• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

* 5 loại 'trái cấm' có thể giết người ở Việt Nam *

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
* ACE đi bụi cần chú ý :



Cam thảo dây (Abrus precatorius) là loài cây thuộc họ đậu, có dây lá như lá me, quả giống quả đậu nhưng bên trong mang những hạt có màu đỏ - đen rất đẹp, dễ thu hút sự chú ý của trẻ con. Tuy vậy, những hạy này chứa chất abrin, loại độc tố rất mạnh. Vài hạt cam thảo dây có thể gây chết người. Ảnh: foter.com.



cam-thao.jpg




Với hình dạng rất giống quả cam, quả mã tiền (Strychnos nux-vomica) là một thứ độc dược cực mạnh. Hạt của chúng chứa nhiều alcaloid, chất độc có khả năng gây co quắp toàn thân và tê liệt cơ hô hấp gây ngạt thở dẫn đến tử vong. Người ta thường dùng quả mã tiền để diệt chuột, song chúng cũng gây nên nhiều vụ ngộ độc khủng khiếp đối với người. Ảnh: imagejuicy.com.



ma-tien-2.jpg




Người dân hay trồng cây thầu dầu (Ricinus communis) để làm cảnh do quả của chúng có hình dáng đẹp. Nhưng hạt thầu dầu chứa ricin, một độc tố mạnh. Theo các nhà khoa học, lượng độc tố từ 5 - 6 hạt thầu dầu có thể khiến một trẻ em nhỏ tử vong, 9 - 10 hạt có thể làm chết một người lớn.



thau-dau.jpg




Cây móc gai hay móc hùm (thuộc nhiều phân loài khác nhau như Capparis versicolor, Capparis tomentosa, Capparis moonnii...) có quả hơi giống quả dâu da đất. Ruột quả có một lớp cơm nhầy bao bọc trông khá hấp dẫn. Tuy vậy, đây là nơi chứa chất glycosid có thể gây ức chế thần kinh trung ương dẫn đến tử vong. Ảnh: blogspot.com.



qua-moc-gai.jpg




Cà độc dược (Datura metel) là một cây dại phân bố tại nhiều vùng, miền của Việt Nam. Trong Đông y, quả cà độc dược là một vị thuốc. Tuy vậy, do có độc tính cao, người dân chỉ sử dụng nó theo hướng dẫn của bác sĩ. Khi bị ngộ độc cà độc dược, nạn nhân có hiện tượng giãn đồng tử, mờ mắt, tim đập nhanh, giãn phế quản, môi miệng khô, khô cổ đến mức không nuốt và không nói được. Chất độc tác động vào hệ thần kinh trung ương, có thể gây tử vong do hôn mê. Ảnh: Flickr.



ca-doc-duoc.jpg






( Theo Kiến thức )
 

nhanga

New Member
rất hữu ích, quả mã tiền và cam thảo dây trông ngon thế mà nguy hiểm quá.
 
Top