• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Tân Cương, mùa thu vàng mênh mang..

những góc ảnh kinh điển của Vịnh ngũ sắc mà hình như ai đi cũng chụp, có mỗi mình thì không
, chắc phải đi vào mùa cạn nước

tối đó chúng tôi nghỉ tại 1 khách sạn nhỏ, cũ kỹ tại Buerqin. Xe đi lòng vòng để trả từng đoàn khách vào từng chỗ ngủ khác nhau tùy theo mức tiền mà bạn đã trả.

Cách khách sạn ko xa là dãy phố nướng nhưng sau 1 ngày mệt nhoài chúng tôi tự thưởng cho mình 1 bữa tối thịnh soạn với lẩu và 1 cơ số hoa quả để lấy sức cho ngày mai, điểm đến Kanas Lake huyền thoại.

Phải nói chính xác là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Kanas mà Hồ kanas chỉ là 1 phần nhỏ trong đó

Kanas khá giống với Cửu Trại Câu, bạn có thể chọn cách đi bộ mất vài ngày để đi hết khu bảo tồn, hoặc lên xe bus và có thể xuống bất kỳ điểm dừng nào dọc đường. Cảnh sắc thiên nhiên ở đây hùng vĩ hơn nhưng không được màu mè như CTC, mùa thu ở đây thực sự chỉ có màu xanh của nước và màu vàng mênh mang của cây cối

Tại các góc chụp hình đẹp lúc nào cũng rất đông khách du lịch chen chúc khiến bạn khó có thể có 1 bức hình ưng ý.

Khúc quanh nổi tiếng của Kanas River, bạn có thể dễ dàng search thấy hình ảnh này khi tìm kiếm thông tin về Kanas

Rồi đến Hồ Kanas nổi tiếng, nhưng tôi không thấy ấn tượng, nó khá giống với Longlake ở CTC, to hơn nhưng ko đặc sắc hơn

Chúng tôi lên thuyền đi nửa vòng hồ để thăm thú, hết chừng gần 1 tiếng, giá vé là Y100 (hơi bị chát

Rời hồ Kanas vào giữa trưa, chị thanh cảnh với bữa trưa chỉ có bánh quy và táo trong khi tôi thật dại dột chọn ăn buffet ở trung tâm nhà hàng, nơi cả nghìn con người chen chân xếp hàng để lấy từng tí đồ ăn. Có lẽ tôi đã bỏ cuộc, vứt đi mấy chục tệ còn hơn chìm nghỉm trong biển người ấy nếu ko có 2 cậu bạn đồng hành TQ tốt bụng lấy hộ đồ. Nghĩ lại vẫn còn thấy mình dại!

Cảm ơn các bạn hiền đã cổ vũ, tớ đang cố gắng để hoàn thành topic trước ngày 16-9, kỷ niệm 1 năm hành trình Tân Cương đây

Tiếp nhé!

Tour còn bố trí cho du khách 1 chương trình tìm hiểu về văn hóa và lịch sử thông qua việc ghé thăm 1 ngôi nhà đặc trưng địa phương, trà sữa thì nhạt hoẹt, phần giới thiệu và giao lưu thì chúng tôi chẳng hiểu gì mấy, được mỗi cái tiết mục văn nghệ và nhảy múa

sau đó là chương trình mở bạn muốn đi đâu thì đi miễn là phải có mặt lúc 7h ở ngoài cổng đón xe về. Chúng tôi chọn hướng đi ngược về sông Kanas, lúc nãy ngồi trên xe tôi đã bị hút hồn bởi 1 vạt rừng vàng rực phía bên kia sông mà không có thời gian đi bộ xuống

1 cây cầu vắt qua sông Kanas

2 anh bạn TQ vui tính và tốt bụng đi cùng chúng tôi 1 quãng dài, trò chuyện rôm rả n khi tôi chỉ ra vạt rừng vàng vàng xa xa bảo " bọn tao sẽ đi bộ ra đó để chụp ảnh" thì 2 chàng đều le lưỡi kêu đi bộ xa quá

Quả thật, nhìn thì rất gần mà đi bộ cả tiếng vẫn thấy nó "xa tân chân trời gần ngay trước mắt"

cuối cùng thì cũng tới sát mép sông, n cánh rừng mùa thu thì vẫn xa xa bên bờ kia

đến giờ dậy đón xe, tôi tự hỏi không biết có nên đánh răng rửa mặt không nữa

ngoài trời vẫn tối đen như mực, vẫn rét run lập cập, mới 5h sáng tức là khoảng 3h giờ Bắc Kinh, chúng tôi phải đi 1 đoạn đường dài để đến Hemu nên ai cũng tranh thủ ngủ tiếp.

Tôi tỉnh dậy trong tiếng lao xao của mọi người, lau cửa sổ kính mờ mịt bởi 1 lớp băng mỏng, thì ra mặt trời đang mọc, ánh nắng sớm làm mọi thứ bừng sáng lên dù nhiệt độ vẫn chưa nhích lên được mấy, cảnh sắc thật yên bình và lãng mạn

Vượt qua đoạn đường đèo cua tay áo liên tục, Hemu đón chúng tôi với con đường nhựa mượt mà, 2 bên là những rặng bạch dương vàng óng

thế nhưng cổng vào và chỗ mua vé thì lại đơn sơ đến tồi tàn. có lẽ người dân muốn bảo tồn vẻ hoang sơ cho Hemu village

đây ạ, phòng vé là 1 chiếc oto cải tiến

ngay trước cổng có dịch vụ cho thuê áo đại hàn, kiểu áo choàng dài bằng bông màu bộ đội của Hồng quân liên xô. Hơn 1 nửa khách du lịch trên xe của chúng tôi phải sử dụng dịch vụ này, chắc nhiều người không ngờ được lại có thể rét thế. Chúng tôi thì không vì so với đêm qua thì thời tiết này đã là lí tưởng rồi, hơn nữa cũng chẳng có cái áo nào vừa với tầm vóc minhon của chúng tôi

Từ đây khách du lịch bắt đầu treckking khám phá Hemu, ấn tượng ban đầu về cái làng này là sao mà xấu xấu bẩn bẩn, toàn nhà gỗ xám xịt, ám đầy khói, đường đất bụi bặm.. nhưng bước qua 1 cây cầu gỗ là 1 thế giới khác...

Hihi, thế giới khác này để mai e mới up ảnh cho hồi hộp

cảnh trong thế giới của Hemu này, đặc sản lá vàng có mặt ở khắp mọi nơi, tưởng như tất cả mùa thu đều tụ về đây....

để ngắm được toàn cảnh Hemu, bạn phải trèo lên 1 cái đồi ... khá là cao, mỗi 1 bước chân đi nhìn lại cảnh Hemu lại có 1 góc độ khác làm bạn cứ muốn giơ máy lên bấm mãi ko thôi, góc ảnh quá rộng khiến bạn chỉ muốn đập luôn cái ống kính còi của mình

hiz, em toàn quen tay up 1 lúc quá 7 ảnh, thế là lại phải sửa, sao cái diễn đàn này để limit kẹo thế nhỉ hiz, chả dám để các emotional icons nữa cơ

chúng tôi quay lại cánh rừng lá vàng dưới chân đồi để nghỉ ngơi và ăn trưa. Bữa trưa đạm bạc chỉ có bánh mì, pate, phomat và sữa hộp, tôi nhai trệu trạo như nhai rơm vì đau miệng

trời xanh quá, nắng thì rực rỡ, lá vàng phủ 1 lớp dày trên mặt đất và mỗi cơn gió xào xạc là lại có 1 cơn mưa lá ùa xuống cùng với những tiếng trầm trồ của bà kon.

Rất nhiều nhiếp ảnh gia lăn lê bò toài dưới đất rình những khoảnh khắc lá rụng, chúng tôi cũng thử bắt chước nằm lăn ra thảm lá vừa sưởi nắng vừa tác nghiệp nhưng chả chụp được tác phẩm nghệ thuật nào cả, chỉ thấy thế này

các bạn trẻ thi nhau tạo dáng trước background quá đẹp này, nhìn nhóm bạn nữ tung lá vàng lên để chụp ảnh suốt 1 tiếng đồng hồ mà không biết chán tôi bỗng thèm quá, lại thèm có cả 1 đội hình ở đây để mà uốn éo, chắc chơi cả ngày ở đây cũng chưa muốn về

conan1412v

New Member
quá tuyệt vời có điều kiện chắc chắn fai làm 1 quả thế này đẹp quá!

A

anpro

Guest
mùa thu, mùa của chia ly

Ôi mùa thu hôm nay nghiêng cánh vàng

Đưa tôi bay về nơi nguồn tìm em.