• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Du lịch 'mạo hiểm' ở núi Tà Cú

bemai2011

New Member
Càng xuống sâu, hang càng tối, các tay mạo hiểm bắt đầu cảm thấy khó thở, kỳ lạ là,chiếc đèn cầy trên tay vẫn cháy, ánh sáng vàng vọt khiến lòng hang càng bí ẩn, khó đoán.



tacu-1.jpg



Khu du lịch Núi Tà Cú nằm sát quốc lộ 1A, ở thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), cách TP Phan Thiết 30km. Đây là một hòn núi có phong cảnh khá đẹp, cây cối xanh um, hoa rừng nở đỏ cả góc trời, trọng tâm của khu du lịch là đỉnh núi Tà Cú.



tacu-2.jpg



Có hai phương án để lên núi. Một là men theo hơn 1000 bậc thang, tốn gần 1 ngày đường để lên núi. Phương án này thường được các tay thích mạo hiểm, có sức khỏe tốt, có kế hoạch ngủ lại trên núi thực hiện.



Phương án thứ hai chỉ 15 phút đã có mặt trên đỉnh là vừa nhanh, vừa tiện là cáp treo. Ngồi trên cáp treo, ngoài việc không phải tiêu tốn bất kỳ giọt mồ hôi nào, du khách còn được tận hưởng cảm giác lướt trên những ngọn cây cổ thụ xanh um, cây dong nở hoa đỏ rực. Đâu đó trong không trung, hương hoa thoang thoảng, tiếng chim hót, gió biển thổi nhẹ càng dễ chịu.



tacu-3.jpg



Rời cáp, rảo bước thêm khoảng 100 bậc thang, một vùng biển xanh bao la, trải dài như nối vào đường chân trời, ngọn hải đăng Kê Gà bao năm trầm mặc, những mái nhà thấp thoáng, những con đường uốn cong hiện ra trước mắt du khách…Tiến sâu hơn vào đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng loạt các bức tượng phật, ấn tượng nhất là bức tượng phật nằm dài 49m, cao 11m. Người thành tâm khấn vái, người tinh nghịch tạo dáng chụp ảnh. Tiếng cười đùa, tiếng rì rầm phá tan không gian tĩnh mịch.



Rời bức tượng phật, du khách tiến về phía đông của đỉnh núi, đến một hang núi sâu thẳm chứa đựng biết bao điều bí ẩn với bao huyền thoại về người khai sáng đã tịnh độ ở đây, hang Tổ. Hang tổ được kết cấu bởi khá nhiều khối đá, và dẫn sâu xuống dưới khoảng 100m, ăn thông ra ngọn núi đằng sau. Hang khá tối, lòng hang hẹp, thấp, mỗi bậc đá dẫn xuống hang cao non 1m.



Muốn chinh phục hang, mỗi nhóm phải có ít nhất 2 người để thay phiên nhau cầm đèn cầy, đèn pin. Bóng tối, những tảng đá trơn trượt, cảm giác không biết khi đặt chân xuống bậc đá thấp hơn có chạm phải con vật nào đó khiến nhiều du khách bỏ cuộc, quay lại vạch xuất phát. Song cũng có nhiều du khách xem hang Tổ là một thách thức đáng để khám phá, trải nghiệm nên mạnh chân tiến tới.



tacu-4.jpg



Càng xuống sâu, không khí càng ít đi, vài người cảm thấy khó thở nhưng kỳ lạ là chiếc đèn cầy trên tay vẫn cháy sáng, ánh sáng vàng vọt khiến hang càng bí ẩn, khó đoán. Xuống đến cuối hang, một mạch nước ngầm chảy róc rách. Nước chảy qua nhiều rễ cây, rồi kết thành dòng, nên khi uống có cảm giác ngọt lịm, thơm nhẹ, uống vào thấy mát và sảng khoái vô cùng.



Hơn hai tiếng sau, mọi người đã xuất hiện ở cửa sau của hang, vài người bị trầy xước tay do đá, vài chiếc dép sứt quai, mệt mỏi nhưng tiếng cười, ánh mắt không giấu vẻ tự hào khi chia sẻ chai nước dưới hang cho bạn bè, người thân.
 
Top