• Đăng ký nhanh... Đăng nhập bằng Facebook

Hành trình đi dọc chiều dài dải đất hình chữ S thân yêu

duongdau?

Member
chào bác codon.4150, cảm ơn bác đã ủng hộ em.

Bác đã hỏi thì em xin có mấy ý như sau :

Xe : xe gì cũng được nếu bác đi bằng đường QL. Em đi cứ 1000km thì vào thay nhớt chỉ cần chọn đúng đại lý ủy quyền, thay nhớt chính hãng là ổn.

Địa chỉ hàng quán : Em ăn uống đơn giản. Thích thì ghé vô quán. Hứng thì tạt té vô vệ đường - bìa rừng nổi lửa úp mì tôm. Ngặt quá thì khui đại lon bò hộp đưa đẩy cùng trái xoài...có gì ăn đó.

Ngủ : Tương tự như ăn, em không có kế hoạch cụ thể, tùy thuộc vào thời gian nơi mình đang đi qua mà tùy cơ ứng biến thoai. Buổi trưa thì tạt mấy tiệm giải khát ven đường kêu ly nước mát để sẵn đó - hẹn giờ báo thức trong điện thoại rồi tranh thủ lăn ra võng mà ngủ. Buổi tốt tiện đâu nghỉ đó thoai.

Kế hoạch di chuyển : Phú Yên -> đoạn này em nhớ là đi qua vào khoảng giữa trưa, vòng tránh thành phố theo đường vành đai nên em chịu không biết phố xá trong đó ra sao (?) Lịch của bác đưa ra chắc đã được tính toán kỹ nên em không có ý kiến.

* Túm lại : Cứ mạnh dạn mà lên đường - Tùy cơ mà bác ứng biến thoai. Đi đâu mà chẳng có " Bác Hồ " dẫn đường...nhờ

Chúc đoàn bác " xiên Vịt " thắng lợi
 

Dũng

Tôi đến từ Đồng Nai
Phần 1 : Địa đầu Hà Giang - Lũng Cú

Hành trình : 900km+

Lộ trình : Hà Nội <-> Lũng Cú

Thời gian : 03 ngày

Đội hình : 02 nhân và 1 mã Sirius - tôi gọi với cái tên thân thương hơn nhiều : HÃN HUYẾT BẢO MÃ

Tuyệt vời, chỉ câu đầu đã thấy khẩu khí của chuyến đi rồi...
 

akcm_cr7

New Member
6/5 - 12h:...

Từ Cà Mau Quý dzị có thể theo đường Nguyễn Trãi để ra QL 63 xuống Rạch Giá, hoặc đi hướng đường Ngô Quyền để ra tỉnh lộ 691, con đường này trước khi bắt nhịp vào với đường 63 sẽ có nhánh rẽ ngang sang vườn quốc gia U Minh Hạ, duongdau? lựa chọn con đường này.

Ra khỏi nội đô khoảng 15km ta sẽ gặp một ngã ba có một biển báo hiệu chỉ ra 3 lối đi : rẽ trái là hướng U Minh, đi thẳng thì bị chặn lại bởi nhà máy Khí - Điện - Đạm Cà Mau, còn lại một đường phân giác góc vuông chỉ hướng đi Khánh An. Suy luận rằng tỉnh lộ 691 sẽ được tiếp tục phía sau khu nhà máy nên duong dau? lựa chọn đi theo hướng đường phân giác. Con đường nhỏ 2 bên cỏ mọc lút đầu chạy dọc theo hàng rào nhà máy được một đoạn ngắn rồi ngoặt hẳn sang trái men theo một bờ kinh khá rộng nhưng ít thuyền bè qua lại. Lòng thoáng chút hồ nghi nhưng duongdau? vẫn siết nhẹ dây cương để HHBM dấn bước, vó câu khấp khểnh gập ghềnh trên con đường gồ gề nhiều ổ gà. Đi thêm một đoạn nữa bắt gặp 5 thanh niên trang phục đồng bộ quần áo sọc xanh đang hè nhau đẩy một đống bàn ghế được chất lên trên cái xe bò, mắt liếc xuống mấy chiếc xuồng đang cặp sát mép bờ kinh thấy thấp thoáng dòng chữ ghi bên mạn sườn "...Trại giam Cái Tàu ". Thế quái nào lại lạc bước đến với mấy bố Cục V26 thế này ?! Thảo nào khi mới quẹo vào đầu đường đã thấy mấy ánh mắt khá lạ của người dân khi nhòm thấy một thèng vẻ mặt phởn phơ đang nhong nhong với một đống đồ đằng sau - chắc họ nghĩ mình đi thăm thân đây mà !.

Trời lúc đó bắt đầu lác đác có hạt mưa, phía đằng xa bầu trời U Minh trở lên đen kịt. Kinh nghiệm đi đường trường cho thấy : trên các nẻo đường Nam Bộ, nếu ta đang đi trên đường mà bắt gặp những hạt mưa và hướng ta đi là hướng dẫn về phía bầu trời mọng nước xám ngoét thì điều tốt nhất nên làm là dừng xe lại, khoác ngay áo mưa lên người kẻo đi thêm một chút nữa là hối không kịp đấy, thưa Quý dzị.

Dừng lại rút Map ra soi thấy...chết cha, lộn đường cả mớ roài, tức tốc quay lại tìm đường khác thôi.

...
đi ngang nhà tiểu đệ luôn sư huynh ơi...Thới bình
 
Top