• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Nhờ các bạn góp ý cho hành trình xuyên Việt của gia đình, chỗ ăn, chỗ ngủ, cung đường

Đọc bài của các bạn trong mình trào dâng cảm xúc yêu quê hương đất nước. Cảm ơn bạn đã cho mọi người thấy vẻ đẹp của con người và đất nước qua từng tấm hình, từng cung đường.

Mình đang lên kế hoạch hè sang năm cho cả nhà cùng xuyên Việt trên xe gắn máy mục đích thăm quê là chính, kết hợp thăm thú một số danh lam thắng cảnh trên đường.

Có một số băn khoăn nhờ cácbạn chỉ giáo. Đi bằng xe tay ga có được không? Mình có một em Ju và một em AB. Đi khoảng mấy trăm cây thì thay nhớt.

Cho mình xin địa chỉ các quán hàng các nhà nghỉ các bạn đã ghé qua, nhất là chỗ ngủ chỉ cần ngủ và tắm rửa không cần sang trọng. Tiêu chỉ ngon bổ rẻ.

Ý định của mình đi theo các chặng như sau:

+ ngày thứ nhất 6h00 xuất phát từ Vũng tàu theo đường ven biển 11h ra Bình thuận ăn trưa và nghỉ trưa, hành quân ra Phan thiết, cà ná nghỉ tối.

+ ngày thứ 2 7h00 hành quân ra Nha trang, chơi ở Nha trang 2 ngày.Thăm người nhà và giao lưu với anh em ở HVHQ, thăm hòn chồng, trường SQTT, nội ô TP Nha trang. Ngủ nhờ chắc được ăn miễn phí..... kekeke

+ ngày thứ 4 6h hành quân Phú yên, ngày này đi cả ngày. Đoạn này buổi trưa ăn ở đâu, tối chưa biết nghỉ ở đâu? thăm những nơi nào.

+ Ngày thứ 5 ra Quảng ngãi, thăm Hội an, Đà nẵng nghỉ 2 ngày giao lưu với Anh em chiến hữu tại Vùng 3 Hải quân.

+ Ngày thứ 7 ra Huế thăm di tích thành Huế, Quảng bình. từ đây trở đi chưa biết thăm những điểm nào.

+ Ngày thứ 8 Hà tĩnh, Nghệ an, Thanh hóa.

+ Ngày thứ 9 Nam định 02 ngày.

+ Ngày thứ 11 Hải phòng 10 ngày.

+ Ngày 21 Hà nội 02 ngày

+ ngày 23 Hòa bình 02 - 3 ngày, thăm thủy điện Hòa bình.

Về Hải phòng - TPHCM.

Các bạn xem chặng đường bố trí như vậy đã hợp lý chưa có gì điều chỉnh hộ mình nhé. Đoàn có 4 người 2 người lớn 2 trẻ em 16 và 8 tuổi. Bạn nào có hứng chúng ta cùng đi. Qua các tỉnh thành mong được gặp các bạn trong gia đình nhà PHUOT.NET tại các tỉnh thành mình đi qua.

Dự kiến cuối tháng 5 mình xuất phát. Khi nào hành quân sex thông báo rộng rãi để cho xôm tụ và nhờ sự giúp đỡ của gia đình PHUOT.NET trên mọi nẻo đường.
 

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Về vấn đề phương tiện di chuyển thì nếu thía chủ đi ra miền Bắc thì chắc thế nào cũng chạy qua các con đèo.Lúc này thì xe số cực kì quan trọng hơn xe tay ga để lên đèo và đổ dốc.

 
mình cũng nghĩ như vậy, xe số đi vừa khỏe, nếu có rắc rối kiếm chỗ sửa chữa cũng dễ hơn. Đang dụ thằng em cho mượn tạm con ju MX.
 

rybicka

New Member
chào bác Codon, em mạn phép được tư vấn cho bác như sau

từ ngày thứ 7 trở ra, bác và gia đình sẽ ra phía Bắc. Bác nên qua Thành cổ Quảng Tri thăm chảo lửa 1 thời, thăm và dâng hương NT Trường Sơn, NT đường 9 nam Lào, thăm hang 8 cô. ra Quảng Bình bác ghé thăm địa đạo Vịnh Mốc, Ra đến Hà Tĩnh bác ghé thăm ngã 3 Đồng Lộc (chặng này bác nên đi đường HCM).

Em đã đọc mấy bài của bác về cuộc chiến của các chiến sỹ ta để bảo vệ biển đảo quê hương nên em rất muốn được gặp và giao lưu với bác. Nếu tiện, ra đến HN bác gọi điện cho em theo số 0985555678, em xin phép được cùng bác nâng ly hàn huyên thêm, nếu cần em săn sàng sắp xếp để được cùng bác ngao du trên các cung đường Tây Bắc tổ quốc (Đông Bắc, Tây Bắc còn rất ít nơi em chưa đặt chân)
 

tuancamau

Member
Tây Bắc và Hà Giang đẹp lắm bác ơi. Thế mà bác chỉ đi có 3 ngày (mỗi Hòa Bình). Theo em bác nên sắp xếp lại đi, dành nhiều thời gian cho cung đường này
 

tndp

New Member
em thấ có 1 bài cũng XV nhưng bằng otô nhưng có thể tham khảo đường đi để em tìm link rồi đưa cho bác

còn đi xuyên việt em thấy bác mua cuốn sách của Bửu Ngôn đọc cũng nhiều cái hay lắm ạh

link đây ạh

còn đây là sách của Bửu Ngôn (bộ 3 cuốn Bắc-Trung-Nam)

 
mình đã nghiên cứu kỹ bài của gđ BB bên caravan. nhưng tiêu chí khác nhau. Mình muốn mọi người đi được với tiêu chí tối thiểu nhất.
 
Top