• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

[ ĐÓNG NẮP HÒM ] Phượt Đông Tây Bắc từ 28/9 đến ngày 7/10/2012

Status
Không mở trả lời sau này.

h2t830326

New Member
Chào Các Cao Thủ Phượt, Mình tên Trung (1983) Hiện đang ở Biên Hòa, Đồng Nai. Từ ngày 28/9 đến ngày 7/10/2012 sẽ phượt ở tuyến đường Đông Tây Bắc. Kế hoạch ban đầu là 1 xe 1 ôm, nhưng ôm không tham gia được nên chỉ có 1 xế. Lịch trình của mình như sau, nhờ các phượt thủ cho ý kiến và hỗ trợ thông tin.



Tối 27 bay ra Hà Nôi.



1. Ngày 28/9 (thứ 6): 9 giờ khởi hành từ Hà Nội đi Bình Nguyên (Cao Bằng) 277 km.



Doan1.jpg




2. Ngày 29/9 (thứ 7): Nguyên Bình - Mã Pì Lèng - Đồng Văn 223 km. Để sáng chủ nhật đi chợ phiên Đồng Văn.



Doan2.jpg




3. Ngày 30/9 (Chủ nhật): Đồng Văn - Lũng Cú - Hà Giang 200 km



Doan3.jpg




4. Ngày 01/10 (thứ 2) Hà Giang – Hoàng Su Phì – Mường Khương = 260 km

Doan4.jpg




5. Ngày 02/10 (thứ 3)Mường Khương – Cốc Ly – Lào Cai - Sapa 150 km



Doan5.jpg




6. Ngày 03/10 (thứ 4) Sa Pa - Lai Châu 73 km



Doan6.jpg




7. Này 04/10 (thứ 5) Lai Châu - Thành phố Điện Biên 205 km



Doan7.jpg




8. Ngày 05/10 (thứ 6) Điện Biên - Mộc Châu 273 km



Doan8.jpg




9. Ngày 06/10 (thứ 7) Mộc Châu - Hà Nội 194 km



Doan9.jpg




Đích: Về Nhà tìm Vợ và cưới Vợ!



Cảm Ơn Cả Nhà
 

h2t830326

New Member
Nhà các Phượt Thủ tư vấn giúp em về đường đi, nơi ăn nghĩ ở mỗi chặng đường, các món ăn, những điểm tham quan, chụp hình....
 
Lịch trình của bạn cũng khá ổn. Tuy nhiên mình không hiểu là nếu bạn chạy từ Hà Nội lên Hà Giang bạn có thể chạy đường Bắc Cạn gần hơn nhiều, hay là vì bạn muốn chạy đủ cung Đông Bắc. Vì đoạn từ HN lên CB mà chạy đường Lạng Sơn lên thì thực sự cảnh sắc cũng không có gì mới lắm.

Ngày 2 và 3 tương đối ổn, nhưng nhớ mang theo máy ảnh, súng to... vì cảnh ở đây đẹp nhất.

Ngày 4 thì chạy sang Mường Khương chỉ hết khoảng 180km thôi. Từ Hà Giang chạy về Tân Quang mất có 70km, sau đó là rẽ sang Hoàng Su Phì, Xín Mần, là qua địa phận Lào Cai rồi.

Ngày 5, từ Mường Khương về Lào Cai không nhất thiết phải quay ngược lại đoạn Phố Lu đi quốc lộ 70, mà bạn chạy thẳng về Bắc Hà theo đường Lũng Phình là về thẳng cửa khẩu Cốc Lếu luôn, rồi cứ thế mà chạy Sa Pa

Ngày 6, SaPa - Lai Châu, đoạn này vừa chạy vừa ngắm cảnh cũng ok, nhưng đường đoạn xuống dốc Ô Quy Hồ và đoạn qua Tam Đường hơi xấu và bụi. Nhớ ghé cái thác Ta Tình chỗ qua Tam Đường 1 tý, chụp vài bức ảnh cho anh em chiêm ngưỡng nhé.

Ngày 7, ngày 8 tương đối ổn nếu như bạn cứ chạy đúng kế hoạch.



Đó chỉ là những ý kiến sơ qua, còn thực sự bạn lên dự định từng ngày, bọn mình mới có thể đóng góp cụ thể về kế hoạch, ăn, chơi, nghỉ dưỡng ...đc. Bạn chịu khó hình dung lại từng cung, đi ntn, muốn dừng nghỉ ra sao ...

Mà tốt nhất, bạn cứ ra HN đã, rồi cứ liên lạc dọc đường đi, sẽ cụ thể hơn nhiều, cũng như mình có thể trợ giúp bạn từng chặng được.
 
VD, ngày 1 bạn 9h chạy thì 12h đã có mặt ở Lạng Sơn rồi, thì tranh thủ chạy Lộc Bình đi Mẫu Sơn, rồi quành lại đi Tân Thanh chơi. Trên đường đi Tân Thanh bạn có đường chạy thẳng lên Cao Bằng đó, chỉ 155km, thì bạn chạy tầm 3 tiếng là thừa sức
 
VD, ngày 1 bạn 9h chạy thì 12h đã có mặt ở Lạng Sơn rồi, thì tranh thủ chạy Lộc Bình đi Mẫu Sơn, rồi quành lại đi Tân Thanh chơi. Trên đường đi Tân Thanh bạn có đường chạy thẳng lên Cao Bằng đó, chỉ 155km, thì bạn chạy tầm 3 tiếng là thừa sức

Bác tư vấn luôn cho người ta chỗ nghỉ ngơi nữa bác ơi?
 

h2t830326

New Member
Cảm ơn Nghia_Trang_Buon_Gio_Lanh, những thông tin bạn giúp mình sẽ xem xét và điều chỉnh để đi cho hợp lý. Tr chưa đi Đông Tây Bắc lần nào đên chưa biết thông tin về các đoạn đường đi. Lộ trình trên mình tham khảo của các bác trên diễn đàn xehoivietnam (các bác ấy phượt bằng xe máy).



Theo lộ trình của Trung là: Điểm cuối cùng của 1 ngày như sau:

Ngày 1 ở Bình Nguyên,

Ngày 2 ở Đồng Văn,

Ngày 3 ở Thị xã Hà Giang,

Ngày 4 ở Mường Khương,

Ngày 5 ở Sapa,

Ngày 6 ở Thị xã Lai Châu,

Ngày 7 ở Điện Biên Phủ,

Ngày 8 ở Mộc Châu,

Ngày 9 về Hà Nội.



Nên nhờ các bạn tư vẫn những nội dung:



1. Trên chặng đường của mỗi ngày Tr nên đi theo tuyến đường nào, dừng lại ở đâu để mang súng ra ngắm bắn, có những điểm nào ghé qua để ngắm bắn về làm kỷ niệm.



2. Đến điểm cuối cùng của một chặng đường khoảng mấy giờ là phù hợp.



3. Nhà nghĩ, chổ ăn, chổ chơi ở những điểm cuối cùng của một chặng đường.



4. Về xe em có 2 phương án:



Phương án 1. Mang xe ra (em tính đưa xe ra bằng nhà xe Hoàng Long nhưng liên hệ thì họ nói hiện nay không nhận vận chuyển xe máy còn cuối tháng 9 thì không biết mà vận chuyển bằng đường sắt nghe các bác trên diễn đàn nói là nguy cơ xe vận chuyển ra không đúng lịch cao nên ngại). Còn nhà xe nào cho gửi xe máy từ Sài Gòn ra Hà Nội không?



Phương án 2: Thuê xe, các phượt thủ giới thiệu em chổ thuê xe uy tín, chất lượng (vì đi một mình mà xe hỏng hóc nặng thì khóc thành 64 thứ tiếng cũng chẳng ăn thua) và em phải để lại giấy tờ gì (vì em đi một mình nên để lại chứng minh thư không được, để lại bằng lái cũng không, cắm lại tiền thì em không có nhiều). Em có cái thẻ Công chức do Sở Nội Vụ Đồng Nai cấp, không biết có cắm lại được không (cái này nhờ bác bác nói nhỏ chút, Đơn vị em công tác mà biết em mang thẻ công chức đi cắm chắc kỷ luật dài hơi, miễn tăng lương)?



Mong nhận được đóng góp của các phượt thủ để giúp em bớt khó khăn và chuyến đi thành công hơn.



Cảm ơn tất cả các phượt!
 

h2t830326

New Member
Sau khi được sự góp ý của Nghia_Trang_Buon_Gio_Lanh mình đã điều chỉnh ngày 28/9 như sau:



Doan11.jpg




Nhờ cả nhà giúp em những thông tin ở Cửa khẩu Tân Thanh, em muốn qua bên đó khoảng 1 tiếng, để được gọi là "đi ngoài ra nước" thì cần phải làm thủ tục gì, chi phí hết bao nhiêu, có thể mua đồ kỷ niệm ở đâu, giá cả thế nào.



Cảm ơn các bác!
 

h2t830326

New Member
Chào: Nghia_Trang_Buon_Gio_Lanh: mình seach trên maps.google thì đoạn được từ Hà Giang-Tân Quang- Hoàng Su Phì- Cửa khẩu Xín Mần - Mường khương là 296 km. Như vậy có hợp lý không bạn?
 

h2t830326

New Member
Ngày 5: Mường Khương - Cửa Khẩu Cốc Lếu - Sa Pa (86 km) đi Quốc lộ 4D được không các bác, em xem trên bản đồ giáp biên giới quá, lỡ Tàu tóm em về làm nông dân thì sao? Nhờ các bác cho em ý kiến!



Doan51MuongKhuong-CocLeu-Sapa.jpg
 
Cửa Khẩu Tân Thanh hiện đang sửa bác ạ, bác không sang được đâu, nhưng bác có thể sang cửa khẩu Hữu Nghị, chỉ cần đến trạm biên phòng gần cuối bác trình bày muốn lên chụp ảnh cùng cột mốc thôi, vậy là được lên, còng sang bên kia 1h thì chắc em chịu, bác cần làm giấy thông hành mất 250k gì đó, mà thủ tục lằng nhằng lắm, đang nhạy cảm mà, bác cũng có thể đến đền mẫu, đi đến cổng Trắng rồi đến cửa khẩu Cốc Nam và xin lên chụp ảnh cùng cột mốc, để lại cmt sau đó đi khoảng 50m sang nước tàu khựa, rồi quay về bác ạ.



Còn đường 4D bác đi thoải mái bác ạ, k ai động đến bác đâu!
 
Từ HG qua Mường Khương không xa đến nỗi thế đâu, cái đo đích thân bạn đi là sẽ biết. Còn đường 4d đi tuy hơi xấu tý nhưng chạy ngon lành, cảnh đẹp, như thế mới là đi chứ.



M xloi vì đang lang thang Ninh Bình, tối nay về mình sẽ giải đáp giúp bạn các vấn đề mà bạn đưa ra
 

h2t830326

New Member
Chào Nghia_Trang_buon_gio_lanh: nhờ bạn giúp Tr những thông tin về chổ nghỉ, nơi ăn tại những nơi Tr ở lại qua đêm đc kokhoong
 
Híc, cái này có lẽ nói trên mạng mãi cũng không thể hết được, mà có lẽ trao đổi trực tiếp sẽ hay hơn nhiều và nếu bạn có ra bắc thì kiểu gì cũng gặp anh em pnet Hà Nội trước khi khởi hành. Có gì gọi cho mình nhé 0996044699; Bạn hãy cứ yên tâm về chuyến đi này
 

h2t830326

New Member
@ Nghia_Trang_Buong_ Gio_Lanh: Cảm ơn bạn! Tr sẽ alo cho bạn, Tr rất muốn được gặp các bạn pnet Hà Nôi trước khi đi nhưng 20 giờ 30 ngày 27/9 mới xuống Nội Bài, sáng ngày 28/9 lên đường nên sợ không có điều kiện gặp. Nên bạn có thông tin gì thì hỗ trợ mình nhé!

Cảm ơn nhiều
 
@ Nghia_Trang_Buong_ Gio_Lanh: Cảm ơn bạn! Tr sẽ alo cho bạn, Tr rất muốn được gặp các bạn pnet Hà Nôi trước khi đi nhưng 20 giờ 30 ngày 27/9 mới xuống Nội Bài, sáng ngày 28/9 lên đường nên sợ không có điều kiện gặp. Nên bạn có thông tin gì thì hỗ trợ mình nhé!

Cảm ơn nhiều

không sao bạn à. chỉ sợ bạn có mệt hay không thôi, còn anh em nhà pnet HN thì đi đêm là 1 nghề rồi :D :D :D

Hoặc không có thể liên hệ với mình qua YM : cafedang19802000 nhé
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top