• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Singapore - Malaysia hôm nay ...

Sentosa, có bãi biển dài 2 km, diện tích 5 Km vuông và là hòn đảo lớn thứ 4 Singapore . Với 70% hòn đảo này bao phủ rừng trồng, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như tắc kè, khỉ, công, vẹt ,...... Một phần đáng kể diện tích đảo được tạo ra từ lấn biển.

Đi vòng vòng thôi chứ không chơi gì đâu



Những ước mơ sẽ thành hiện thực khi đến cái hồ này



Chơi hết trò chơi cũng mất mấy ngày chứ ít gì



20SGD cho 1 tầm hính chụp với phong cảnh photoshop





Lúc đứng ở trạm bus HarbourFront, có nhỏ kia đến hỏi anh ơi có biết Universal Studios đi bằng gì không ? ở đó có nhiều trò chơi lắm,.... Hì hi, mấy đứa teen teen thích vào đây chơi











Để vào sòng bài thì phải đọc qua cái này



Đất đai Singapore rất quý, nên bãi giữ xe cũng phải được thiết kế dưới hầm

 
Chiều chiều mùa thu, đi bộ qua khu Sim Lim tìm cái bến xe Bus để mua vé qua nước bạn , do Singapore khá nhỏ nên sẽ mất tầm 45 phút để đến biên giới 2 nước mà người dân hay gọi là Johor Bahru





Hành trình tuyến bus từ Singapore - Johor - Larkin terminal






Ông bán vé nói cứ giữ tấm vé đừng có xé hay vứt đi, đề khi qua biên giới sẽ được miễn phí đi thêm 1 chặng , và thêm 1 chặng nữa đến larkin terminal . Nhưng lúc đó không có hiểu và hình dung ra được, )



Giá cũng rẻ






Ngắm Singapore qua kính xe Bus















Từ Sim Lim ( Singapore ) đến Johor Bahru ( cửa khẩu Malaysia và Singapore ) mất 45 phút chạy xe

.....
 
Johor Bahru, là thành phố của bang Johor ở phía Nam Malaysia. Là thành phố lớn thứ 2 Malaysia sau thủ đô Kuala Lumpur có trung tâm thương mại, công nghiệp, và du lịch của phía nam Malaysia và là một phần hợp thành một trong những khu vực đô thị đông dân nhất Đông Nam Á , dân số của Johor Bahru cũng vào hàng cao nhất Malaysia.

Cầu và đường nối thành phố này với đất nước Singapore có lượng khách du lịch đi qua chiếm 60% , và Johor bahru cũng là trung tâm công nghiệp lớn nhất Malaysia

Khi làm thủ tục xuất cảnh ra khỏi Singapore thì mang cái vé xe hồi chiều mua để đi chính bus cũ qua cầu để đến cửa khẩu Malaysia

Bên Singapore xuất cảnh không cần xét người và hành lý



Qua cầu thì là đến nước Malaysia , làm thủ tục nhập cảnh là đã hợp pháp trên đất nước họ

Nhập vào nước Malaysia thì nó xét người và hành lý . Tìm hỏi xem bus nào đi về bến Larkin thì nhảy lên ( Free hoàn toàn nếu có vé mua từ Sing hoặc mất vài RM nếu không có vé )





Ở Larkin Sentral , sao mấy thằng cò và lơ xe nó nói chuyện hay gào lên như chim kêu vậy , cứ óa ooa1 óa óa ..........hoài



Mua vé đi đến MELACA với 19RM













Quãng đường từ Larkin đến Maleca , hai bên thấy toàn trồng dừa là dưa, không biết dừa để ăn hay để xuất khẩu nữa , cứ như đang đi vào xứ sở của dừa







Hạ tầng giao thông của Malaysia rất tốt, nên bus cứ thế mà đạp ga lên 100km/h



Ngồi phía sau thằng malaysia thấy đã gần 7 giờ tối







Từ Larkin Sentral đến thành phố Melacca mất 4,5 phút , bus chạy với vận tốc 80 - 100km/h

...
 
7:30 PM có mặt tại Melaka Sentral , không biết đi đâu về đâu, cũng không biết đêm nay sẽ ngủ đâu và cũng không hình dung được cái thành phố đươc UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới

Lang thang dọc theo các dãy hành lang tìm thông tin, thấy có Discovery Cafe quảng cáo khắp nơi nên kiu taxi đến đó với giá 15 RM





Suốt thời gian ngồi trên xe, thằng Taxi cứ luyên thuyên nói về thành phố Melaka tuyệt vời này , sau đó tặng luôn cuốn sách History Heritage. Recreation. Feel the thrill !



Đã đến Discovery Cafe , tranh thủ tắm rùi đi ăn phát chứ đói ghê nơi





Kia là khu Little India Melaka



Dòng sông Melaka yên bình trong đêm





Con rồng uốn lượn trên ngã tư của phố cổ

 
Malacca nằm ở khu vực phía Nam bán đảo Malaysia, cạnh eo biển Malecca nơi có tuyến đường vận chuyển dầu mỏ gấp 6 lần kênh đào Suez và nhiều hơn 17 lần kênh đào Panama

Vui chơi trung thu trong khu phố cổ







Đã gần 10:30 PM











Chổ này tấp nập, ghé vào làm vài chai bia và ăn gì đã



Melaka là một trong những thành phố cấm hút thuốc đầu tiên của Malaysia thì phải ?














Kiu nó mang 1 chén tương ớt và một chén tương cà , thế mà nó mang luôn 2 chén tương cà mới đau

















 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Chết sình thúi ở đâu mà bây giờ mới chịu bốc mùi vậy ku :D
 
Thông tin về thành phố Melaka trên sách



Discover the diverse facets of Asia as you explore the fascinating states of Melaka, Negeri Sembilan and johor . The region, with its vibrant culture, historical relics, pristine islands and beaches as well as verdant rainforests, caters to all visitors

The UNESCO World Heritage City of Melaka has over 600 year of history, which is reflected in its ancient buildings , mouth-watering cuisine and unique cultural heritage, while Negeri Sembilan is home to the age-old Adat Perpatih custom and is synonymous with the Minangkabau culture, Johor is blessed with abundant natural treasures and is the ideal destination for nature lovers, eco-tourists, beach enthusiasts and water sports aficionados.

The Southern Region is famous for attractions such as the iconic Porta de Santiago in Melaka City, the populer seaside resort of Port Dickson as well as the offshore islands and superb golf courses of johor.

Come and exprience the magic of the Southern Region. The land of fascinating history and breathtaking wonders beckons

Buổi sáng lại cái món này ăn đến phát ngán nhưng được cái free



Nơi đâu cũng cần cộng đồng nếu sống ở nơi không thuộc về mình, hihihi. Khu Ấn Độ tại thành phố Melaka



Thành phố Malacca có vẻ thức rất muộn, gần 10 giờ sáng mà nhà nào cũng đóng cửa im ắng, các con đường vắng một cách lạ thường , rất khác với không khí nhộn nhịp về đêm







Thỉnh thoảng cũng thấy những tờ giấy dán đăng tuyển việc làm tại đất nước Singapore , nhưng không nhiều chi chít như ở Việt Nam ta











Xe hoa cũng khắp nơi, nhưng mà ngoài đường vắng tanh, mọi người vẫn còn đang ngái ngủ



Mạng internet Wifi công cộng của Malacca





 
Church of St Francis Xavier

Nhà thờ được xây dựng bởi linh mục Father Farvé năm 1856 để vinh danh việc truyền đạo của St. Francis Xavier. Nó từng là một trong các nhà thờ được xây dựng lớn nhất bởi các MEP (Paris Foreign Missionary) ở đất nước Malaysia.












Quảng trường Hà Lan ( Dutch Square )

Khoảng đầu thế kỷ 17 ( 1641 - 1825 ), Malacca chịu sự cai trị của đất nước Hà Lan sau khi giành được thành phố từ tay Bồ Đào Nha vì giá trị thương mại từ eo biển Malacca đem lại rất lớn

Eo biển Malacca nằm ở tuyến giao thông cực kỳ quan trong, vận chuyển hàng hoá bằng đường thuỷ từ Châu Âu, Châu Phi, Nam Á, Trung Đông đi Đông Nam Á. Đây là nơi chiếm 1/4 lượng giao thông hàng hải thế giới hàng năm

Mỗi năm có khoảng 50 nghìn tàu thuyền qua lại, bao gồm tảu chở dầu, tàu chở container, tàu đánh cá, ...






Christ Church – “Nhà thờ Đỏ”

Còn gọi là nhà thờ chúa Kitô giáo, được xây dựng vào thế kỷ thứ 18 (1741 – 1753). Nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc của người Hà Lan sau khi chiếm Malacca từ tay Bồ Đào Nha. Ban đầu, nhà thờ được sơn màu trắng. Đến năm 1911, nhà thờ được sơn màu đỏ cho đến nay nên cũng dễ hiểu nhà thờ này còn có tên “Nhà Thờ Đỏ”.

















 
Trước khi đến với Singapore và Malaysia mình không có dự định đi những nơi đây, vì cũng không biết nó là gì ? chi mua vé bay qua Sing và Malay . Đến ngày rời khỏi Singapore thì mới có thông tin là đi qua Malacca vì trên cùng tuyến đường , và đúng đây là một thành phố có bề dày lịch sử ấn tượng

Vào nhà thông tin tìm hiểu những nơi cần đến trong sáng nay



và thấy những nơi cần đến







Mùa thu lá vàng rụng rơi, làm xôn sao bồi hồi



 
Từ Christ Church – “Nhà thờ Đỏ” có thể đi bộ đến toà nhà màu trắng rùi rẻ trái theo hết con đường sẽ thấy nhiều ngôi nhà màu đỏ

Có rất nhiều người đến đây để vẽ tranh









Sở cảnh sát đối điện dãy nhà đỏ



Nơi đây cấm xe chạy trừ xe hoa







Thế mà lão già này sao được chạy vào cơ chứ ?





Có một chiếc máy bay và chiếc tàu kỷ niệm









Có mấy khẩu pháo



Ngoài kia là một thành phố hiện đại







 
Những chiếc xe xích lô với nhiều loại hoa được đan kết rất đep, kèm theo những tiếng nhạc vui nhộn, họ sẽ chở mình đi để ngắm nhìn văn hoá Malacca xinh đẹp, hoặc có thể bỏ ra buổi sáng đi bộ hết cũng chẳng sao





Không biết những người này có phải dân kiến trúc hay hoạ sỹ không ? thấy ngắm nhìn và vẽ vẽ







Pháo đài Famosa

Pháo đài A Famosa là pháo đài Bồ Đào Nha nằm ở Malacca, một trong những lâu đài lâu đời nhất Châu Âu còn lại trong kiến trúc khu vực Châu Á

Bị chiếm bởi hạm đội Bồ Đào Nha năm 1551, xây dựng lên một pháo đài đề củng cố sức mạnh, cũng như đảm bảo lợi ích ở eo biển Malacca . Đến năm 1641 thì pháo đài đã được thay đổi bời người Hà Lan, và tu sửa lại năm 1670 , bởi thế có cái logo " ANNO 1670 " phía trên cổng vòng

Pháo đài A Famosa đã bị Anh cho ra lệnh phá huỷ năm 1806, nhưng với sự can thiệp kip thời của Sir Stamform ( người sáng lập ra Singapore ) khi ông đến thăm Malacca năm 1810 , nhờ thề mà cái cổng nhỏ này đã không bị phá huỷ





Nòng của khẩu pháo vẫn còn y nguyên











 
Còn kia là Jejak Warisan Heritage Trail

















Bảo tàng Hàng hải: Bảo tàng được xây dựng trong một chiếc thuyền cũ và bây giờ tọa lạc ở rìa sông Malacca, gần Jonker Walk và có thể đi bộ đến. Có rất nhiều bảo tàng ở Malacca, nhưng đây có thể là một trong những nơi thú vị nhất



Kiu thằng xe hoa nó vào đây để đổi ít tiền, nhưng nó cứ nằng nặc để nó chở đến chổ kia đổi tiền tốt hơn









 
Đi qua phía Tây dòng sông là khu phố Trung Quốc , trái ngược với khu phố Tây ở phía Đông







Cứ mỗi đến đầu dốc là thằng lái xích lô hoa kiu xuống để nó dắt bộ





Trưa trưa, tranh thủ đón taxi đến Melaka Sentral tiến về thủ Đô Malaysia



Mua vé xong đi ăn McDonald's chờ xe bus



Thời gian từ Malacca Sentral đến Kualalumpur mất 1h30 phút















Thấy cấm tè lè phía dưới đuôi chiếc xe hơi



 
Buổi chiều tối đến trạm Stesen Bandar Tasik Selatan ( dành cho các bus chạy từ singapore và các vùng phía Nam Malaysia ) , trạm này được đưa vào sử dụng 01/01/2011 trên tổng diện tích 49ha như một sân bay hiện đại gồm 6 tầng, 55 chỗ đậu xe bus, 150 chỗ đậu taxi, 1.800 chỗ ngồi phòng máy lạnh

Nơi đây có đủ loại phương tiện có thể chọn lựa để di chuyển như LRT, KTM and KLIA Transit





KLIA transit được giới thiệu chạy suốt trạm từ LK Sentral đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur , Thời gian mất 28 phút nếu đi đến KLIA giá 26.50 RM, và mất 45 phút đến LCCT giá 10.80 RM ( Chắc có 2 loại tàu chậm và tàu nhanh )

LCCT được viết tắt từ Low Cost Carrier Terminal , nó cũng cạnh sân bay KLIA nhưng phục vụ cho những hãng hàng không giá rẻ ( xây dựng hoàn thành ngày 01/06/2005 , và đưa vào sự dụng 23/03/2006 )

Lúc đầu nhìn thấy chữ KLIA nhưng không hình dung nó là gì ? mãi mới nghĩ ra đó là chữ viết tắt của Kuala Lumpur International Airport


Tram xe bus hiện đại như một sân bay



Lên Internet xem có chỗ nào gần toà tháp đôi không ? có lẽ là Bukit Bintang



Ngó nghiêng xem hướng trung tâm Kuala Lumpur ở đâu



Phân vân chọn loại phương tiện vào trung tâm





Phải xuống tầng 2 rồi





Xem bản đồ



Ở Malaysia phương tiện đi lại cũng như Singapore



Sử dụng miếng tròn như đồng cắc rapidKL





Mỗi lần đi là mỗi lần mua cái đồng cắc RapidKL, muốn đi bao nhiêu thì tuỳ miển sao không ra khỏi trạm là được

 
Sau một thời gian đi kiếm chỗ nghỉ ngơi, có chỗ thì hết, chỗ thì quá đắt, có chỗ thì không thích , cũng may cuối cùng cũng tìm được nơi ưng ý, hixhixix

Tắm xong thì gọi cho đứa bạn đối tác , nhưng trễ quá . Thôi thì lang thang xíu



Con đường Tengkat Tong Shin







Trên đường thấy quán cơm ghé vào ăn luôn, cũng thấy thiếu cơm lắm rùi







Ở Kuala Lumpur này sao tui nó đua xe máy cứ như ở Việt Nam vậy, tiếng xe gầm hú như rung trời





Cái kia là cái gì vậy ta ?





Con đường này buổi tối yên lạng đến lạ thường



Thịnh thoảng thấy mấy cái thùng như thùng nước nằm trên vỉa hè, trèo lên nhìn vào thì thấy trống không à, không biết để làm gì luôn



Lang thang trên con đường vắng vẻ trong một thành phố sầm uất nhất Malaysia









Quán cafe này thấy mấy em chân dài vào nhiều

 
Suria KLCC là trung tâm mua sắm hàng đầu tại Malaysia, ngay cạnh toà tháp đôi Petronas với 6 tầng, xây dựng vào 01/01/1995 - 01/01/1995 , sau đó nâng cấp thêm vào ngày 01/01/1997 rùi bắt đầu mở cửa cho mọi người vào ngày 01/01/1998 . Không biết cố ý hay cố tình mà họ chọn những 01 tháng 01









Buổi tối phía trước mọi người tụ tập chơi rất đông



Buối tối mùa thu trời vẫn thấy nóng



 
Sau một giấc ngủ ngon, bình minh ló dạng





Hôm nay đi Genting





Ở Malaysia ngoài việc biển số phía sau còn phải dán thêm biển số phía trước nữa mới hợp lệ



Siêu thị mini 7 Seleven mở rộng từ Singapore đến Malaysia











Hết tiền rùi

 
Kuala Lumpur ưa chuộng phương tiện Monorail , một dạng tàu với chiều dài ngắn , chạy vòng vòng quanh trung tâm thanh phố . Thiết kế để chạy trên một đường ray, ôm lấy đường ray nên có thể đi qua các khúc cua dễ dàng mà không sợ lật rơi xuốt đất

Trạm LK Monorail của Bukit Bintang



Đi đến trạm KL Sentral rồi đón bus lên cao nguyên Genting















Tàu chạy trên cao mà đi bằng 2 đường ray, không ôm lấy đường , đi qua khúc kua mà lật xuống thì những ngưới dưới đất có toi mạng













 
Do KL Sentral đang trong giai đoạn sửa chữa gì đó, nên phải đi bộ ra ngoài đường một đoạn rồi băng qua đường đi vào phía trong công trường tối thui

Hình như phía mặt tiền KL Sentral đang xây dựng thì phải, thấy ầm ầm nhức cả đầu









Vào đây thì mấy thằng cò dụ dỗ đi với giá 100RM tham quan suốt 4 - 5 điểm trước khi đến Genting, rồi cứ nói giờ không còn vé gì đâu .... Thôi thì cứ mua vé Bus đi thẳng lên Genting luôn cho rùi, giá vé 11 RM đã bao gồm vé cab treo luôn







Bảng quảng cáo đi Genting



Quầy vé xuất cho 3 vé: 1 vé đi bus đến Genting, 1 vé đi cab treo và một vé mình giữ lại



Mấy cái quầy mua nước tự động chấp nhận sử dụng tiền giấy và tiền cắc ( ở Viêt Nam chỉ chấp nhận tiền cắc )





Tuy đang sửa chữa hay xây dựng phía trước, nhưng lên tầng 1 phía sau vẫn hoạt động bình thường, các tuyến tàu và siêu thị ,...



 
Top