• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Lập nhóm chinh phục đỉnh Fansipan (3143 m) cao nhất Đông Dương 8/2013

Status
Không mở trả lời sau này.

phucdien991990

New Member
Phan Xi Păng, Fansipan, hay Phan Si Phăng là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" (3.143 m) thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam.

Phương tiện: Xe máy + sức khỏe để leo núi rất cao

Độ dài: 14 ngày (+ 1 ngày phát sinh nếu có) = nữa tháng

+ 10 ngày nghĩ ở thành phố và 4 ngày nghĩ trên núi

Chi phí 1 người: 4 triệu 3 trăm ngàn (toàn chuyến đi: bao gồm tiền xăng + ăn + nhà trọ + chi phí phát sinh)

+ xăng đổ 125 ngàn chạy được 300km (áp dụng cho xe wave @, wave rs, còn xe tay ga hoặc xe khác thì mình ko biết chính xác), mình đã tính hết tất cả đi và về bằng xe máy là 2 triệu tiền xăng (đã cộng chi phí phát sinh).

+ ăn thì (50 ngàn / ngày) áp dụng cho 10 ngày thành phố = 500 ngàn, 4 ngày trên núi: mua đồ hộp mang theo + nước = 100 ngàn. Tổng cộng ăn tất cả là 600 ngàn.

+ ngủ thì (100 ngàn / ngày) áp dụng cho 10 ngày thành phố = 1 triệu, 4 ngày trên núi thì cắm trại trong rừng và ngủ trong túi ngủ

=> 2 triệu xăng + 600 ngàn ăn + 1 triệu ngủ = 3 triệu 6 trăm ngàn ( 4 triệu của mình trừ 3 tr 6 còn dư 400 ngàn là tiền chi phí phát sinh)

+ 300 ngàn còn lại là tiền mua túi ngủ cho mỗi người cộng vào tất cả là 4 triệu 3 trăm ngàn.

Tiêu chí chuyến đi: Du lịch bụi (phượt) dành cho những người đam mê khám phá và mạo hiểm nhưng có ít tiền.

Mục tiêu chuyến đi: chinh phục đỉnh núi fansipan cao nhất đông nam á (3143m).

Vật dụng mang theo:

+ máy ảnh (nếu có)

Yêu cầu cho chuyến đi:

+ sức khỏe tốt

+ đam mê khám phá và chinh phục thiên nhiên

+ không sợ cực khổ

+ yêu thích du lịch bụi bằng xe máy

+ đi xa được nhiều ngày (tối thiểu 15 ngày)

Lịch trình chi tiết toàn bộ chuyến đi:

(Vì mục tiêu là chinh phục fansipan là chính nên trên đường đi không tham quan chi tiết các thắng cảnh dọc đường)

Ngày 1: Sài gòn - Nha trang

+ xuất phát 5 giờ sáng tại sài gòn (địa điểm xuất phát sẽ được hội ý sau). Kiếm chổ ăn sáng rồi chạy 1 mạch tới nha trang, giữa đường mệt thì dừng xe nghĩ rồi đi tiếp.

+ sau khi tới nha trang thì kiếm nhà trọ cất hành lý và dạo chơi vòng vòng nha trang rồi về ngủ sớm để sáng mai dậy đi tiếp.

Ngày 2: Nha Trang - Đà Nẵng

+ xuất phát 5 giờ sáng tại Nha Trang kiếm chổ ăn sáng rồi đi thẳng đến Đà Nẵng. Mệt giữa đường thì nghĩ rồi đi tiếp.

+ sau khi tới Đà Nẵng thì kiếm nhà trọ và dạo chơi Đà Nẵng. Về ngủ sớm để sáng mai đi tiếp.

Ngày 3: Đà Nẵng - Vinh

+ xuất phát 5 giờ sáng tại Đà Nẵng kiếm chổ ăn sáng rồi đi thẳng đến Vinh. Mệt giữa đường thì nghĩ rồi đi tiếp.

+ sau khi tới Vinh thì kiếm nhà trọ và dạo chơi Vinh. Về ngủ sớm để sáng mai đi tiếp.

Ngày 4: Vinh - Hà Nội

+ xuất phát 5 giờ sáng tại Vinh kiếm chổ ăn sáng rồi đi thẳng đến Hà Nội. Mệt giữa đường thì nghĩ rồi đi tiếp.

+ sau khi tới Hà Nội thì kiếm nhà trọ và dạo chơi Hà Nội. Về ngủ sớm để sáng mai đi tiếp.

Ngày 5: Hà Nội - SaPa (Khá dài)

+ xuất phát 4 giờ sáng tại Hà Nội đi thẳng đến SaPa. Dọc đường kiếm đồ ăn sáng. Mệt giữa đường thì nghĩ rồi đi tiếp.

+ sau khi tới SaPa thì kiếm nhà trọ và dạo chơi SaPa. Về ngủ sớm để sáng mai đi tiếp.

Ngày 6: SaPa - Trạm Tôn và bắt đầu leo núi fansipan

+ xuất phát 5 giờ sáng tại SaPa đi thẳng đến Trạm Tôn. Dọc đường kiếm đồ ăn sáng. Mệt giữa đường thì nghĩ rồi đi tiếp.

+ đến Trạm Tôn thì gửi xe và bắt đầu leo núi fansipan.

Ngày 7 và ngày 8: Leo núi fansipan, cắm trại, ăn và ngủ trên núi.

+ ngày 8 là phải đến đỉnh fansipan.

Ngày 9 và ngày 10: xuống núi fansipan - Sapa

+ sau khi xuống núi fansipan, chúng ta lên xe chạy thẳng về Sapa. Dọc đường mệt thì dừng lại nghĩ mệt rồi đi tiếp.

+ tới SaPa kiếm nhà trọ và ngủ sớm để lấy lại sức sau những ngày leo núi mệt mõi.

Ngày 11: SaPa - Hà Nội

+ xuất phát 6 giờ sáng tại SaPa kiếm chổ ăn sáng rồi đi thẳng đến Hà Nội. Mệt giữa đường thì nghĩ rồi đi tiếp.

+ sau khi tới Hà Nội thì kiếm nhà trọ nghĩ ngơi dưỡng sức để lái xe về.

Ngày 12: Hà Nội - Vinh

+ xuất phát 6 giờ sáng tại Hà Nội kiếm chổ ăn sáng rồi đi thẳng đến Vinh. Mệt giữa đường thì nghĩ rồi đi tiếp.

+ sau khi tới Vinh thì kiếm nhà trọ nghĩ ngơi dưỡng sức để lái xe về.

Ngày 13: Vinh - Đà Nẵng

+ xuất phát 6 giờ sáng tại Vinh kiếm chổ ăn sáng rồi đi thẳng đến Đà Nẵng. Mệt giữa đường thì nghĩ rồi đi tiếp.

+ sau khi tới Đà Nẵng thì kiếm nhà trọ nghĩ ngơi dưỡng sức để lái xe về.

Ngày 13: Đà Nẵng - Nha Trang

+ xuất phát 6 giờ sáng tại Đà Nẵng kiếm chổ ăn sáng rồi đi thẳng đến Nha Trang. Mệt giữa đường thì nghĩ rồi đi tiếp.

+ sau khi tới Nha Trang thì kiếm nhà trọ nghĩ ngơi dưỡng sức để lái xe về.

Ngày 14: Nha Trang - Sài Gòn

+ xuất phát 6 giờ sáng tại Nha Trang kiếm chổ ăn sáng rồi đi thẳng về Sài Gòn. Mệt giữa đường thì nghĩ rồi đi tiếp.

+ sau khi tới Sài Gòn thì đoàn chia tay và hẹn ngày gặp lại. Kết thúc chuyến đi đầy mạo hiểm và thách thức nhưng cũng không kém phần thú vị.

Hình thức đăng ký tham gia:

+ Bạn nào muốn tham gia cùng tôi chuyến đi chinh phục fansipan đầy mạo hiểm và cũng không kém phần hấp dẫn này thì hãy liện hệ với tôi qua sdt: 0928200842 - yh: duong_minh_phuc_dien hoặc reply lại tên và sdt của bạn bên dưới bài post này của tôi để tôi liên lạc với bạn sau.

Thời gian dự định xuất phát: khi tôi để dành đủ 4 triệu 3 trăm ngàn.

buidoi

Thiền Sư Thích Bụi
Phương tiện di chuyển từ SG đến Lào Cai : xe máy , xe bus , tàu hỏa , máy bay , v.v.v....Nhanh nhất là máy bay.Nếu đặt vé sớm thì có giá tốt đỡ chi phí.Nhưng nếu dư thời gian và an toàn + bụi bụi 1 chút thì tốt nhất đi = tàu hỏa .Mục đích là chinh phục PSP nên ko cần thiết phải chạy = xe máy cho tốn thời gian + tiền + những thứ phát sinh dọc đường.Nên để dành việc chạy xe máy cho chuyến đi xuyên Việt thì ok hơn.

Hiện tại thía chủ làm gì ? Coi buidoi có giúp thía chủ kiếm được thêm $ để thía chủ nhanh chóng san = PSP .

loantaay.50

New Member
rất khâm phục sự máu và háu (chiến) của ấy, nhưng mà t đồng ý cả 2 tay với buidoi, với cái lịch trình chạy thế này chỉ lo đến sapa thì chỉ còn có 50% công lực thoai, hì. leo phan cần nhiều thứ hơn ấy nghĩ đó, nên chuẩn bị kỹ càng 1 chút để có chuyến đi thành công. hy vọng thời điểm để dành đủ tiền của t và ấy trùng nhau để có thể gặp nhau trên đỉnh phan. chúc may mắn

theo mình nghĩ đi như zậy thì rất mệt .mỗi ngày chạy 1 wuãng dg dài zậy khi đến sapa mình e leo núi ko nổi.theo mình nghĩ mình có thể đi = tàu lữa đến hà nội (mình có thể gửi xe đi cùng trên tàu lửa).khi tới hà nội mình có thể dùng xe máy để tới sapa .nghỉ 1 ngày và bắt đầu leo núi ngày hôm sau.thời gian rút ngắn hơn và ko tốn kém hơn là mấy

Photo D-D

New Member
Các bạn nên đi tàu hoả từ SG ra HN kèm cả xe máy mang theo nữa , ra HN bắt đầu cho chuyến đi là hay nhất !!! Chân thành !

TRIAN

Bụi
lộ trình khá dài đó, gần như kéo dài hết lãnh thổ việt nam, có lẽ nên làm chuyến xuyên việt thì hay hơn:eek:o:eek:o

duong.vu

New Member
hihihhi. Cho minh tham gia voi.

Minh o ngoai Bac.

Khi nao cac ban toi HN thi cho minh Join voi duoc khong.

So dt cua minh : 0989400879

thank.

thorung

New Member
Đi kiểu này rất phê và rất hay. Chỉ dành cho những tay lái cứng và có sức khỏe tốt.

OK, nếu xuất phát từ SG thì có thể mỗi ngày đi 300-400km là bình thường thui.

Nếu bạn sắp xếp được ngày đi thì alo cho mình, chơi xuyên việt luôn cho máu.

Mình đã xuyên Việt được 1 lần, nay có điều kiện thì làm lần thứ 2.

Leo núi ở Tây Nguyên thì khá nhìu nhưng chỉ cao khoảng 1.500m thui, lần này có thể chơi gấp đôi đi.

Về time và money thì mình đã chuẩn bị rồi.

Liên lạc: 0946.762.652

YH: thotinhranhamt83@yahoo.com.vn.

Thanks trước nha.

Tung.ania

New Member
lịch trình rất hay nhưng mình nghĩ từ SG ra HN đi tàu or bay cho đỡ tốn sức,sức là để leo PSP :d

nè. anh, em mà đi như thế là xuyên việt. khi nào ra ngoài bắc thì liên lạc với mình. mình sẽ hướng dẫn thêm cho các bạn và có thể đi cùng các chiến hữu luôn

ok. cảm ơm bạn khi nào về Ninh Bình quê mình thì mình hướng dẫn các bạn đi Chùa Bái Đính và Tràng An. quê mình cũng khá nhiều khu du lịch nổi tiếng

Poban

em đăng ký 2 xuất nếu đi tháng 8 or 9 or 10

LL 098 2526. 139

YM : huongpolaris

Chờ tin!

khi nào các bạn ra tới thành phố Ninh Bình thì mình đưa các bạn đi khám phá ninh bình và nhập nhóm đi fanxiphang luôn. lưu ý mình không mắc công chuyện nhưng nhớ alo mình 0919 86 41 31

Status
Không mở trả lời sau này.