• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Tình nguyện: Chuyện Meobong lừa đảo

khatmau

New Member
Theo Báo Điện tử Vietnamnet

http://www.vietnamnet.vn/giaoduc/2009/03/837904/



Bên cạnh những hiện tượng núp danh thiện nguyện thu lợi cá nhân, trong hoạt động tình nguyện, còn có những cá nhân tham gia "adua" hoặc kiểu ban ơn.



Chuyện của Meobong




images1746819_3.jpg




Meobong kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào lũ lụt trên diễn đàn



Thực tế cho thấy, khi tham gia các hoạt động tình nguyện tự phát, nếu không tỉnh táo, các thành viên sẽ dễ trở thành “con mồi” của những nhóm người xấu.



Thuỳ Dung, Bí thư Đoàn Trường ĐH Y Hà Nội cho biết: “Năm 2005, trường có một nhóm SV tham gia tình nguyện tại CLB 195 của Hội Chữ thập đỏ phường Trung Tự. CLB này đã được một cá nhân bỏ tiền tài trợ chương trình, đổi lại, chương trình phải tuyên truyền một nội dung liên quan đến vấn đề tôn giáo".



Sau khi bị phát hiện, chương trình đã phải dừng lại và trường cũng yêu cầu SV phải cẩn trọng hơn.



Nghiêm trọng không kém, có bạn trẻ núp danh nghĩa làm từ thiện để lừa đảo tiền bạc của bạn bè.



Box Du lịch của một diễn đàn nổi tiếng của giới trẻ mới đây vừa "ầm ĩ" bởi vụ lừa đảo ngoạn mục của nickname Meobong.



Thủ đoạn của Meobong là kết bạn với các thành viên trên mạng, biến tình bạn ảo thành thật, tạo sự tin cậy trong cộng đồng online.



Sau đó, Meobong “sáng tác” ra những câu chuyện thương tâm về hoàn cảnh của mình hoặc bạn bè, gia đình để vay tiền những người bạn trên mạng và lần lữa không trả.



Kịch bản và diễn xuất của Meobong "cao thủ" tới mức số nạn nhân bị lừa đã lên tới cả chục người, cả trong Nam, ngoài Bắc, có cả những bạn mới chỉ trò chuyện qua chat.



Chỉ riêng 7 thành viên tập hợp nhau liên lạc với bố mẹ Meobong để “giải quyết hậu quả” thì số tiền đã lên tới hơn 20 triệu đồng.



Không dừng lại ở đó, Meobong còn lên một diễn đàn khác, mở topic kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ đồng bào lũ lụt và đã nhận được sự ủng hộ của một số blogger.



Sau khi bị vạch mặt chiêu lừa đảo, “cô gái đầy lòng nhân ái” Meobong đã nhanh tay xóa sạch các blog và thông tin trên mạng.



Lucvosong, nạn nhân, cũng là người đã "vạch chiêu" của Meobong, chia sẻ: “Sau vụ này, các công dân mạng có thể rút ra nhiều bài học, nhất là bài học về niềm tin. Lần sau, với những hoạt động thế này, mọi thứ đều phải công khai. Và đã làm từ thiện thì phải làm theo nhóm, không để cá nhân đứng ra tổ chức như vậy nữa”.
 

Gormeto

New Member
Vẫn là bạn thân của mình . Có gì đâu mà shock với admin., nhìn bụng ta ra bụng người là sao :D:D



Không nhất quán nhá



Thân không có nghĩa là không shock



Còn shock thì không có nghĩa cứ thân mới shock ;)



Còn bụng ai sao thì biết thế mà :)
 

yoyoa4482

New Member
Ơ hay, chỗ này là chỗ công cộng, chuyện làng chuyện xã chuyện chung mọi người mới đưa lên đây chứ. Gái thấy mấy bạn tranh cãi nhau thì tranh cãi riêng chỗ nào ấy.



Admin ời, kỷ luật cho phát nào. Lâu lâu mới vô nhưng mà Gái nhận thấy hai bạn này chạnh chọe nhau mấy chỗ liền đới
 
Top