IMG_0618.JPG




IMG_0622.JPG




IMG_0643.JPG




DSC05784.JPG




DSC05787.JPG




Và đường lại êm như lụa, không khí bắt đầu xuất hiện hơi lạnh, thế là sung sướng phóng tít. Những rừng thông bạt ngàn cứ liên tục hiện ra rồi lại khuất ngay sau tầm mắt bọn mình.



IMG_0574.JPG




DSC05789.JPG
 

Comet

Member
Và rồi như chào đón quá đà, ông Trời còn tặng thêm bọn mình chútt mưa cho thêm phần long trọng. Rồi cái đói, cái rét hùa về biểu tình khi bạn nắng vừa đi ngủ và bạn mưa vừa đến gõ cửa. Thế rồi một bữa tiệc bánh xèo ở một khu chợ nhỏ ven đường đã cứu rỗi cho những con người đang mệt mỏi. Những chiếc bánh xèo bình dân vào thời điểm này thấy ngon không loại nào sánh bằng ^^.



IMG_0655.JPG




DSC05791.JPG




DSC05798.JPG




IMG_0658.JPG




No nê rồi, có bạn nào muốn làm một điếu “Ngựa Chiến” ( mẹ là Ngựa Trắng :)) ) cho ấm bụng không :-D



IMG_0659.JPG




Thế rồi tiếp tục lên đường, càng về gần Đà Lạt, xe cộ càng đông, trời lại đen sì rồi nên bình tĩnh lắm bọn mình cũng về đến Đà Lạt cỡ 7h tối với cảm giác thật thú vị khi được nhìn đốt rừng có tổ chức ở Đức Trọng và cái lạnh bất ngờ lẫn quen thuộc khi vi vu qua Prenn. Về đến Đà Lạt đứng giữa trung tâm là lúc đứa nào đứa nấy mệt phờ. Nhưng chưa kịp để nó tan, cả lũ phát hoảng khi thấy một Đà Lạt tấp nập quá thể đáng. Hồ Xuân Hương cứ như là Hồ Gươm lúc chuẩn bị bắn pháo hoa vậy :-D. Nhanh chóng tìm kiếm và chấp nhận một giải pháp tạm thời để làm nơi trú ngụ cho những cơ thể đang rã rời. Đến tầm 9h tối bọn mình lại lê xác ra khỏi phòng để tìm thứ bỏ bụng và tìm lại bạn Tinh Tinh đã thất lạc từ sang. Lang thang được chút quanh chợ Đà Lạt, cả bọn đã lục tục về phòng vì không chống lại được sự mệt mỏi đang gào thét đòi nghỉ ngơi. Tưởng rằng giấc ngủ sẽ dễ dàng đến thật êm ái, nào ngờ nóng, muỗi tấn công cộng với những em lò xo gỉ sét dưới lớp đệm dày cộm cứ liên tục gào thét khiến mình không nghĩ rằng đang ở Đà Lạt :-((. Kết thúc một ngày mệt rã rời bằng một đêm không ngủ = ((
 
Bạn T(hụ) Tinh up bài lâu quá chưa xong, nhân tiện viết xong up qua bổ sung cho bạn ý :d (<== Lỗi cái Smiley rồi, TT sửa đi)



http://www.phuot.net/showthread.php?t=2561



Với một hành trình vòng vèo: Sài Gòn - Buôn Mê Thuột - Đà Lạt - Nha Trang - Đà Lạt - Bảo Lộc - Sài Gòn và biết bao điều để kể ^^....



Úi úi, cái biệt danh T(hụ) Tinh là biệt danh bên nhà Fanwave mà seo lan truyền đến tận cùng nhà Phươt thế :D



Khúc cuối xem hoài thấy lạ lạ , thì ra đó là đoạn đường từ Buôn Mê về Đà Lạt , con đường đó xấu kinh dị luôn



Viết tiếp đi kưng ơi .....................
 

Comet

Member
Úi úi, cái biệt danh T(hụ) Tinh là biệt danh bên nhà Fanwave mà seo lan truyền đến tận cùng nhà Phươt thế :D



Khúc cuối xem hoài thấy lạ lạ , thì ra đó là đoạn đường từ Buôn Mê về Đà Lạt , con đường đó xấu kinh dị luôn



Viết tiếp đi kưng ơi .....................



Thế nên em mới đặt lại tên Hụ Tinh là Tinh Tinh còn gì =)). Trong khi bọn em vạ vật đi xe máy, TT ngồi trên xe ô tô ung dung nên có mất tí cảnh đẹp trên đường là phải :-D
 

Comet

Member
Một ngày mới ở Đà Lạt thường bắt đầu với nắng (trừ mùa mưa :-D). Cái nắng Đà Lạt mình đã từng kiểm chứng, cái lạnh cũng đã được trải qua nhưng lần này thì những cái cảm nhận đó đã bị vứt xó. Đà Lạt đang hàng ngày thay đổi, từng mùa biến đổi và mỗi năm cũng khác. Vẫn là những con đường ấy, những địa điểm đã từng qua nhưng mỗi lần lại cho mình những cảm nhận khác nhau. Chỉ duy nhất một cảm nhận không thay đổi đó là Đà Lạt lúc nào cũng rực rỡ sắc hoa.



(Trẻ con nhìn thấy chắc phá0t khiếp :-D)

IMG_0664.JPG




Bắt đầu ngày mới với đoàn đua cho khí thế ^^

IMG_0704.JPG




Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình trở lại là Thung Lũng Tình Yêu. Nơi này có đôi chút thay đổi, các loại hoa được thay đổi vị trí trồng, các đồ trang trí được sắp xếp lại và thêm mới. Chắc 10 năm nữa mình quay lại đây cũng sẽ chỉ thấy khác đi chút ít ^^. Nhưng vẫn cuốn hút bởi sự rực rỡ của hoa, của triền đồi thông phủ và của mặt hồ xanh phẳng lặng. Mùa này Đà Lạt phượng tím nở rộ khắp đường phố, ngõ ngách. Cái màu tím nhạt, man mác buồn và có vẻ mong manh này thực sự ấn tượng nhất với mình trong lần trở lại này.



DSC05877.JPG




DSC05980.JPG




DSC06045.JPG




IMG_0724.JPG




DSC05844.JPG




DSC05864.JPG




DSC05856.JPG




DSC05875.JPG
 

Comet

Member
Rồi đến Langbiang nữa, hôm nay trời không xanh mà âm u (cái áo này không đẹp bằng lần đầu mình đến ^^) nhưng mình vẫn thích thú vì cảm giác được gặp lại một người bạn đã quen và thưởng thức một sắc thái khác của nó.



DSC06102.JPG




IMG_9476.JPG




IMG_9505.JPG




IMG_9530.JPG




DSC06177.JPG




DSCN5953.JPG
 

Attachments

  • IMG_9020.JPG
    IMG_9020.JPG
    73.9 KB · Xem: 72

Comet

Member
Không biết nên gọi là may hay không may khi lần đầu mình gặp một cơn mưa bất chợt ở Đà Lạt. Tuy không làm trời xanh ngút mắt, không làm màu hoa rực rỡ hơn, để tất cả ám một màu ảm đạm nhưng mình và chắc hẳn cả các bạn mình nữa có thêm những cảm xúc, những mơ mộng. Mưa mà…Để rồi đến trường CĐSP cả bọn có những giây phút chạy nhảy như hồi còn đi học và những màn trình diễn gần như bất tận nếu trời không tối ở Sân Ga.



DSCN6055.JPG




IMG_9819.JPG




IMG_9815.JPG




IMG_9800.JPG




IMG_9796.JPG




IMG_9805.JPG




IMG_9852.JPG




IMG_9983.JPG




IMG_9945.JPG




IMG_9915.JPG
 

Comet

Member
Tối hôm đó, để kỷ niệm ngày giỗ Tổ bọn mình đã có 1 bữa nhậu nhẹt đúng nghĩa và 1 màn Relax với toàn giọng ca ngái ngủ = )).



IMG_9995.JPG




IMG_0007.JPG




IMG_0014.JPG




Sau những nỗ lực và đã thất bại trong việc tìm nhà nghỉ lúc chiều :)), bọn mình lại tạm an ủi nhau quay về với em giường đau họng và những em muỗi bèo mòng đã bớt tấn công để may mắn có những giấc mơ chập chờn, ngắt quãng (may vì còn được mơ = )))
 

Comet

Member
Sáng nay, người bạn cũ Đà Lạt hồi 2 năm về trước đã thực sự trở lại gặp bọn mình. Bạn ý có nắng vàng, có hơi lạnh của cao nguyên, có bầu trời xanh ngắt đến nao lòng, có mặt hồ phẳng lặng như gương, có những con đường yên ả vắng lặng, có những bông hoa khoe sắc rực rỡ, có hàng thông xanh reo vi vu. Cảm giác thân thuộc lại ùa về. Dù đã gặp một bạn Đà Lạt khác cũng đẹp, cũng ấn tượng nhưng bạn Đà Lạt này mới đúng là người mình từng yêu. Yêu thế :*.



DSC06278.JPG




IMG_1821.JPG




IMG_1808.JPG




IMG_1823.JPG




DSCN6138.JPG




IMG_1791.JPG




IMG_1827.JPG
 

Comet

Member
Tái hiện lại hành trình cũ Hồ Xuân Hương – Cây xăng – Nhà Thờ Con Gà – Dãy Biệt Thự Trần Hưng Đạo, tất cả kỷ niệm cũ lại như vừa mới diễn ra ngay ngày hôm qua. Con đường thơ mộng Trần Hưng Đạo bắt đầu với Dinh Thự Mùa Hè - bạn này đã đi qua nhiều lần mà chưa vào thăm bạn ý bao giờ :-D. Nhưng lần này mình cũng bỏ qua để ghé vào một loạt biệt thự tiếp theo nổi tiếng cả về kiến trúc lẫn những câu chuyện kỳ bì bao quanh nó ^^. Những ngôi nhà xinh xắn bao quanh bởi hoa, bởi lá, bởi thảm cỏ xanh xen lẫn loài bồ công anh dại, bởi hàng thông xanh rì cao vút, bởi hàng rào xinh xắn và lối đi uốn lượn mơ màng. Bạn nào cũng xinh, cũng đẹp, cũng ngắm hoài không chán.



IMG_1817.JPG




IMG_1819.JPG




DSC06284.JPG




IMG_1871.JPG




IMG_0063.JPG




IMG_1901.JPG




IMG_1868.JPG




IMG_1872.JPG
 

Comet

Member
IMG_1874.JPG




IMG_1877.JPG




IMG_0068.JPG




IMG_1767.JPG




IMG_1843.JPG




IMG_1849.JPG




IMG_1852.JPG




IMG_1879.JPG




IMG_1884.JPG




Ngậm ngùi tạm biệt những ngôi nhà trong mơ, bọn mình theo hướng đèo Dran tiến vào Hang Cọp...



IMG_1911.JPG
 

Comet

Member
Trên đường đến Hang Cọp, những triền đồi hai bên đường với những nhà vườn liên tiếp khiến mặt đất nâu đỏ được khoác một lớp áo xanh mơn mởn đến là mát mắt . Mình thèm được nhảy xuống đó chơi quá, đi qua mà cứ luyến tiếc mãi. Lại phải hẹn một lần sau vậy.



IMG_1937.JPG




IMG_1938.JPG




Đến Đà Lạt mình mới thấy con người nơi đây có một tâm hồn yêu thiên nhiên khó tả. Họ trồng hoa ở bất kỳ chỗ nào miễn là có đất trống hoặc họ để hoa tự do mọc lên mà sống. Thế nên mỗi bước đi của con người luôn có hoa đồng hành. Từ những bông hoa dại nhỏ nhắn mọc bâng quơ, những khóm hoa xinh xinh ven đường, rồi từng bụi hoa trước cổng, những vườn hoa liên miên trải dài cả triền đồi. Hoa có lẽ là người bạn thân thiết nhất của con người nơi đây. Họ yêu hoa bằng cả tâm hồn và đáp lại hoa tô điểm rực rỡ cho cuộc đời của họ.



Vào Hang Cọp không hề đơn giản nhé.



IMG_1929.JPG




Có những đoạn đường cũng xấu lắm, cua cũng cong, cũng dốc, leo trèo cũng mệt nhưng gặp rồi mới thấy cũng bõ công.



IMG_1944.JPG




IMG_1946.JPG




DSCN6197.JPG




IMG_0075.JPG
 

Comet

Member
Em nó nằm cũng khá heo hút, khó đi thế nên cũng chưa bị tàn phá cảnh quan quá nhiều, vẫn còn giữ lại được chút nguyên sơ cho mình.



IMG_1979.JPG




IMG_1958.JPG




DSCN6213.JPG




DSCN6221.JPG




Nước trong vắt, mát lạnh nhé



IMG_1966.JPG




Rời Hang Cọp tuy không bắt được con cọp nào mà chỉ săn được một cơ số em nghệ thuật để về làm tài liệu minh họa :)).



DSCN6259.JPG




IMG_1968.JPG




(Thử nghiệm của MP)



DSC06330.JPG




DSC06347.JPG
 

Comet

Member
Tạm biệt Hang Cọp, hành trình tiếp theo của bọn mình là băng đèo Dran để tiến về vùng đất của sự khô cằn. Tuy nhiên đoạn đầu vẫn trong địa phận Lâm Đồng nên cảnh sắc luôn khiến bọn mình không ngớt trầm trồ thích thú.



Với những rừng thông triền miên...



IMG_1999.JPG




...trời xanh ngắt cùng mây trắng xốp bồng bềnh



IMG_1986.JPG




IMG_1983.JPG




...những con đường vắng mà nên thơ



IMG_1992.JPG




IMG_2037.JPG




IMG_1998.JPG




...và những thú vị bất ngờ



IMG_0897.JPG




IMG_2038.JPG




IMG_2026.JPG
 

Comet

Member
Trưa hôm đó theo lịch trình bọn mình rời vùng cao nguyên mát mẻ để đến với biển xanh cát trắng Nha Trang. Con đường sẽ vắt qua vùng nắng gió Ninh Thuận với em Ngoạn Mục.



IMG_2090.JPG




DSCN6275.JPG




Quãng ở địa phận Đà Lạt bọn mình ngây ngất với thông reo, trời xanh, mây trắng, nắng vàng và gió mát bao nhiêu thì khi sang đến Ninh Thuận thì đúng là chết ngất. Cũng có trời xanh, mây trắng, gió thổi nhưng sao mà cảm thấy khó khăn và mệt mỏi đến thế.



IMG_2100.JPG




Vi vu trên em đèo Ngoạn Mục bọn mình còn được bonus thêm màn sương bụi và những người bạn đường nặng hàn chục tấn gầm rú, ráo riết đuổi bắt nhau trên những khúc quanh co hổ lốn toàn đá tảng với bê tông. Các bạn cậy nhiều bánh, cậy nặng nề toàn lấy thịt đè người với bọn mình. Dọc con đèo, bọn mình thấy không biết bao nhiêu miếu nhỏ ven đường. Đi mà khiếp :-((.



IMG_0920.JPG




IMG_0925.JPG




IMG_2107.JPG




IMG_0932.JPG




Thế mới thấy rằng em Đèo Chuối hôm nọ cũng đỡ Chuối hơn tí. Nhưng trong cơn mưa bụi đó, những kẻ rong ruổi vẫn nhận ra nhau, vẫn vui vẻ vẫy tay chào nhau khi bắt gặp. Hết em đèo này là sang hẳn Ninh Thuận. Cái nắng nóng khủng khiếp của đoạn đường vừa qua đã lấy cạn năng lượng của cả bọn nên dù gì cũng phải lấy lại tí sức.



IMG_0200.JPG




Lúc này nhớ bạn Đà Lạt kinh khủng…
 
Top