• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Dành cho những ai thường đặt phòng khách sạn qua Agoda

Mình chưa bao giờ đặt phòng qua mạng Agoda nói riêng, hay bất kỳ mạng đặt phòng khách sạn trực tiếp nói chung nào, nhưng vì đã và đang làm việc trong bộ phận đặt phòng khách sạn, phụ trách mảng nhận đặt phòng trực tuyến (online) nên mình có một số chia sẻ như sau.



Trước tiên, các bạn lưu ý khi đặt phòng qua các mạng đặt phòng trực tuyến nói chung:



- Thông tin đặt phòng: ngày nhận phòng (giờ nhận phòng nói chung của các khách sạn là 14:00), ngày trả phòng (giờ trả phòng nói chung là 12:00 trưa), loại phòng, khu nào của khách sạn (có những khách sạn chia ra nhiều khu như khu mới, khu cũ, khu VIP...), số lượng khách cho phép trong phòng (nhiều khi bạn cần đặt cho 02 khách, nhưng đặt nhầm cho 01 khách), thông tin phòng (diện tích, có cửa sổ hay không, có bồn tắm hay không...), yêu cầu đặt biệt (hút thuốc, không hút thuốc, lầu cao,...).





- Điều kiện đặt phòng: có được thay đổi (ngày, số lượng khách...), có được hủy hay không. Thông thường những yêu cầu đặt phòng trực tuyến giá rẻ hoặc được khuyến mãi thì sẽ không được thay đổi, không được hủy, hoặc nếu có thì bị mất phí (có thể bị tính phí là đêm đầu tiên của đặt phòng).



1. Không phải cứ đặt trước càng nhiều ngày thì giá càng rẻ.



Agoda là một trang bán hàng trực tuyến đặc biệt. Với những yêu cầu đặt phòng nhận được hàng ngày, mình nhận thấy rằng các yêu cầu đặt phòng càng trễ so với thời gian nhận phòng (ví dụ như hôm nay đặt cho ngày mai, hoặc hôm nay đặt cho hôm nay) thì càng dễ có được giá tốt. Lý do là Agoda hay đưa ra các chương trình khuyến mãi từ 30 - 50% cho các yêu cầu đặt phòng vào phút chót (last minute).



2. Không phải không được thay đổi thì sẽ không được thay đổi.



Có những yêu cầu đặt phòng có điều kiện là không được thay đổi bất cứ thông tin gì như ngày nhận - trả phòng, số lượng khách, loại phòng... Tuy nhiên, nếu đã lỡ đặt như thế, mà muốn thay đổi, bạn có thể gửi email cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Agoda (thường có trong bản xác nhận mà Agoda gửi cho khách) với giọng điệu tha thiết để năn nỉ. Chắc chắn Agoda sẽ hết lòng vì khách mà liên hệ với khách sạn nơi bạn đặt và xin xỏ giùm bạn. Tùy vào nhiều yếu tố như sự uy tín, cấp độ nổi tiếng, thị trường cần phát triển, số lượng phòng, mùa vắng khách, sự dễ tính hay tốt bụng của các nhân viên khách sạn đó mà yêu cầu thay đổi của bạn có được chấp thuận hay không.



3. Tương tự, không phải không được hủy thì không được hủy.



Trong trường hợp bạn thay đổi kế hoạch nhận phòng vì không đặt được vé máy bay, bị ốm, có việc quan trọng đột xuất... và phải hủy đặt phòng đối với những đặt phòng không được phép hủy, bạn cũng có thể làm như trên là gửi email trình bày lý do và năn nỉ Agoda. Lưu ý là phải làm trước thời gian nhận phòng ít nhất 24g. Điều này phụ thuộc vào yếu tố may rủi, nhưng nếu không thử, sao bạn biết được là có được hay không, đúng không? Nhất là ở thời buổi kinh tế khó khăn này, tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy.



4. Để lại bình luận.



Cuối cùng, sau khi đã sử dụng dịch vụ tại nơi mà bạn đã đặt, hãy vui lòng bớt chút ít thời gian để lại bình luận trên Agoda, một cách công tâm nhất, nhằm cho các khách khác biết được dịch vụ nơi đó như thế nào, đồng thời cho khách sạn nơi bạn đã đặt phòng cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ của họ nhiều hơn nữa.
 
Nhờ thông tin của một bạn, mình xin chỉnh lại một chút, là những khuyến mãi online sẽ do người phụ trách sale online bên khách sạn ấn định.
 
Top