• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Đi bộ xuyên đêm ở HN - một cảm giác huyền hoặc không bao giờ gặp lại

KENPHAM

New Member
Lang thang trên mạng đọc dc một bài viết tuyệt vời về đêm HN. Bản thân mình cũng tự nhận mình là một người rất "sành HN" và thưởng thức HN như một thú chơi, nhưng chưa bao giờ có đc những cảm xúc sâu sắc như người đã viết ra bài này '_^



Link gốc: http://www.facebook.com/note.php?sav...35193383167032





Dạo đêm ở Hà Nội thật sự là một thú chơi gây nghiền. Nghiền bởi cảm giác tự do, ngẫu hứng khi bạn có cả một thành phố và cả một đêm để đi, và cũng bởi chỉ khi đi dạo đêm người ta mới đủ tĩnh và chậm rãi để bàng hoàng nhận ra: Hà Nội đẹp quá…



hanoi_night_by_mrdungx.jpg




Hà Nội là thành phố của những con ngõ. Sâu trong những con ngõ chằng chịt và ngoắt nghéo của khu Đào Tấn hay những con ngõ nhỏ phố Hàng Chuối ,sự tinh tế và tao nhã vẫn tồn tại một cách dịu dàng. Cảm giác được đi trong một con ngõ dài, đẹp và yên tĩnh, tới mức bạn nghe rõ tiếng nước từ mái nhà chảy xuống từng giọt “tích ! tích ! tích!, khiến lòng người tự hỏi “Đây có phải là khoảnh khắc tuyệt diệu nhất trong cuộc đời của tôi?”. Cái đẹp xuất hiện trong từng tán cây, từng dáng cửa, tôi và người bạn đồng hành vẫn cứ mãi trầm trồ " ô cửa kia giống như ô cửa của một cô thợ may nước Pháp ấy...". Chiếc cửa sổ xinh xắn mở thẳng ra vỉa hè, có những chậu hoa nhỏ nhắn dưới bậc, người ngồi bên cửa sổ có thể thoải mái nhoai người ra nói chuyện với khách bộ hành trên vỉa hè. Trong ánh đèn đường màu mật ong, ngôi nhà đẹp tới mức lữ khách đoan chắc rằng chủ nhà nhất định phải là một cô gái, một cô gái đằm thắm và đáng yêu.



pho_dem.jpg




Đi dạo đêm có một cái thú rất riêng đó là cái thú được nằm khểnh….giữa đường. Tôi nhớ có lần tôi cùng ba người bạn nằm khểnh giữa đường Trần Quốc Toản, ngắm bầu trời sao qua một tán cây, say sưa tán hươu tán vượn về đủ thứ chuyện, chợt nghe thấy 1 giọng tỉnh queo: “Đố các chú biết cái ôtô 7 chỗ ấy sẽ đi thẳng đến chỗ mình hay rẽ phải” Cả hội bò dậy chạy nháo nhào, rồi cười vang... Một điểm khác khiến dạo đêm gây nghiền là bởi nó mang lại một không gian tâm sự lý tưởng. Vẻ đẹp bình yên của đêm Hà Nội tạt vào tâm hồn, khiến người ta mở lòng với nhau một cách thật tự nhiên, những kỉ niệm cứ thế thoảng về theo tiếng thở nhẹ nhàng của màn đêm.



ngo_dem_hn.jpg




Với tính toán lộ trình hợp lý, dạo đêm ở Hà Nội khá an toàn. Những khu bạn có thể ghé thăm là: quần thể đường Lò Đúc, Hàn Thuyên,Lê Văn Hưu…., quần thể đường quanh hồ Thiền Quang: Trần Quốc Toản, Hồ Xuân Hương, Hạ Hồi…, xung quanh đường Điện Biên Phủ (bao gồm cả ***** Bác, Hoàng Diệu), phố cổ, quần thể các con ngõ khu Vạn Bảo Kim Mã, và quanh khu Đào Tấn. Còn nhiều, rất nhiều những góc nho nhỏ mà nên thơ của Hà Nội chờ đợi bước chân bộ hành ghé thăm.



image3.jpeg






Đi dạo đêm nên bắt đầu từ 11 - 12h, lúc ấy đường phố đã vắng bớt, trước khi đi bạn nên ngủ ít nhất 1h để đêm không buồn ngủ. Vẻ đẹp của dạo đêm cần phải cảm nhận, vì vậy không nên đi quá 4 người, phụ nữ chỉ cần ăn mặc kín đáo, đi giày bệt và có một bạn nam đi kèm là có thể yên tâm. Khi đi cần mang theo nhiều nước, một ít đồ ăn. Các thành viên trong đoàn nên mang theo số Taxi Mai Linh hoặc ABC để gọi nêu có gì bất trắc, thường chỉ 3 phút là xe đến. Trong trường hợp cả đoàn mệt mỏi cần chỗ nghỉ, bạn có thể đưa mọi người qua Puku Café ở 16 Tống Duy Tân – quán café mở thâu đêm ở Hà Nội, chỗ ngồi của Puku rộng đủ nằm thoải mái và đồ ăn đêm ở Puku thì ngon tuyệt vời, nếu muốn ngủ một cách tử tế thì ở 25 Hàng Thiếc có một khách sạn khá được, giá phòng đôi là 400k một đêm, biết mặc cả chỉ còn 350. Khi đi dạo đêm không cần phải để ý quá về lộ trình, nên nhớ cái thú của dạo đêm là sự tự do và ngẫu hứng khi bạn có cả một đêm và cả một thành phố để khám phá, cứ để cho mạch cảm xúc quyết định chuyện bạn sẽ rẽ phải hay rẽ trái, có nên vào con ngõ này không?



duong_dem_hn.jpg




Tôi nhớ nhất có lần, tôi hỏi: “mùi vị của chuyến đi dạo đêm qua là gì hả Tiến?”, bạn của tôi, cẩn trọng từng từ và trả lời: “tớ nghĩ đó là mùi vị của những cảm xúc đã bị lãng quên”. Bởi vậy, một chuyến đi dạo đêm luôn là một cái gì đó khó tả, chỉ có cách tự trải nghiệm ta mới thấm hết được nét quyến rũ huyền hoặc của một đêm Hà Nội.
 

lanhuong

Member
Bạn tôi bảo muốn xem chân dài ở Hà Nội chỉ có đi dạo đêm mới có thể thấy, có đúng không vậy KenPham? có thấy không?
 
Tôi cũng có một ngày đi overnight tại gần đây ở Hà Nội, và thấy khác xa nhiều so với lần Overnight cách đây 3 năm, tầm 3 - 4 giờ sáng nhưng mọi thứ tại Hồ Gươm vẫn náo nhiệt cảnh các em chân dài teen, cùng với những nhóc choai choai 16 - 22 lượn quanh hồ, tụ tập,... Khi tôi đưa máy ảnh lên chụp thì chị bán trà đá nói là " đừng có chụp hình, để chúng tôi và mọi người làm ăn " tôi nói tôi không phải là phóng viên, chỉ là không ngủ được nên đi lang thang thôi







IMG_6851.JPG




IMG_6851.JPG
 

KENPHAM

New Member
Công nhận là khu hồ Gươm thì suốt ngày đêm đông đúc náo nhiệt. Nhưng mình sẽ nói rằng nếu sành HN thì bạn không nên lang thang Hồ Gươm buổi tối mới phải.

HN đẹp bởi cảm giác tĩnh lặng, tinh tế và huyền hoặc, những cảm giác ấy chỉ có thể tìm thấy trong những con đường nhỏ lâu đời thôi. Ko thể tìm thấy trong các con phố thương mại + tây hóa như hồ Gươm đc.

Người viết bài này list khá chuẩn, mạn các đường đẹp là các con đường be bé yên tĩnh như Hồ Xuân Hương, Trần Quốc Toản
 

KENPHAM

New Member
Ở mọi thành phố đều sẽ có khu đẹp và khu không đẹp hay nói đúng hơn là các khu có các tính cách khác nhau. Cá nhân mình nói thật là thưởng HN cũng giống như một thú chơi và một thú chơi thì có cái đc gọi là "sành" là "tìm tòi" là "sáng tạo". Bạn đi loanh quanh quanh một cái khu bé tí như Hồ Gươm suốt 5 năm thì thấy chán + nhàm là phải rồi

Anh tác giả của bài viết dạo đêm kia cũng có viết một bài khá hay về mấy cái "sành" với "tìm tòi" này. (Nhân tiện, đọc đến bài này mới biết người víêt là con gái, cá tính vãi lúa thật)

http://www.facebook.com/note.php?note_id=236048729748164
 
Top