• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

đà nẵng, huế, hội an- cù lao chàm, quảng bình - 8 ngày đáng nhớ

aMoon

New Member
Trước tới giờ tham gia trang Phượt chỉ để lên hóng thông tin rồi sau đóđi bụi thôi, chứ chưa góp được cái công gì. Hôm nay, sau chuyến đi đầy thú vịmình quyết định viết và chia sẻ với các bạn những thông tin mới mới và hữu ích^^. Tạm gọi chuyến đi này là NHỮNG NGÀY VUI kkk.

NGÀY 1. ĐÀ NẴNG-tp luôntươi trẻ.
Sáng sớm từ sb Tân Sơn Nhất sau khi chek in và ngủ 1 giấc ngon lành trênmáy bay thì mình và đồng bọn có mặt tạt sb ĐNang lúc 8h 30p.

IMG_1151.jpg
bị đồng bọn chụp trộm lúc nào ko hay biết ^^
Theo thông tin thu thập được và tiết kiệm tiền taxi về thành phố thì mình thuê xe với anh Cườm sdt (0166..... thông tin này tìm được trên toidi.net) tưởng rằng may mắn khi có thông tin ok và chỗ thuê xe tốt...ai ngờ sự thật đã khác xa với những gì được chia sẻ. Giá xe thuê 1 ngày 100k, và ko hề giảm giá khi thuê 3 ngày ( như thông tin cũ), Lúc này thì chỉ nghĩ là kinh tế thị trường thay đổi...nên cứ tin tưởng thuê xe 3 ngày và phải đưa tiền trước. khốn nổi xe cho thuê là wake tàu... cố hỏi đi hỏi lại xem còn chiếc nào khác ko, thì cái cô này cứ khăng khăng là xe tốt lắm, ng ta mới đi Huế về, ok lắm,,,,,rồi cả nể ng ta mang ra tận sân bay cho mình. Ko hài lòng nhưng cũng nhận xe để đi.... xe đi cực tệ, nhớt chảy lênh láng, đi cà khục như con ngựa già sắp chết vì mác tàu rởm.... tức anh ách gọi điện cho cái anh Cườm để phàn nàn thì anh ấy bảo mình nói xạo ( điên lắm nhưng cố hiền....vì mình đi chơi mà) Mình nhất quyết đòi đổi xe... anh ta chỉ nói dc gọn lỏn 1 câu đổi thì đến đây mà đổi rồi cúp máy. Sáng hôm sau mình tìm tới tận nơi và lại đổi được con wake tàu y chang, nhưng khá hơn chút. Thôi thì lỡ rồi.. rút kinh nghiệm lần sau có thuê xe thì thuê 1 ngày thôi .
Bức xúc lắm nhưng sẵn nói trước luôn để bạn nào có đi thì rút kinh nghiệm, vì những ngày cuối cùng mình về lại ĐN thuê xe ngay khách sạn, thì xe mới đi ngon lành.

.
Sau khi nhận xe thì mình về khách sạn Lan Phương - đương Phan Chu Trinh Mức giá: 250.000 k Điện thoại: 05113 835001 Địa chỉ: 25 Phan Chu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng ks này có 2 cô bé tiếp tân nhiệt tình và de thương nhắm.

Trước đây mình từng sống ở ĐN 1 thời gian, quay trở lại nơi này thấy sự phát triển đến chóng mặt, ko còn nhận ra đường phố trước kia, và cả ngôi trường cũ mình từng học. Mình cùng đồng bọn chạy xe qua cầu SÔng Hàn rồi thẳng 1 đường xuống biển. 10h nắng đã gay gắt, biển vắng te nên ko chụp hình.

quay xe về thong dong trên những con phố hiền lành , sạch sẽ, ko bán vé số, ko đánh giày, ko ăn mày .... cảm giác cũng khác. Trước khi đi em tiếp tân ks giới thiệu quán cơm gà ngay sau lưng ks là đường Phan Bội Châu, nhưng ko thiết tha gà lắm nên tụi mình lang thang và bắt gặp 1 quán bán mì quảng.... ngon kinh dị mà 2 tên ăn uống no sau chỉ 58k. Hi Hi cáo lỗi vì ko nhớ quán nằm ở đường nào.

Thèm chè, ngày trước ở ĐN mình hay ăn món này. Tìm mãi mới ra quán chè cũ XUÂN TRANG 31 lê duẫn. ngon vô cùng, 7k 1 cốc,,,mình xơi 3 cốc và 1 cái nộm bò.

thế là tranh thủ vê ks ngủ trưa tí đc rồi.



3pm nắng chang chang, đúng là cái nắng miền trung. Điểm đầu tiên muốntham quan trong chiều này đó là chùa LINH Ứng nằm cách tp 7km bên bán đảo SơnTrà. đường đi cực dễ, ai có cái smart phone mang theo thì càng tiện, vì googlemaps chỉ sử dụng lúc này là sướng nhất. qua cầu sông Hàn, chạy thẳng đườngHoàng Sa , đường biển đẹp tuyệt tha hồ hít mùi sóng gió.
ấn tượng nhất là bức tượng phật bà quan âm khổng lồ trên đỉnh núi. to lớnnhưng lại sắc nét và thần thái


IMG_1224.jpgIMG_1231.jpg
nhìn hình các bạn đồng ý chứ ?
IMG_1258.jpg
còn đây là toàn tp khi nhìn từ trên cao
Chùa khá đẹp, nhưng mình chỉ review chút chút thôi,,,nhiều quá các bạn lại ko đi ^^
vàochùa thắp hương, và vãn cảnh chùa....sau đó lấy xe chạy thẳng tiếp con đườnglúc nãy chừng vài km thì tới bãi Bụt- 1 bãi tắm tuyệt đẹp và sạch sẽ của ĐN. gửixe rồi xuống lao vào biển xanh trong vắt....sướng đến thế là cùng. Nhưng lưu ýtắm ở đây thôi nhé rồi lên tắm nc ngọt xong thì vào tp mà ăn hải sản. ăn ởkhu nhà hàng ngoài này thì dân bụi ko có khả năng chi trả đâu ^^
khoảng 7pm chúng tôi chạy xe về tp trên đường Hoàng Sakhu phường Mân Thái ( ngày xưa mình từng ở đây nên nhớ rõ ) quán nhậu ngổnngang. Thấy đông ham vui nên xà xuống. gỏi cá là món đặc sản ĐN rồi, thêm mực hấpvà mấy lon bia. tươi và ngon gió mát lồng lộng . 2 tên hết 250k.

9hđêm và hành trình khám phá 4 cây cầu tuyệt đẹp bắt đầu.
IMG_1316.jpg
đây là cầu trần thị Lý và cầu RỒng, 2 cây cầu khánh thành cùng 1 ngày, nhìn là biết đẹp hay ko nhỉ ^^
còn 2 cây cầu cũ là cầu quay Sông Hành và cầu treo Thuận Phước mình dấu hình nhé^^
( ko hiểu sao hình cầu Rồng ko up được, thôi mình ngủ đã, mai kể tiếp nhé )

 
Top