• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Một thoáng Củ Chi

ivan

New Member
Biết bao lần đi qua Củ Chi mà ko 1 lần ghé thăm, dẫu biết, dẫu nghe, dẫu xem quá nhiều trên TV báo đài về 1 mảnh đất anh hùng...



Một vài hình ảnh hời hợt cho vài giờ ghé thăm căn cứ cách mạng Củ Chi để làm những kí ức cho riêng mình. Vẫn biết ko thể truyền thải được lên ảnh những giá trị mà những con người nơi đây đã đánh đổi không chỉ bằng mô hôi, nước mắt mà là máu của biết bao thế hệ đã nằm lại...



Củ Chi, nơi con người sinh ra là những anh hùng, những con người sinh ra để cho những người khác được sống, để cả 1 dân tộc được sống... 27.000 người con Củ Chi đã và sẽ mãi mãi nằm lại trên mảnh đất nhỏ bé ven Sài Gòn, và biết bao nhiêu chiến sỹ trên khắp đất nước đã nằm lại nơi này... bao người dân vô tội đã nằm lại nơi này... và chưa một lần họ yêu cầu tổ quốc nhớ công ơn của họ, chưa một lần họ đòi hỏi gì ở những người xung quanh, ở tổ quốc này, có chăng đó chỉ là 1 nụ cười... 1 chồi non hạnh phúc cho mai sau.



Tôi đã được nghe, đã được chính những người nơi đây kể lại những giai thoại và tôi tin chúng là sự thật. Một người con gái nhỏ bắn chết hơn 200 kẻ địch đến đốt làng trong 1 ngày. Nơi mà anh nông dân chỉ biết cày ruộng đã vót chông để đẩy lùi các cuộc hành quân của quân thù với vũ khí tối tân... Nơi có bà mẹ có 6 người con đã theo người cha nằm xuống đất này. Nơi có những ông bố chịu nhìn quân thủ bắn con mình để đảm bảo an toàn cho cách mạng... những chuyện như vậy nhiều, nhiều lắm và nó đã bất tử mất rồi.



Hẹn 1 ngày nào đó sẽ lại về mảnh đất này, để được gặp được sống với những con người, những minh chứng của 1 giai đoạn anh hùng.



Viết cho những người anh hùng, 1 giai đoạn đã qua trong lịch sử. Máu đã thắm đỏ đất cho rừng cao su mãi xanh...[/align]



01 Họ đã sống đã chiến đấu dưới ngọn đèn này, ngọn đèn yêu nước và lòng tự hào dân tộc.





02 Một quả bom bi mẹ chứa 270 bom bi con và 1 bom bi con chứa 270 nhân bi con, 1 nhân bi con đủ cho 1 mạng người...





03 Đâu chỉ bom bi, tất cả những loại bom ưu việt nhất, hiện đại nhất, có sức hủy diệt tàn khốc nhất đều ... dành cho nơi này





04 Chỉ tính số bom không nổ cũng đủ làm cả huyện Củ Chi không còn sự sống... và chính từ những quả bom xịt này người mỹ được ưu ái nhận lại trong các trận càn, bởi những vũ khí thô sơ tự tạo.





05 Bom hủy diệt sự sống trên mặt đất ta sống trong địa đạo. chỉ với máu, mồ hôi và công cụ thô sơ gần 300km địa đạo đã được quân dân Củ Chi thực hiện trong những năm tháng chiến tranh.





06 Lối vào địa đạo (giờ đã được gia cố lại xưa kia bằng đất thôi)





07 Phía dưới địa đạo là 1 con đường tối không ánh sáng với vô số cạm bẫy để không một quân thù nào có thể xuống được





08 Lối vào những địa đạo rất nhỏ, chỉ đủ cho thể hình người việt xuống vừa. Sau khi xuống địa đạo người lính cuối cùng sẽ cài 1 quả mìn vào cửa để nếu quân địch xuống sẽ bị sát thương. Điều này đồng nghĩa người gắn quả mình cũng sẽ hi sinh để cho những đồng đội khác được sống.





09 Địa đạo gồm có 3 tầng. tầng 1 cho chiến đấu tầng 2 để chứa vật dụng và tầng 3 để sinh hoạt. từ năm 1967 toàn bộ hoạt động của người dân Củ Chi trong vùng giải phóng là ở dưới mặt đất.

 

ivan

New Member
10 Tôi tự hỏi điều gì đã giúp họ làm được những điều kỳ diệu, có lẽ đây là câu trả lời

5113878077_8b0c2c363c_z.jpg




11 Những làng mạc ko còn dưới bom, nhưng cây tre vẫn còn... lòng tự tôn vẫn còn

5114526354_68a2743230_z.jpg




12 Vẫn là những giấc ngủ bình yên trong bom đạn

5114479370_f5379320eb_z.jpg




13 họ vẫn đến trường, nơi trồng người trong bom đạn

5114471352_44bb4e56a1_z.jpg




14 để rồi họ sẵn sàng ra trận, hân hoan

5113871785_a16b466729_z.jpg




15 Đoàn kết và độc lập tự do

5114472850_1a480ded91_z.jpg






em cám ơn các bác, các anh chị đã xem và đóng góp ý kiến.
 

chettuoi_82

Moderator
Hay lắm, nhưng anh nghĩ chú nên cho thêm mấy bức ảnh màu 1 tý về Củ Chi hnay cho nó máu chứ?

Anh em miền Nam đâu rồi? vào chém mạnh đêê
 

ivan

New Member
he he mấy ảnh mầu đó em chưa chụp anh hải ơi, đang tính quay lại đó 1 chuyến, ngồi nhậu ven sông sài gòn cứ gọi là... phê lê tê, bữa đó e định chụp cơ mà nhậu say cầm máy ko nổi. mà cho em YM của anh đê em buzz hỏi tẹo ke ke...
 

loc3d

Member
Mình rất cảm ởn các bạn và hơn hết cảm ơn đại gia đình nhà Phươt.net, công việc của mình hiện tại chỉ ngồi 1 chỗ ,( mình làm thiết kế mà) nhưng mình rất thích đi du lịch, những ngày nghỉ mình thường hay đi nhưng ít khi chụp ảnh hay là viết 1 bài viết thi vị về những nơi đã đặt chân đến. từ khi gia nhập đại gia đình PHUOT.net.Mình được học hỏi nhiều , từ đây mình như đc bắt nhịp cảm xúc, hứa với bản thân sẻ luôn cố gắng như các anh chị nhà mình...

Thân chào
 

May lang thang

New Member
Cũng luôn mong bạn như thế, tất cả chúng ta đến với nhau đều vì chung một niềm đam mê, gặp nhau bởi cái tình, san se với nhau, miễn làm sao để tất cả đều cảm thấy thoải mái nhất mà.

Phuotnet là một đại gia đình , của tôi, của bạn, cũng như tất cả những người khác.
 

co_gay

New Member
đọc bài trong diễn đàn này hay thật nhưng sao thấy vắng quá? những anh hùng có tài chém... gió đâu hết rồi?
 
Top