• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Truyện ngắn Trở Lại - hồi ức phượt TQ, Lào, Campuchia, Singapore, Thái Lan, Indonesia

hieuhung

New Member
Câu chuyện kể về hai hành trình của tác giả.

Hành trình thứ nhất là kể về những ngày tháng trên đường, lang thang khắp các quốc gia châu Á, theo như tác giả thì đó là “hành trình đi theo bốn mùa”. Ngày tiễn ngày trai trẻ ra đi chỉ có cái bóng của chính anh đổ dài lênh khênh trên dòng sông Ka Long nơi cửa khẩu Móng Cái. Anh sẽ đi với một lộ trình gian khổ đã được vạch trên tấm bản đồ Thế giới, anh đi về phía Tây để tới được trời Âu – nơi anh gieo một ước mơ còn dang dở, đó là trở về trong giàu có để đền đáp ân nghĩa cả một người bạn thân, người đã đỡ đần anh đi qua gánh nợ nần của một doanh nhân trẻ phá sản. Thế nhưng, đường đời vốn dĩ quanh co khúc khuỷu, hết lần này đến lần khác anh bị hoàn cảnh hoặc quyến rũ, hoặc xô đẩy đưa anh đến những nơi chưa từng có trong lịch trình anh vạch ra. Anh đã sang Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia. Những ngày tháng trên đường với bao nhiêu gian khổ song vô cùng thú vị ấy hằn lên từng nét chữ, thực sự là con chữ có âm thanh, hình ảnh và có cả cảm xúc nữa.

Hành trình thứ 2 là chuyến phiêu lưu tìm về giá trị thực của chàng thanh niên trẻ - nhân vật tôi trong câu chuyện. Anh ra đi vì “giấc mộng lầu hồng” cố tình lạc bước vì “biết trần gian chẳng là cõi thực” và TRỞ LẠI vì biết mình “có quyền lựa chọn” .

Câu chuyện sẽ đốt cháy những khao khát mơ hồn xáo rỗng của bạn, nắm tay bạn, kéo bạn thật mạnh vuột ra khỏi những giới hạn tầm thường, những bản năng ấu trĩ, và rất có thể bạn sẽ phải lên đường đến với hành trình thực sự của cuộc đời.

Trong bối cảnh thời đại đất nước hô hào những tấm gương doanh nhân thành đạt và dường như giới trẻ chỉ còn nhìn thấy con đường duy nhất để đến với cái đích của cuộc đời đó là làm giàu, là thương nhân . Câu chuyện Trở Lại đã đập tan mọi khuôn phép, cho ta một hình dung rõ nhất về con đường của chính mình.

Hãy ra đi và trở lại với chính bản thân mình!
 
Top