• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Níu lòng du khách đảo Bình Ba - Khánh Hòa

shopumove

Member
Hiếm có nơi nào đã đến một lần mà khách du lịch lại mong trở lại như đảo Bình Ba trên vịnh Cam Ranh thuộc thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Không ít du khách tiếc nuối khi rời đảo và mong trở lại.



Đường thuận tiện nhất để đến đảo Bình Ba là xuất phát từ cảng cá Ba Ngòi trên vịnh Cam Ranh, cách trung tâm thành phố Cam Ranh khoảng 15 phút đi xe. Từ nơi này, 10 giờ trưa đò xuất phát ra đảo. Chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng đồng hồ ngồi tàu, khách đã đến hòn đảo xinh đẹp này. Trước đây, Bình Ba chỉ là một ấp trên đơn vị hành chánh nay đã thành một xã bởi dân cư đông đúc và sự phát triển mạnh mẽ. Đảo Bình Ba không rộng, dân cư khoảng 5.000 người sống tập trung ở khu vực cầu cảng đến bên kia Bãi Nồm. Phần đảo còn lại rất thưa dân, có nơi không có người ở.

du-lich-daobinhba.jpg




Đảo Bình Ba nằm chắn ngang vịnh Cam Ranh như một bức bình phong ngăn cản những cơn sóng dữ từ biển Đông đổ vào. Xung quanh Bình Ba là vô số những đảo và núi cao. Bình Ba được người Pháp đặt chân lên từ rất sớm. Hiện nay, vẫn còn nhiều điển tích lô cốt, công trình kiến trúc của người Pháp trên hòn đảo này. Dân cư chỉ sống tập trung tại cầu cảng kéo dài sang Bãi Nồm nên các bãi biển vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có. Tuyệt nhất là Bãi Nhà Cũ-nơi hiện nay do quân đội đóng quân và quản lý. Bờ cát trắng mịn màng ôm lấy làn nước biển xanh trong. Đứng trên bờ, khách có thể nhìn thấy những rạn san hô dày đặc bên dưới. Ngoài kia, cách bờ không xa mấy, là những bè nuôi thủy sản. Nước xanh trong, không một chút ô nhiễm. Bãi biển này là nơi ngắm san hô đẹp nhất đảo bởi vì không có ghe tàu nào hoạt động trên khu vực này.



Bãi tắm đẹp nhất đảo là Bãi Nồm. Đó là một bãi cát hình cánh cung, hai đầu là những ghềnh đá vững chãi. Bãi cát trắng phau. Mùa này sóng dữ dội. Chỉ cần đứng cách bờ chừng 5 mét, khách khó vững chân trước những con sóng lớn. Cuối tuần, hàng trăm khách ra đảo và dừng lại Bãi Nồm đùa giỡn với sóng biển. Ban đêm, họ lại hát hò, đốt lửa, vui chơi trên biển đến quá nửa đêm. Để thưởng thức trọn vẹn của đêm thanh bình trên biển, chúng ta chọn Bãi Chướng để cắm trại. Bãi Chướng cách cầu cảng chừng khoảng 30 phút đi bộ. Đó là bãi biển duy nhất trên đảo ngắm được bình minh.

268383_461995903819430_69879584_n.jpg




Mùa này, mặt biển Bãi Chướng như mặt hồ phẳng lặng. Thỉnh thoảng, có những con sóng nhỏ lặng lẽ vỗ nhè nhẹ vào bờ. Đêm trăng trên Bãi Chướng, nhìn phía xa xa là những chiếc thuyền câu, ghe chài trên biển đèn giăng giăng như một con phố sầm uất. Sáng sớm, khi ánh sáng đầu tiên chiếu vào đảo của một ngày mới, chúng ta đã thức dậy để đón bình minh mặc dù đêm qua thức đến quá nửa đêm rất lâu. Khoảng 5 giờ 30, khi mặt trời bắt đầu nhô lên từ biển, những đoàn khách từ cầu cảng, Bãi Nồm đổ bộ sang Bãi Chướng ngắm bình minh. Họ ngồi bệt trên bãi cát kiên nhẫn ngồi chờ. Thời khắc này, dường như người ta chẳng màng nói chuyện với nhau chỉ vì chờ mặt trời lên.



Trên đảo Bình Ba có những nơi ồn ào bởi nhịp sống miền biển và sự náo nức của khách du lich từ đất liền ra đảo. Nhưng cũng có những nơi tĩnh lặng, hoang dã thuần khiết của thiên nhiên. Cảnh vật tuyệt đẹp với những bãi biển sạch sẽ, đầy san hô và sự thân thiện của cư dân trên đảo đã là những sản phẩm du lịch đặc biệt mà không cần một nhà đầu tư chuyên nghiệp nào khai thác. Ai đã một lần đến đảo cũng thốt lên “phải trở lại Bình Ba”.

(Nguồn Nguoidulich.info)
 
Top