• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Ô Quý Hồ - Sìn Hồ - Mường Lay - Sơn La

Hành trình: hơn 730km (đường bộ)

HN -> Lào Cai -> Sa Pa -> Bình Lư -> Tx. Lai Châu -> Sìn Hồ -> Tx. Mường Lay -> Tuần Giáo -> Tp. Sơn La <-> Mường La -> Mộc Châu -> Hòa Bình - > HN



picture.php



Phương tiện: Tàu hỏa (HN - LC) + xe máy (2 xe - 3 người)



Thời gian: đêm 29/1 - tối 1/2/2009
 
Ô Quý Hồ Những ngày Tết đi chúc Tết chạy như đi phượt. Cái kế hoạch chơi xuân trước Tết đặt ra trở nên khó thực hiện vì không rủ được ai vì dường như tất cả mọi người đều bận rộn. Chiều mùng 4 đi chúc Tết nói chuyện bâng quơ lại rủ thêm được 1 xe nữa thành 3 người để lên đường. Cả bọn liền lượn ngay ra ga để mua vé. Lúc này đã hơn 6h tối, tất cả các chuyến tàu đều đã hết vé chỉ còn vé bổ sung không chỗ ngồi và cũng chỉ còn chuyến tàu muộn nhất LC7 nhận gửi xe máy.

Về nhà chuẩn bị đồ, còn nhớ mang theo một cái bánh tét, một ít giò, xúc xích vì đề phòng trường hợp không tìm được hàng ăn giữa những ngày Tết dường như dài vô tận ở Tây Bắc.

Hơn 11h lên tàu, nhanh chóng tìm được một chỗ không thể tốt hơn ở đầu toa, trải tấm nilong để chuẩn bị cho một đêm... mất ngủ. Trước khi đi ngủ còn lượn từ đầu đến cuối đoàn tàu nhưng tất cả các toa chật ních người và rất nhiều các bạn Tung Của đang trở về nước sau kỳ nghỉ Tết.

Cả đêm cứ trằn trọc vì lạnh và cả do cái vị trí ngồi không thoải mái. Ngày xưa đã có đôi lần phải ngồi như thế những vẫn ngủ ngon lành. Không ngủ được đành lang thang và ngắm trăng sao ngoài cửa sổ tàu
smiling.gif
. Dù sao có một niềm an ủi là trời quang đãng báo hiệu những ngày thời tiết tốt sắp tới...
 
Hơn 9h30 sáng 30/1 tàu mới đến Lào Cai. Đổ xăng, ăn sáng đến hơn 10h mới xuất phát. Cùng xuất phát ở Lào Cai có 2 đoàn nữa, một đoàn Minks đi Lào và một đoàn khác khoảng 6-7 xe ngồi cùng toa nghe nói cũng đi cùng cung đường nhưng sau này không còn gặp lại.

10h30 đến Sa Pa, tranh thủ chụp vài kiểu trước khi đi tiếp.



picture.php




picture.php



Trên đường lên đèo Ô Quý Hồ ghé qua Trạm Tôn, có rất nhiều đoàn đang chuẩn bị leo Fansipan nhộn nhịp và háo hức.
smiling.gif




picture.php
 
Qua Trạm Tôn đến đỉnh Ô Quý Hồ chợt ngỡ ngàng bởi biển mây bồng bềnh trong nắng.



picture.php




picture.php




picture.php




picture.php
 
11h40 còn ở đỉnh đèo Ô Quý Hồ, 12h20 mới đến ngã ba Bình Lư.



picture.php


Toàn cảnh Bình Lư​



12h30 đứng giữa trung tâm thị trấn Tam Đường mới (Bình Lư cũ) tìm quán ăn trưa nhưng chẳng thể tìm nổi một quán ăn nào đã mở hàng.



picture.php


Lối vào trung tâm hành chính mới xây



picture.php


Đường không quá vắng nhưng chưa hàng ăn nào mở​



Thôi đành phải đi thêm gần 30km nữa về thị xã Lai Châu để ăn.



picture.php


Hoa đào ven đường đi Lai Châu​
 
13h20 mới đến thị xã Lai Châu mới. Cả thị xã ngổn ngang như một đại công trường, những công trình mới đang được gấp rút dựng lên trên nền thị trấn Tam Đường cũ.



picture.php


Những công trình mới và đang xây dựng dở dang​



picture.php


Công trình ở quảng trường trung tâm​



picture.php


Đại lộ trung tâm rộng thênh thang​



Ngay cả ở trung tâm tỉnh lị cũng khó khăn khi tìm hàng ăn vào những ngày cuối Tết. Cuối cùng chúng tôi đành ăn món bún riêu chả tại một quán nằm ngay bên hông rạp chiếu bóng mà theo lời cô chủ quán là quán bún riêu ngon nhất tại đây.
 
Cùng buổi sáng hôm ấy, 30/1, em cũng qua Ô Quy Hồ, khéo gặp bác trên đường rồi cũng nên.

Em chạy từ Sapa sang phía Lai Châu, đến quá ngã ba một đoạn rồi vòng lại về Sapa, cốt chỉ để đi cho bằng thích Ô Quy Hồ. Và quả là một quyết định quá sáng suốt, không uổng phí cuộc đời, biển mây đẹp quá bác nhỉ. Say ngất say ngư vì gió với mây.



3270862587_22834fecb0.jpg




3270862609_6b2a23d147.jpg




3270862579_c32ed7bffb.jpg




3270862585_e9a06fbcea.jpg




Hành trình và số người đoàn bác giông giống với một nhóm em gặp trên Ô Quy Hồ và có chụp giúp mấy kiểu ảnh, bây giờ em vẫn giữ. Nếu phải là bác thì nhắn em, em gửi ảnh cho. Nếu không phải thì thôi
biggrin.gif
 
Top