• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Vịnh Hạ Long, tình yêu của tôi

Gbriel

New Member
"Khi đặt chân lên vùng non nước hùng vĩ và gần gũi này, đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên huyền ảo ấy tôi thực sự hạnh phúc và tự hào về vẻ đẹp của đất nước mình".



Vịnh Hạ Long nằm ở vùng đông bắc Việt Nam, là một phần bờ tây vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn… Không thể kể hết được những bài viết giới thiệu hoặc miêu tả về vẻ đẹp của vịnh Hạ Long đã được tôi học thuộc lòng từ khi còn rất nhỏ, gợi mở trong tôi niềm mong ước dù chỉ một lần đến với vịnh Hạ Long.





Chuyến đi du lịch của gia đình tôi vào giữa tháng bảy vừa qua đã giải tỏa trong tôi niềm khao khát đó. Cảm nhận của tôi về vịnh Hạ Long khi lần đầu tiên được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo mà thiên nhiên đã ban tặng cho người Việt Nam cũng giống với những gì mà tôi được biết về vịnh qua sách báo và tivi: Vịnh Hạ Long thực sự đẹp và quyến rũ. Điều đó cũng có thể lý giải được bởi tình yêu dạt dào mà tôi luôn dành trọn cho vịnh Hạ Long đã có từ rất lâu. Và hơn thế nữa vịnh Hạ Long vốn là bức tranh hoàn hảo nhất mà thiên nhiên đã vẽ ra để rồi trao sứ mệnh gìn giữ đó cho người dân Việt Nam.





Ban đầu là toàn cảnh đảo đá giữa một vùng nước mênh mông xanh biếc của vịnh Hạ Long làm choáng ngợp cả tâm hồn tôi. Khi được đặt chân vào từng hang động tôi có cảm giác như bước vào cung điện nguy nga tráng lệ với những nhũ đá lộng lẫy, muôn màu sắc. Để rồi, dù đã cố gắng kìm chế cảm xúc tôi vẫn thốt lên những lời trầm trồ thán phục chia sẻ sự kinh ngạc về vẻ đẹp đang hiển hiện trước mắt mình với những người thân và cả những bạn đồng hành chưa quen để thỏa niềm hứng khởi.





Trong một diện tích không lớn, hàng ngàn đảo đá với muôn hình, dáng vẻ khác nhau như những viên ngọc bích long lanh được đính lên chiếc khăn voan xanh biếc của nàng thiếu nữ. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động. Đó là những tác phẩm tạo hình tuyệt mỹ, tài hoa của tạo hóa, của thiên nhiên biến hàng ngàn đảo đá vô tri tĩnh lặng kia trở nên những tác phẩm điêu khắc, hội họa hoàn mỹ với muôn hình dáng vẻ yêu kiều, vừa rất quen thuộc vừa như xa lạ với con người.







vinhHL.jpg




Kỳ ảo động Thiên Cung trong chuyến du lịch Hạ Long.​





Hàng ngàn đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo, vừa khỏe khoắn hoành tráng nhưng cũng rất mềm mại duyên dáng, sống động. Đi giữa Hạ Long với muôn ngàn đảo đá, ta ngỡ như lạc vào một thế giới cổ tích bị hóa đá nơi đây. Đảo thì giống hình ai đó đang hướng về đất liền - hòn Đầu Người; đảo thì giống như một con rồng đang bay lượn trên mặt nước - Hòn Rồng; đảo thì lại giống như một ông lão đang ngồi câu cá - hòn Lã Vọng; và kia hai cánh buồm nâu lực lưỡng đang rẽ sóng nước ra khơi - hòn Cánh Buồm; rồi hai con gà đang âu yếm vờn nhau trên sóng nước - hòn Trống Mái; đứng giữa biển nước bao la một lư hương khổng lồ như một vật cúng tế trời đất - hòn Lư Hương... Tất cả đều rất thực, thực đến kinh ngạc. Những đảo đá diệu kỳ ấy biến hóa khôn lường theo thời gian và góc nhìn. Tới đây ta mới nhận ra tất cả chúng không phải là những hòn đảo vô tri tĩnh lặng mà như có hồn và đều sống động.





Vâng! Những câu văn miêu tả về vịnh Hạ Long như thế đã thấm đượm hồn tôi, nhưng đến tận khi đứng trước vẻ đẹp kỳ lạ ấy, tôi mới thực sự cảm nhận được hết vẻ đẹp của tác phẩm tạo hình vô cùng sinh động ấy. Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp, đẹp đến ngỡ ngàng khiến tôi như lạc vào chốn mê cung huyền bí mà không muốn quay về. Tôi thầm cảm ơn các tác giả của những phóng sự truyền hình, những bài báo, những bài viết, những bức ảnh đẹp miêu tả về vịnh Hạ Long mà tôi đã được xem, được đọc, để rồi gợi trong tôi niềm mong mỏi được đến với vịnh Hạ Long.





Và rồi khi đặt chân lên vùng non nước hùng vĩ và gần gũi này, đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên huyền ảo ấy tôi thực sự hạnh phúc và tự hào về vẻ đẹp của đất nước mình. Cảm ơn tự nhiên đã hào phóng ban tặng cho đất nước Việt Nam món quà vô giá, làm phong phú thêm đời sống tâm hồn của người Việt. Vịnh Hạ Long thật xứng danh là di sản thế giới!





Vịnh Hạ Long vốn đẹp, song sẽ đẹp hơn, thơ mộng hơn nếu được tô điểm bởi chính những tình cảm trân trọng và yêu mến của du khách đến với vịnh. Bạn và tôi, chúng ta vừa là chủ nhân vừa là du khách, chúng ta hãy cùng nhau gìn giữ món quà quý báu mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng riêng cho đất nước Việt Nam. Đó là suy nghĩ tự đáy lòng tôi sau chuyến du lịch.





Vịnh Hạ Long - tình yêu của tôi! Tạm biệt nhé. Hẹn gặp lại!
 

LinkTek

New Member
Đúng là thật hùng vĩ và kỳ ảo thiên nhiên đã dành tặng cho Việt Nam chúng ta
 

Kitaro

New Member
Bổ xung một số thông tin ảnh đẹp cho đề tài phong phú nha bác:



Từ xưa Vịnh Hạ Long đã được danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi đánh giá là kỳ quan đất dựng giữa trời cao. Nói đến vịnh Hạ Long Hay các Tour Vịnh Hạ Long, trước hết phải nói đến vẻ đẹp thần tiên của non nước mây trời nơi đây.



canh-dep-ha-long1447.jpg


Cảnh Đẹp Vịnh Hạ Long Việt Nam Tour du lịch Hạ Long



Từ trên cao nhìn xuống, vịnh Hạ Long ( Halong travel ) như một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động với hàng ngàn đảo đá. Có chỗ thì quây quần, tụ lại xúm xít chen chân, có chỗ lại tách rời riêng biệt tạo những nét chấm phá cực kỳ tài nghệ.



Dưới bàn tay khéo léo, tài hoa của tạo hóa, các đảo đá vô tri, tĩnh lặng trở thành những nhân vật sống động, thân thuộc với con người. Đảo thì giống như đôi gà bên nhau chờn vờn trên sóng nước (hòn Trống Mái), đảo lại giống một chú rùa khổng lồ lim dim ngủ (hòn Rùa) hay như một vị sư già đang chắp tay hướng ra mặt biển tụng kinh niệm Phật (hòn Ông Sư).



Rồi có đảo lại giống như một chiếc lư hương khổng lồ đứng giữa biển khơi như để cúng tế trời đất (hòn Đỉnh Hương) và còn nhiều, nhiều đảo khác có hình dáng quen thuộc mà chúng ta còn chưa khám phá hết những bí mật thần kỳ.



Biển của Hạ Long ( Halong travel ) bốn mùa một màu xanh đằm thắm. Mùa xuân giữa sóng nước mênh mông trong làn sương bạc che phủ, những đảo đá trở nên uyển chuyển mềm mại, bồng bềnh trên sóng nước.



dong-thien-cung-vinh-ha-long.jpg


Động Thiên Cung Vịnh Hạ Long Tour du lịch Halong



Mùa hè đến, ánh bình minh ló rạng nơi chân trời, những đảo đá như vươn dậy, từ mặt nước bao la. Toàn vịnh mang một màu đỏ rực chuyển dần sang màu xanh lam. Những gợn sóng lăn tăn ánh bạc đua nhau lướt trên mặt vịnh xô vào bờ. Những loài phong lan và cây cỏ vươn ra từ kẽ đá, rực rỡ đơm hoa.



Miss-World-2008-Ksenia-Sukhinova.jpg


Miss World 2008 Ksenia Sukhinova Tour du lịch Halong



Khi thăm vịnh Hạ Long, thú vị nhất là được ngồi trên thuyền buồm, len lỏi giữa rừng đảo đan vào nhau như bức tường thành vô tận chốc chốc lại mở ra cho thuyền ta lách qua. Cảnh cũ khép lại, cảnh mới hiện ra.




Con đường quanh co ấy tưởng chừng không bao giờ chấm dứt.



Vẻ đẹp của Hạ Long ( Halong travel ) không chỉ phơi bày ở dáng núi, sắc nước mây trời mà còn ẩn chứa trong lòng các đảo đá, với một hệ thống hang động vô cùng phong phú tập trung ở vùng trung tâm của di sản. Động Thiên Cung nguy nga lộng lẫy, hang Đầu Gỗ khỏe khoắn, hang Sửng Sốt thì kín đáo thâm trầm...



dua-thuyen-ha-long.jpg


Đua Thuyền Hạ Long Tour du lịch Halong



Và còn vô số các hang động đẹp khác gắn liền với những truyền thuyết dân gian như hang Trinh Nữ, hồ Động Tiên... Mỗi hang động là một lâu đài kiến trúc nguy nga và vô cùng tinh xảo của tạo hóa.



ky-nghi-ha-long.jpg


Kỳ nghỉ Hạ Long Tour du lịch Halong



Vịnh Hạ Long còn mang một vẻ đẹp rất riêng khi hoàng hôn buông xuống. Mặt vịnh lúc này được nhuộm một sắc màu đỏ rực của những tia nắng cuối cùng. Cảnh sắc quyện lại dệt nên những gam màu tuyệt diệu. Khi màn đêm buông xuống, vào những đêm trăng, mặt nước như được dát bạc quyện với màu sẫm của những đảo đá mờ xa khiến cho vịnh Hạ Long trở nên huyền ảo như thật như mơ.



hoang-hon-ha-long.jpg


Hoàng hôn Vịnh hạ long Tour du lịch Halong



Ở vịnh Hạ Long ( Halong travel ) dường như mỗi hòn đảo, hang động, bãi tắm đều gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết về tình yêu, về nhân tình thế thái, và các chiến công giữ nước... khiến du khách như đang sống trong huyền thoại.



tham-quan-dong-vinh-ha-long.jpg


Du Khách tham quan Động Vịnh Hạ Long​



Ngày 17-12-1994, trong phiên họp lần thứ 18 của Hội đồng Di sản thế giới thuộc UNESCO tổ chức tại Thái Lan, vịnh Hạ Long ( Halong travel ) đã chính thức được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, khẳng định giá trị mang tính toàn cầu của vịnh Hạ Long. Và tháng 11-2000, một lần nữa vịnh Hạ Long ( Halong travel ) lại vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới về những giá trị địa chất địa mạo.



canh-dep-ha-long1449.jpg


Cảnh Đẹp Vịnh Hạ Long Tour du lịch Halong





Tham khảo Tuyến Du Lịch hạ Long Halong bay Tours hoặc Tour Du Lịch Hạ Long
 
Top