• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

đi thăm lúa ở tây bắc

phanhien1912

New Member
Đi thăm lúa ở Tây Bắc

TT - Tháng 9, tháng 10 là thời gian lý tưởng nhất để lang thang khu vực miền núi phía Bắc. Tiết trời se lạnh, mát mẻ, những thửa ruộng bậc thang vàng rực mùa lúa chín. Một vài điểm đến luôn làm xôn xao các diễn đàn du lịch trong thời gian này:





ImageView.aspx
Ngắm lúa ở Ý Tý - Ảnh: Nguyễn Việt Cường - Tú Lệ - Mù Căng Chải (Yên Bái, Lào Cai): phù hợp cho một lịch trình hai ngày đến hai ngày rưỡi. Chạy dọc theo quốc lộ 32C là những địa danh đã ghi dấu trên bản đồ “thăm lúa”, những biển lúa dập dờn trong lòng thung lũng, mỗi cái tên lại gợi mở cung đường mới: Tú Lệ, Cao Phạ, Khau Phạ, La Pán Tần, Chế Cù Nha, Dế Su Phình, Hồ Bốn...

Vẻ đẹp rực rỡ của những thửa ruộng bậc thang với tầng tầng lớp lớp lúa và lúa ngợp lên tận trời sẽ là những ấn tượng tuyệt vời cho khách lãng du.

- Pù Luông: lúa Pù Luông gieo không đều nên trong tháng 10 bất kỳ cuối tuần nào bạn cũng có thể lên đường thưởng ngoạn cảnh sắc lúa trổ đòng hay chín vàng của vùng núi đá vôi phía tây biên giới này. Dân phượt thường nghỉ đêm tại Mai Châu rồi theo đường 15C xuyên Pù Luông về Thanh Hóa.

Điều nên làm nhất ở Pù Luông là đi bộ khám phá qua các bản: Kho Mường, Thành Công, Kịt, Cao Hoong, hay Son - Bá - Mười.

- Mường Hum - Ý Tý - Alù - Amúsung thuộc địa phận Lào Cai. Đường qua cung này giờ đã bớt nhọc nhằn, tuy đoạn qua Alù - Amúsung vẫn bị sạt và còn là đường cấp phối. Bạn sẽ có cơ hội khám phá vẻ hùng vĩ của núi rừng, sự miên man của mùa vàng miền biên giới, cuộc sống bình yên của bà con dân tộc Mông, Hà Nhì, Dao.

- Hoàng Su Phì (Hà Giang): là nơi gieo lúa vụ đông muộn nhất ở phía Bắc. Đây cũng là một trong những điểm thăm lúa thú vị khiến dân du lịch say mê.

Một mùa vàng trù phú đang chờ. Bạn có đi không?



Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô, thậm chí ôtô khách (dù bất tiện hơn vì cảnh đẹp nằm ở chính cung đường) hay kết hợp cả ôtô, tàu, xe máy.

Chi phí một chuyến đi thường khá rẻ: 500.000-1.000.000 đồng/người, nhà nghỉ trung bình 40.000-70.000 đồng/người, thức ăn khá phù hợp về chất lượng và giá cả.



(Nguồn: TTO)
 
Top