• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Hành Trình Trên Cao Nguyên Đất Đỏ

Member
Chia tay người bạn cũ của Tinh Tinh vẫn đang vất vả với công việc của mình, bọn mình lại lượn 1 vòng thành phố.

(Biệt thự ma trên đèo Prenn)

Vốn định thăm mấy ngôi biệt thự ma mà bọn mình lại đi nhầm đường nên điểm kết thúc của bọn mình là một công trình kiến trúc khá nổi tiếng – Lâu Đài Mạng Nhện (Biệt Thự Hằng Nga hay Crazy House cũng được). Tuy nhiên bọn mình chỉ tham quan với mục đích lấy tư liệu là chính chứ không ham hố khám phá kỹ lưỡng cái khách sạn kỳ quái này (vì khách sạn mà còn bán vé tham quan với giá đắt lòi :-D).

(Đi nhầm đường nhưng bọn mình có cơ hội mục tận sở thị vô số biệt thự đẹp trên quãng đường bị lạc đó :-D)

Bữa trưa cuối cùng ở Đà Lạt bọn mình có tiết mục ăn cơm sinh viên ở trường Đại Học Đà Lạt :-D.

Member
Trước khi ra về, bọn mình tạm biệt Đà Lạt bằng một vòng hồ Xuân Hương. Rồi lại “lạc đường” mình và bạn Phương đã ghé vào một ngôi nhà nhỏ - một nơi mà khi bước vào bọn mình vô cùng bất ngờ bởi sự tràn ngập sắc hoa ở một không gian nhỏ như thế.

Chủ nhà là một cặp vợ chồng già người Đà Lạt. Cụ ông và cụ bà rất nhiệt tình mời bọn mình ngắm hoa, chụp ảnh. Họ đã cho bọn mình một ấn tượng thật tốt đẹp về sự dễ mến và hiếu khách của người dân Đà Lạt.

(Cây chuỗi ngọc này không nhớ là hai mấy năm rồi)

(Chuông Indo màu vàng)

Member
Rồi khi về đến chỗ nghỉ thì bất ngờ tiếp theo là lại đụng độ “thằng bạn lâu ngày không gặp” của Tinh Tinh. Không ngờ bạn của Tinh Tinh cũng “chịu khó” ở những biệt thự mini bình dân thế này. Và lần này Tinh Tinh mới cùng người bạn cũ ôn lại kỷ niệm xưa bằng một tấm hình chụp chung.

Sự quyến luyến Đà Lạt làm bọn mình lại phải nán lại thêm một chút nữa để thưởng thức ly café xứ lạnh bên hồ Xuân Hương.

(Lúc đầu là định thăm em Đường Lên Trăng này nhưng tiếc là bác KTS chủ quán đóng cửa đi chơi :-D)

(Nên bọn mình chọn em Mei ở HXH cho tiện)

(Hình như bác này cũng nổi tiếng :-D)

Member
Và trước khi rời bước hẳn, bọn mình mang theo chút dư vị Đà Lạt bằng một lô bánh mỳ Liên Hoa :D. Quả thực món ăn ấn tượng nhất của mình ở Đà Lạt trong dịp gặp mặt lần này chính là Bánh Mỳ Liên Hoa. Trong cả 3 ngày lưu trú ở Đà Lạt, hôm nào bọn mình cũng ghé qua đây thưởng thức :p.

Đã đến lúc phải tạm biệt hẳn bạn Đà Lạt dù mọi cuộc chia tay đều có chút ngậm ngùi. Bọn mình tạm biệt để đến với những đồi chè xanh mướt, những tà áo tím thướt tha trong buổi tan trường và thác nước hùng vĩ nhất Tây Nguyên của cao nguyên Bảo Lộc...

Member
Xuôi theo con đường qua Đức Trọng để đến Bảo Lộc bọn mình cảm nhận rõ rệt sự thay đổi thời tiết do thay đổi độ cao. Từ hơi lạnh của cao nguyên Lâm Đồng chuyển dần sang se se thậm chí có lúc còn rõ nóng :p. Tuy nhiên Bảo Lộc vẫn là cao nguyên nên thời tiết vẫn được coi là dịu dàng lý tưởng :-D.

Đoạn đường với nhiều điều thú vị với những vườn rau xanh mát....

những khúc cua...

những khu chợ...

những cột mốc thú vi...

Member
những công trình hoành tráng...

(siêu thị trà Tâm Châu)

(bảo tàng đá)

và hoa lá thì thường xuyên...

Member
Dự định sẽ đến Bảo Lộc thật sớm để có thể thăm thú vườn chè trên thác DamB’Ri nhưng thời tiết âm u sau cơn mưa chiều ở Bảo Lộc làm cảnh vật trở nên xám xịt quá đỗi.

Thác DamB’Ri trong chạng vạng tối không phô diễn hết được vẻ đẹp vốn có của nó nhưng cũng đủ làm hài lòng những kẻ lang thang đã vất vả tới đây.

(Được đầu tư rất kỹ lưỡng và hiện đại)

(tận nhà vệ sinh cũng có ti vi và ảnh các anh (em) siêu hot :)) phục vụ)

Member
(thác thì có cả thang máy :-D)

(nên bạn nào cũng show nhiệt tình :-D)

Member
Trở về Bảo Lộc lúc tối với quả xe kẹp ba cũng làm bọn mình chột dạ.

Nhưng với cả đoạn đường dài chả vấn đề gì nên bọn mình cũng vững tâm lang thang cái thành phố nhỏ nhắn này buổi tối với tình trạng 5người/2 xe :p. Chỉ có duy nhất một lần hăng hái phăm phăm lao ra đường quốc lộc phát hiện mấy bạn giao thông từ xa nên giật thót nhưng sau tránh đường đó ra bọn mình lại lượn lờ như thường :D. Bảo Lộc là một thành phố nhỏ và yên bình. Thành phố đi ngủ khá sớm. Trong khi bọn mình còn đang loanh quanh cho bữa tối, nơi này đã yên lặng quá thể đáng. Đèn đường vẫn sáng mà xe cộ chả xuất hiện trên đường. Trừ một số cửa hàng còn lại nhà nào nhà đấy đóng cửa tắt đèn im ỉm hết. Nơi đây quả thực hợp với những người đang muốn tìm sự bình yên trong cuộc sống lẫn tâm hồn. Cảm giác cuộc sống nơi đây cứ từ thế mà trôi đi lặng lẽ, chậm chạp và bình dị.

Vì thế bữa tối ở Bảo Lộc của bọn mình cũng đơn giản với vài đĩa cơm rang, mì xào cùng cốc chè xuất xứ Sài Gòn lưu lạc xuống đây :D.

Rồi bọn mình cũng nhanh chóng nhẹ nhàng chìm vào giấc ngủ êm ái cùng thành phố sau khi tiễn đưa bạn Tinh Tinh về Sài Gòn trước.

Member
Ngày cuối cùng của hành trình luôn là ngày mệt mỏi nhất. Sức chịu đựng qua bao ngày rong ruổi vừa qua đã cạn kiệt. Bọn mình đã cố gắng dậy sớm dù rất uể oải. Xong màn ăn sáng và café lấy lại hứng khởi đã là 9h sáng, bọn mình bắt đầu làm quen với bạn Bảo Lộc (vì tối qua đến muộn quá rồi chả chào hỏi được gì cả :p).

(Nhà Thờ Bảo Lộc)

(Mong bạn Mẫn được đắc đạo nhé :-D)

Bảo Lộc thấp hơn Đà Lạt nên cảm giác nắng và nóng hơn (chắc không phải cảm giác mà sự thực đấy :-D). Cái nắng vàng gay gắt khá khó chịu cứ lẽo đẽo đi theo bọn mình.

Khám phá thêm Bảo Lộc được một lúc thì đã gần trưa, bọn mình đành phải ngâm ngùi chia tay bạn ý, quay về với Sài Gòn sôi động.

Member
Cái mệt mỏi tích tụ quá đà và bùng phát dần khi bọn mình lần lượt qua những con đèo để rời xa địa phận Bảo Lộc, đến Mađagui rồi gần giữa Đồng Nai vì cái nắng, cái nóng được tăng dần, từ dịu dàng đến gay gắt và oi ả.

Những cơ thể bị vắt kiệt sức. Háo nước kinh khủng nhưng cứ uống vào là bốc hơi luôn, thậm chí nước trong chai chả khác gì nước nóng. Cái nắng đầu hè làm mình chỉ ước ao quay lại ngay Đà Lạt để mà hưởng thụ cái lạnh cao nguyên. Cảnh vật vẫn đẹp, sáng bừng lên vì nhuộm cái nắng vàng rực rỡ nhưng qua con mắt của những cơ thể rã rời, mệt nhoài nên lúc đó chả thiết gì nữa :-D (để dành bây giờ ngắm lại mới thấy đẹp)

(Mây che trên đầu và nắng trên vai)

Rồi cũng đến lúc nghỉ ăn trưa, vào bừa một quán bình dân bên đường để mà chịu đựng một bữa ăn đem lại nhiều mệt mỏi không kém. Xong lại mải miết đi, cho đến khi bắt gặp những rừng cao su ngút ngàn ở Đồng Nai. Và nhận thấy một điều sao cái tỉnh Đồng Nai nó dài lê thê thế, đi mãi không hết :-((

Member

Cơ hội cuối cùng để cả bọn ghi lại tư liệu trước khi gục vì kiệt sức. Thế nên cố gắng mà có ảnh phóng, bọm mình bằng hết chỗ nhiệt tình còn lại.

(Fisheyes cho vui :-D)

(Tử tế :-D)

Rời rừng cao su với chút tinh thần sót lại, cả bọn cứ thế mà miệt mài bỏ qua trên đường không biết bao nhiêu kiến trúc nhà thờ độc đáo và cảnh đẹp ven đường, kiên trì phóng về tận Biên Hòa mới nạp cho mình một cốc bơ sầu riêng dầm ngon tuyệt và rẻ bèo (18k - ở Hà Nội thì có mơ cũng không có được giá đó).

(Chỗ này hình như là La Ngà)

Member
Qua Biên Hòa về Sài Gòn được chứng kiến hoàng hôn lấp lánh trên sông Đồng Nai thấy cũng vơi bớt cái mệt nhọc (mỗi tội không dừng lại để chụp cho tử tế :-D).

Thế mà cái quả bóng sắp nổ là cơ thể rã rời mệt mỏi của bọn mình lại được bơm thêm màn thủng săm lúc gần đến nơi và quả chạy ngược chạy xuôi tìm chỗ trú ẩn vì là tối thứ 7 chứ. Sài Gòn quả là một thành phố đáng ghét ở điểm này. Gần 2 tiếng để tìm chỗ ở thật là một thảm kịch của bọn mình :-((. Rồi yên ổn, cả lũ cố sức mò ra chợ đêm nhưng rồi không chịu nổi phải mau chóng giải quyết cơn đói bằng bát bún để về yên nghỉ :-D. Chuyến đi kết thúc. Lúc này không còn tâm trạng nào để có thêm một cái ảnh minh họa hay tư liệu :))

.......

Nhưng với 3 đứa lang bạt bọn mình, hành trình kéo dài thêm một chút và kết thúc “đau đớn” không kém bằng 1 giấc ngủ quên suýt muộn giờ bay và phải hối hả, cuống quýt dọn đồ. Một chút luyến tiếc vì ngày cuối hành trình không mấy yên ả nhưng với những gì đã được trải nghiệm thì vô cùng tuyệt vời. Một chuyến đi đầy ắp kỷ niệm và ấn tượng khó phai không chỉ với riêng mình và với tất cả thành viên trong đoàn. Hẹn tụ tập trong những chuyến đi nối tiếp ở tương lai.

Nhìn ảnh lại nhớ cao nguyên đất đỏ, Tuy anh đã không cùng mọi người đi hết hành trình nhưng cũng cảm nhận được con đường dài

mipug

New Member
TT còn muốn phượt dài ngày thế này nữa ko

Lần đó đi mệt mà vui (đối với mng mà ^^)